TTA ร่วมทุน"คลาวด์เบรค"สตาร์ทอัพจากฮ่องกงเปิดตัวแพลตฟอร์มด้าน Influencer Marketing ด้วย AI ในไทย

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 7, 2020 13:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเฉลิมชัย มหากิจศิริ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ (TTA) กล่าวว่า บริษัทร่วมลงทุนในกิจการสตาร์ทอัพจากฮ่องกงภายใต้ชื่อ คลาวด์เบรก (Cloudbreakr) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการแพลตฟอร์มด้านการวิเคราะห์สื่อ โดยจะให้บริการแพลตฟอร์มด้าน Influencer Marketing ในประเทศไทยในช่วงไตรมาส 1/63

คลาวด์เบรค เป็นบริษัทผู้พัฒนาซอฟท์แวร์สำหรับการวิเคราะห์ข้อมูลด้วยปัญญาประดิษฐ์ (AI) และ big data analytics ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 58 โดยมีเป้าหมายเพื่อช่วยให้นักการตลาดและธุรกิจของแบรนด์คู่ค้าได้รับข้อมูลที่กำลังเป็นประเด็นล่าสุดบนสื่อดิจิทัล และกำหนดกลยุทธ์ทางการตลาดที่เหมาะสมกับแบรนด์มากที่สุด เพื่อสร้างโอกาสที่ดีในการร่วมมือระหว่างแบรนด์กับ Influencer ทุกประเภท ด้วยฐานข้อมูลขนาดใหญ่ที่คลอบคลุมนับร้อยล้านแบบ ทำให้ คลาวด์เบรค สามารถจับตามองและใกล้ชิดกับ Influencer มากกว่า 100,000 คน รวมทั้งสื่อสังคมออนไลน์บนโซเชียลมีเดีย ครอบคลุมภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพสูงสุดในการทำการตลาดแต่ละแคมเปญ

ทั้งนี้ คลาวด์เบรค ได้รับเงินสนับสนุนระดับ Pre-Series A รวมมูลค่ากว่า 10 ล้านดอลลาร์ฮ่องกง หรือคิดเป็นเงิน 1.28 ล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยกองทุน Hong Kong X Technology Fund อีกทั้งยังได้รับเงินลงทุนจาก Beyond Ventures, Alibaba Entrepreneurs Fund, และตระกูล"มหากิจศิริ"

สำหรับแผนธุรกิจของคลาวด์เบรคในปีนี้จะขยายธุรกิจรุกตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ดังนั้นการระดมทุนที่เกิดขึ้นจะช่วยเพิ่มขีดความสามารถของกระบวนการวิเคราะห์ข้อมูลบนแพลตฟอร์ม Cloudbreakr รวมถึงเทคโนโลยี AIPower ที่พัฒนาซอฟท์แวร์สำหรับการวิเคราะห์เนื้อหาบนโซเชียลมีเดีย (Content Analysis) และเครื่องมือทางการตลาด (Influencer Marketing tools) อีกด้วย

นอกจากนี้ เงินลงทุนสนันสนุนจะถูกนำไปใช้เพื่อพัฒนาในตลาดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อขยายธุรกิจให้มีขนาดใหญ่ขึ้น ในประเทศ อาทิ ประเทศไทย, มาเลเซีย, สิงคโปร์ และอินโดนีเซีย โดย คลาวด์เบรค จะสนับสนุนเทคโนโลยี AI ในการวิเคราะห์ข้อมูลในสื่อใหม่ โดยระบบที่พัฒนาขึ้นจะช่วยจัดการและบริหารโครงการให้มีประสิทธิภาพมากที่สุด โดยบริษัทปรับปรุงข้อมูลให้ครอบคลุมในแถบเอเชีย และสำรวจข้อมูลที่มีเนื้อหาเชิงลึก (Value Content and Insights) สำหรับนักสร้างคอนเทนต์ (Content Creator) และแบรนด์ต่าง ๆ ผ่านการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกด้วย AI ช่วยให้ผู้ใช้สามารถจับกระแสการตลาดในเอเชียล่าสุด และประสบความสำเร็จจากการตลาดในรูปแบบ การตลาดด้วย Micro Influencer Marketing, การทำการตลาดผ่านเนื้อหา (Content Marketing), และการวิเคราะห์มติมหาชน (Public Opnion Analysis)

คลาวด์เบรค ยังมีบริการ สำหรับผู้ใช้งานในการค้นหา, คัดกรองข้อมูล, เรียกดูโปรไฟล์ของสื่อและอินฟลูเอนเซอร์บนแพลตฟอร์มโซเชียล โดยที่ผู้ใช้งานสามารถวิเคราะห์และเปรียบเทียบประสิทธิภาพของอินฟลูเอนเซอร์กับผู้ติดตามได้ นอกจากนี้ บริษัทยังใช้เทคโนโลยี AI ในการพัฒนาคุณภาพการบริการ, เครื่องมือสำหรับการติดตามคีย์เวิร์ด (Keyword tracking), วิเคราะห์ข้อมูลจากภาพ (Image Analysis) และวัตถุประสงค์ทางการตลาด Micro Influencer Marketing ให้ครอบคลุมกว่า 6 ประเทศในแถบเอเชีย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ