BEC พุ่ง 13.56% ขานรับจับมือ "เทนเซ็นต์"จากจีนคัดละครดังลงแพลตฟอร์ม WeTV หวังขยายฐานผู้ชม

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 14, 2020 10:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น BEC ราคาพุ่งขึ้น 13.56% มาอยู่ที่ 6.70 บาท เพิ่มขึ้น 0.80 บาท มูลค่าซื้อขาย 109.07 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.18 น. โดยเปิดตลาดที่ 6.05 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 6.80 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 6.05 บาท

เมื่อวานนี้นายอริยะ พนมยงค์ กรรมการผู้อำนวยการ บมจ.บีอีซี เวิลด์ (BEC) เปิดเผยว่า บริษัทร่วมมือกับแพลตฟอร์ม WeTV วิดีโอสตรีมมิ่งในเครือเทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) และ Tencent Video ผู้นำแพลตฟอร์มวิดีโอสตรีมมิ่งยักษ์ใหญ่ของประเทศจีน ที่มีฐานผู้ชมมากกว่า 550 ล้านคนต่อเดือน นำคอนเทนต์ละครช่อง 3 ที่ได้รับความนิยมไปออกอากาศบน WeTV ที่สามารถรับชมได้ในประเทศไทยและอีกหลายประเทศ รวมถึงจะมีการออกอากาศละครแบบคู่ขนานบน Tencent Video ที่ผู้ชมในประเทศจีนสามารถรับชมได้พร้อมกันกับผู้ชมในประเทศไทยเพิ่มเติมอีก จากที่ผ่านมาบริษัทฯ ก็มีการนำละครเรื่อง ลิขิตรัก (The Crown Princess) ไปออกอากาศบน Tencent Video แบบคู่ขนานกับประเทศไทยมาแล้ว และประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม โดยมีผู้ชมมากกว่า 280 ล้านครั้ง นับเป็น TOP 5 ของคอนเทนต์ละครไทยที่มีคนดูมากที่สุดบน Tencent Video

จากความร่วมมือในครั้งนี้ บริษัทฯ จะร่วมมือกับ Tencent Video คัดสรรละครดังของช่อง 3 เพิ่มเติมอีก 3 เรื่อง เพื่อไปออกอากาศพร้อมกับประเทศจีน และออกอากาศในอีก 4 ประเทศในเอเชีย ซึ่งมั่นใจว่าจะได้รับความนิยมมากขึ้นในหมู่ผู้ชมชาวจีนและประเทศอื่นๆ

ส่วนข้อตกลงความร่วมมือครั้งนี้จะครอบคลุมการทำงานร่วมกันในปีนี้ โดยละครช่อง 3 จะเริ่มออกอากาศทาง WeTV Thailand ตั้งแต่เดือนม.ค.63 เป็นต้นไป ส่วนจะมีละครเรื่องใดบ้างนั้น ทางบริษัทจะแจ้งให้ทราบต่อไป โดยละครที่คัดสรรไปออกอากาศทั้งแบบคู่ขนานและแบบดูรีรันบน WeTV และ Tencent Video ผู้ชมสามารถรับชมรายการได้เหมือนกันกับการรับชมรายการบนแอพพลิเคชัน CH3+ ของทางช่อง 3 เช่น การรับชมละครที่จะช้ากว่าการออกอากาศบนโทรทัศน์ เพียง 2 ชั่วโมง ผู้ชมก็จะได้รับชมพร้อม ๆ กันทั้งบน WeTV และ CH3+

"ความร่วมมือดังกล่าวถือเป็นการตอบโจทย์กลยุทธ์ของบริษัทฯ ที่มีแผนจะขยายตลาดในต่างประเทศมากขึ้น โดยเฉพาะจีน เพื่อเพิ่มสัดส่วนรายได้ธุรกิจสื่อดิจิทัลให้เติบโตเป็น 2 เท่าในปีนี้ จากปัจจุบันที่มีการเติบโตมากกว่า 5% ของรายได้รวม"นายอริยะ กล่าว

นางสาวกนกพร ปรัชญาเศรษฐ Country Manager,WeTV Thailand บริษัท เทนเซ็นต์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า เกือบหนึ่งปีที่มีการเปิดตัว WeTV ในประเทศไทย บริษัทได้นำเสนอซีรีส์คุณภาพระดับโลกจากเทนเซ็นต์ เพนกวิน พิคเจอร์ เช่น ปรมาจารย์ลัทธิมาร (The Untamed) และอีกกว่า 200 เรื่อง ทำให้ปัจจุบัน WeTV ก้าวขึ้นมาเป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มวิดีโอสตรีมมิ่งชั้นนำของไทย นอกจากการเป็นผู้นำคอนเทนต์จีน WeTV ยังคงมุ่งเน้นการนำละครคุณภาพดีของประเทศไทยมาฉาย รวมถึงการสร้างออริจินัลคอนเทนต์ เพื่อนำเสนอคอนเทนต์พิเศษเฉพาะสมาชิก

สำหรับการร่วมมือกับทางช่อง 3 ในครั้งนี้ ด้วยแนวคิดและกลุ่มเป้าหมายที่ใกล้เคียงกัน เชื่อว่าจะสามารถขยายฐานกลุ่มผู้ใช้ของ WeTV โดยคาดว่าจะมีการดูละครไทยผ่านแพลตฟอร์มดังกล่าวเพิ่มขึ้นถึง 4 เท่าภายในปี 63


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ