"สมคิด"มอบนโยบายบีโอไอ/หอการค้าไทย ปรับประมาณการ GDP/ตลท.ดีเดย์ขยายเวลาเทรดสินค้าอ้างอิงหุ้นตปท.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 13, 2020 09:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภารกิจพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ช่วงเช้า เดินทางไปกองบัญชาการกองทัพภาคที่ 1 เพื่อร่วมเป็นเกียรติเนื่องในโอกาสวันสถาปนา กองทัพภาคที่ 1 ครบรอบปีที่ 110 หลังจากนั้นจะเป็นประธานพิธีเปิดตัวโครงการยุวชนสร้างชาติ ณ ตึกสันติไมตรี (หลังนอก) ทำเนียบรัฐบาล

ส่วนช่วงบ่ายนายกรัฐมนตรีเป็นประธานพิธียกเสาเอกชุมชนประชาร่วมใจ 2 เขตจตุจักร (คืนบ้านใหม่ให้พี่น้อง คืนสายคลองให้ส่วนรวม)

  • นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ตรวจเยี่ยมและมอบนโยบายสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI)
  • พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้รับหมายจากนายกรัฐมนตรีให้เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์แห่งชาติ ครั้งที่ 1/2563 ณ ห้องประชุมคณะรัฐมนตรี (เดิม) ชั้น 2 สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ทำเนียบรัฐบาล
  • นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมความเท่าเทียมระหว่างเพศ (สทพ.) LGBT ครั้งที่ 1/2563 จากนั้นจะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมวิสาหกิจเพื่อสังคม ครั้งที่ 1/2563 ณ ห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล
  • นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ตรวจติดตามสถานการณ์ภัยแล้ง
  • นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ตรวจราชการและมอบนโยบายแก่กรมทางหลวง
  • หอการค้าไทย ร่วมกับ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย แถลงข่าว เรื่อง "ผลสำรวจดัชนีความเชื่อมั่นหอการค้าไทย ประจำเดือนธันวาคม 2562 และ ปรับประมาณการเศรษฐกิจไทย ปี 63" ทั้งนี้มีแนวโน้มในการปรับลดประมาณการขยายตัวของเศรษฐกิจไทยและตัวเลขการส่งออกในปี 2563 เนื่องจากหลังปีใหม่มีปัจจัยเสี่ยงเพิ่มขึ้น และมองว่าภาพรวมภาวะเศรษฐกิจน่าจะเริ่มขยายตัวล่าช้าออกไปเป็นช่วงครึ่งปีหลัง
  • กรมศุลกากร แถลงผลการจัดเก็บรายได้กรมศุลกากรเดือน ธ.ค.2562 ผลการตรวจพบการกระทำความผิดเดือน ธ.ค.2562 และกรมศุลกากรเปิดทดลองใช้ระบบ Customs Chatbot นายอากร
  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ขยายเวลาการซื้อขายสำหรับสินค้าที่อ้างอิงหลักทรัพย์ต่างประเทศในช่วงกลางวัน เวลา 12.30-14.30 น. เริ่ม 13 ม.ค. 2563 เป็นต้นไป เพื่อให้ผู้ลงทุนซื้อขายได้อย่างต่อเนื่องทั้งวัน ตั้งแต่เวลา 10.00-16.30 น. เพิ่มโอกาสการลงทุนให้ผู้ลงทุนมีเวลาซื้อขายสินค้าที่อ้างอิงหลักทรัพย์ต่างประเทศเพิ่มมากขึ้น และมีช่วงเวลาที่ให้ผู้ดูแลสภาพคล่องทำหน้าที่ได้เพิ่มขึ้น
  • บมจ. บีอีซี เวิลด์ (BEC) แถลงข่าวความร่วมมือกับ WeTV / Tencent Video ในปี 2020 เพื่อนำละครไทยของช่อง 3 ไปออกอากาศทางช่องทางออนไลน์สู่ผู้ชมทั้งในประเทศไทย และ ประเทศจีน
  • ความเคลื่อนไหวทางการเมืองวันนี้ พรรคอนาคตใหม่ จัดงานเสวนา"อนาคตงบประมาณไทย อนาคตใหม่ประชาชน" นำเสนอข้อเสนอการจัดการงบประมาณประเทศฉบับอนาคต
  • วันเสาร์ที่ผ่านมา สภาผู้แทนราษฎร ได้มีมติเห็นชอบ ร่าง พ.ร.บ. งบประมาณประจำปี 2563 วงเงิน 3.2 ล้านล้านบาท ในวาระที่ 2 และ 3 รวม 55 มาตรา ซึ่งถูกปรับลด 16,231 ล้านบาท โดยในวันนี้จะส่งให้วุฒิสภาพิจารณา โดยมีกรอบเวลาการพิจารณา 20 วัน ซึ่งวุฒิสภานัดประชุมในวันที่ 20 ม.ค. จากนั้นจะส่งไปยังคณะรัฐมนตรี(ครม.) และนำขึ้นทูลเกล้าฯ เพื่อประกาศใช้ต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ