DEMCO พร้อมรุกประมูลงานเพิ่มปีนี้ เน้นโครงการโรงไฟฟ้า-สายไฟฟ้าลงดิน-รอลุ้นงาน CLMV หวังดัน Backlog ทะลุ 3 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 13, 2020 11:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

DEMCO พร้อมรุกประมูลงานเพิ่มปีนี้ เน้นโครงการโรงไฟฟ้า-สายไฟฟ้าลงดิน-รอลุ้นงาน CLMV หวังดัน Backlog ทะลุ 3 พันลบ.

นายพงษ์ศักดิ์ ศิริคุปต์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.เด็มโก้ (DEMCO) เปิดเผยว่า แผนการดำเนินงานในปีนี้ บริษัทจะเข้าประมูลงานมากขึ้นทั้งจากงานรัฐ และ เอกชน ซึ่งสัดส่วนงานภาครัฐอยู่ที่ 80% และงานเอกชนอยู่ที่ 20% โดยจะให้ความสำคัญในงานประเภท Private PPA และ งานโครงการโรงไฟฟ้าชุมชน Community-Based Power Plants ทั้งการลงทุนเอง และ การรับเหมาก่อสร้าง โดยอยู่ระหว่างรอดูความชัดเจนของภาครัฐ

ทั้งนี้ บริษัทคาดว่าจะมีงานใหม่ๆ ของภาครัฐออกมาอย่างต่อเนื่อง มูลค่ารวมประมาณ 50,000 ล้านบาท เช่น งานการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) คาดจะมีงานออกมาให้ประมูล 40,000 ล้านบาท , งานจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) คาดจะมีงานออกมา 7,000 ล้านบาท และงานย้ายงานสายไฟฟ้าลงใต้ดิน ประมาณ 2,800 - 3,000 ล้านบาท อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันบริษัทมีมูลค่างานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) ประมาณ 3,000 ล้านบาท

รวมทั้งยังมีแผนขยายงานรับเหมาการติดตั้งเซลล์แสงอาทิตย์ (Solar Rooftop) ภายในประเทศมากขึ้น เพื่อตอบสนองลูกค้าในกลุ่มโรงงานอุตสาหกรรมที่มีการใช้ไฟฟ้าจำนวนมาก โดยตั้งเป้าหมายในปี 2564 จะมีกำลังการติดตั้งรวมเป็น 20 เมกะวัตต์ (MW)

สำหรับการประมูลงานในกลุ่มประเทศ CLMV ได้แก่ เมียนมา ,เวียดนาม, ลาว, กัมพูชา ซึ่งส่วนใหญ่เป็นงานประเภทสายส่ง มูลค่า 2,000 ล้านบาท และที่ผ่านมามีการยื่นประมูลไปบางส่วน โดยคาดจะเริ่มเห็นความชัดเจนในปี 2563


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ