(เพิ่มเติม) BEC จับมือ"เทนเซ็นต์"จากจีนคัดละครดังลงแพลตฟอร์ม WeTV หวังขยายฐานผู้ชม

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 13, 2020 16:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. บีอีซี เวิลด์ (BEC) ร่วมกับ WeTV ในเครือเทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) และ Tencent Video ประเทศจีน ร่วมมือทางธุรกิจที่จะนำคอนเทนต์ละครช่อง 3 ที่ได้รับความนิยมไปออกอากาศบน WeTV ที่สามารถรับชมได้ในประเทศไทยและอีกหลายประเทศ นอกจากนี้ยังเป็นครั้งแรกที่มีการตกลงการออกอากาศละครแบบคู่ขนานบน Tencent Vdeo ที่ผู้ชมในประเทศจีนสามารถรับชมได้พร้อมกันกับผู้ชมในประเทศไทยในปี 63

นายอริยะ พนมยงค์ กรรมการผู้อำนวยการ BEC กล่าวว่า บริษัทร่วมมือกับแพลตฟอร์ม WeTV วิดีโอสตรีมมิ่งในเครือเทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) และ Tencent Video ผู้นำแพลตฟอร์มวิดีโอสตรีมมิ่งยักษ์ใหญ่ของประเทศจีน ที่มีฐานผู้ชมมากกว่า 550 ล้านคนต่อเดือน นำคอนเทนต์ละครช่อง 3 ที่ได้รับความนิยมไปออกอากาศบน WeTV ที่สามารถรับชมได้ในประเทศไทยและอีกหลายประเทศ รวมถึงจะมีการออกอากาศละครแบบคู่ขนานบน Tencent Video ที่ผู้ชมในประเทศจีนสามารถรับชมได้พร้อมกันกับผู้ชมในประเทศไทยเพิ่มเติมอีก จากที่ผ่านมาบริษัทฯ ก็มีการนำละครเรื่อง ลิขิตรัก (The Crown Princess) ไปออกอากาศบน Tencent Video แบบคู่ขนานกับประเทศไทยมาแล้ว และประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม โดยมีผู้ชมมากกว่า 280 ล้านครั้ง นับเป็น TOP 5 ของคอนเทนต์ละครไทยที่มีคนดูมากที่สุดบน Tencent Video

จากความร่วมมือในครั้งนี้ บริษัทฯ จะร่วมมือกับ Tencent Video คัดสรรละครดังของช่อง 3 เพิ่มเติมอีก 3 เรื่อง เพื่อไปออกอากาศพร้อมกับประเทศจีน และออกอากาศในอีก 4 ประเทศในเอเชีย ซึ่งมั่นใจว่าจะได้รับความนิยมมากขึ้นในหมู่ผู้ชมชาวจีนและประเทศอื่นๆ

ส่วนข้อตกลงความร่วมมือครั้งนี้จะครอบคลุมการทำงานร่วมกันในปีนี้ โดยละครช่อง 3 จะเริ่มออกอากาศทาง WeTV Thailand ตั้งแต่เดือนม.ค.63 เป็นต้นไป ส่วนจะมีละครเรื่องใดบ้างนั้น ทางบริษัทจะแจ้งให้ทราบต่อไป โดยละครที่คัดสรรไปออกอากาศทั้งแบบคู่ขนานและแบบดูรีรันบน WeTV และ Tencent Video ผู้ชมสามารถรับชมรายการได้เหมือนกันกับการรับชมรายการบนแอพพลิเคชัน CH3+ ของทางช่อง 3 เช่น การรับชมละครที่จะช้ากว่าการออกอากาศบนโทรทัศน์ เพียง 2 ชั่วโมง ผู้ชมก็จะได้รับชมพร้อม ๆ กันทั้งบน WeTV และ CH3+

"ความร่วมมือดังกล่าวถือเป็นการตอบโจทย์กลยุทธ์ของบริษัทฯ ที่มีแผนจะขยายตลาดในต่างประเทศมากขึ้น โดยเฉพาะจีน เพื่อเพิ่มสัดส่วนรายได้ธุรกิจสื่อดิจิทัลให้เติบโตเป็น 2 เท่าในปีนี้ จากปัจจุบันที่มีการเติบโตมากกว่า 5% ของรายได้รวม"นายอริยะ กล่าว

นางสาวกนกพร ปรัชญาเศรษฐ Country Manager,WeTV Thailand บริษัท เทนเซ็นต์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า เกือบหนึ่งปีที่มีการเปิดตัว WeTV ในประเทศไทย บริษัทได้นำเสนอซีรีส์คุณภาพระดับโลกจากเทนเซ็นต์ เพนกวิน พิคเจอร์ เช่น ปรมาจารย์ลัทธิมาร (The Untamed) และอีกกว่า 200 เรื่อง ทำให้ปัจจุบัน WeTV ก้าวขึ้นมาเป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มวิดีโอสตรีมมิ่งชั้นนำของไทย นอกจากการเป็นผู้นำคอนเทนต์จีน WeTV ยังคงมุ่งเน้นการนำละครคุณภาพดีของประเทศไทยมาฉาย รวมถึงการสร้างออริจินัลคอนเทนต์ เพื่อนำเสนอคอนเทนต์พิเศษเฉพาะสมาชิก

สำหรับการร่วมมือกับทางช่อง 3 ในครั้งนี้ ด้วยแนวคิดและกลุ่มเป้าหมายที่ใกล้เคียงกัน เชื่อว่าจะสามารถขยายฐานกลุ่มผู้ใช้ของ WeTV โดยคาดว่าจะมีการดูละครไทยผ่านแพลตฟอร์มดังกล่าวเพิ่มขึ้นถึง 4 เท่าภายในปี 63

ด้านนายวรุตม์ ลีเรืองสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท บีอีซีไอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด บริษัทในเครือ BEC กล่าวว่า ในช่วงเดือน ก.พ.นี้ ช่อง 3 จะมีการเปิดตัวแอพพลิเคชันใหม่ หรือ CH3+ ซึ่งจะสามารถรับชมรายการโทรทัศน์ หรือดูสด และรับชมรายการย้อนหลังได้ในที่เดียว จากปัจจุบันที่มีแอพพลิเคชัน Ch3 Thailand ที่รองรับการรับชมรายการโทรทัศน์ในช่วงเวลาถ่ายทอดสด และมีแอพพลิเคชัน Mello เพื่อรับชมรายการย้อนหลัง ซึ่งเมื่อมีการเปิดตัวแอพพลิเคชั่นใหม่แล้ว ผู้ชมที่ดูรายการผ่านแอพพลิเคชันเดิม เมื่อกดเข้าไประบบจะทำการลิงค์ มายังแพลตฟอร์มใหม่ทันที


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ