ธปท.รายงานภาวะเศรษฐกิจ/ศปถ.รายงานยอดอุบัติเหตุสะสมช่วง 3 วันแรก

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 30, 2019 09:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ติดตามการรายงานข้อมูลเศรษฐกิจส่งท้ายปี 2562 จากธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) โดยน.ส.พรเพ็ญ สดศรีชัย ผู้อำนวยการฝ่ายเศรษฐกิจมหภาค ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) แถลงรายงานเศรษฐกิจการเงินเดือนพ.ย.62 ณ ห้องแถลงข่าว ธนาคารแห่งประเทศไทย

  • การเดินทางกลับภูมิลำเนารวมทั้งการเดินทางท่องเที่ยวต่างจังหวัดของประชาชนในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ยังต้องให้ความสำคัญกับความปลอดภัยในการขับขี่บนท้องถนน ซึ่งล่าสุด กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) รายงานข้อมูลจากศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน (ศปถ.) ช่วง 2 วันแรกของการรณรงค์ขับขี่ปลอดภัย (27-28 ธ.ค.62) มียอดเกิดอุบัติเหตุสะสมรวม 974 ครั้ง มีผู้เสียชีวิต 109 ราย และบาดเจ็บ 993 คน โดยสาเหตุสูงสุดของการเกิดอุบัติเหตุมาจากการดื่มแล้วขับ

โดยวันนี้ ศปถ.จะมีการรายงานข้อมูลเป็นวันที่ 3 ของการรณรงค์ขับขี่ปลอดภัย

  • สถานการณ์ฝุ่นละอองในพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยกองจัดการคุณภาพอากาศและเสียง สำนักสิ่งแวดล้อม กทม. สรุปผลการตรวจวัด PM2.5 ค่าเฉลี่ย 24 ชั่วโมง พบว่า คุณภาพอากาศส่วนใหญ่อยู่ในระดับปานกลาง มีเพียงเขตบางเขน และเขตบางซื่อ ที่คุณภาพอากาศอยู่ในระดับเริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ ค่า PM2.5 มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น

โดยที่เขตบางซื่อ ภายในสำนักงานเขตบางซื่อ : มีค่าเท่ากับ 52 มคก./ลบ.ม. ส่วนเขตบางเขน ภายในสำนักงานเขตบางเขน : มีค่าเท่ากับ 53 มคก./ลบ.ม. ทั้งนี้ กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์สภาพอากาศในพื้นที่กรุงเทพฯ จะมีอากาศเย็นกับมีฝนเล็กน้อย

  • นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานฝ่ายฆราวาสพิธีสวดมนต์ข้ามปี พุทธวิถี เสริมบารมี เริ่มสิ่งดีรับปีใหม่ 2563

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ