ลุ้นผลการเปิดซองราคาประมูลสนามบินอู่ตะเภา/ธนาคารโลก เปิดตัวรายงานตามติดเศรษฐกิจไทย

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday January 17, 2020 09:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ติดตามความคืบหน้าการดำเนินโครงการสนามบินอู่ตะเภาและเมืองการบินภาคตะวันออก 1 ใน 4 เมกะโปรเจ็คท์ของโครงการพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC) โดยวันนี้คณะกรรมการคัดเลือกเอกชนร่วมลงทุนโครงการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภาและเมืองการบินภาคตะวันออก จะเปิดเอกสารข้อเสนอซองที่ 3 (ข้อเสนอด้านราคา) ของกลุ่มกิจการค้าร่วม บริษัท ธนโฮลดิ้ง จำกัด และพันธมิตร หลังศาลปกครองสูงสุดมีคำพิพากษาคืนสิทธิให้กลุ่มธนโฮลดิ้ง พร้อมทั้งได้เชิญผู้ยื่นข้อเสนอรายที่ 1 กลุ่มกิจการร่วมค้าบีบีเอส และผู้ยื่นข้อเสนอรายที่ 2 กลุ่ม Grand Consortium ซึ่งได้ทำการเปิดเอกสารซองที่ 3 (ข้อเสนอด้านราคา) เข้าร่วมการเปิดซองข้อเสนอในวันดังกล่าวด้วย

  • ธนาคารโลก เปิดตัวรายงานตามติดเศรษฐกิจไทย:ผลิตภาพเพื่อความมั่งคั่ง ซึ่งจะมีการเปิดเผยตัวเลขการเติบโตของเศรษฐกิจไทยเป็นอย่างไร และประเทศไทยได้รับผลกระทบจากการพัฒนาเศรษฐกิจและนโยบายที่ผ่านมาอย่างไรบ้าง พร้อมทั้งข้อเสนอแนะสำหรับผู้กำหนดนโยบาย จากการที่ประเทศไทยมุ่งมั่นจะเปลี่ยนผ่านไปสู่สถานะประเทศที่มีรายได้สูงในปี 2580
  • ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) จัดกิจกรรม Press Briefing ในหัวข้อ "มุมมองแนวโน้มเศรษฐกิจไทย ไตรมาส 1 ปี 2563" ครอบคลุมประเด็นเกี่ยวกับภาพรวมเศรษฐกิจไทยในไตรมาส 1 จะได้รับประโยชน์จากการฟื้นตัวของการค้าโลก การฟื้นตัวของอุปสงค์ภาคเอกชนในประเทศจะเป็นไปอย่างช้าๆ และมีข้อจำกัดจากปัญหาบาทแข็ง เศรษฐกิจภาคครัวเรือนที่ซบเซา และภัยแล้ง บทบาทของนโยบายเศรษฐกิจมหภาคในการประคับประคองเศรษฐกิจปี 2563 พร้อมเจาะลึกเศรษฐกิจโลก ความเสี่ยงโดยเฉพาะจากปัญหาสงครามการค้าและความเสี่ยงเชิงภูมิรัฐศาสตร์
  • บมจ.ฟอร์ท คอร์ปอเรชั่น (FORTH) และบริษัท ยิบอินซอย จำกัด ร่วมกับการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) แถลงข่าวเปิดตัวโครงการ Smart Metro Grid ระบบโครงข่ายไฟฟ้าอัจฉริยะ ซึ่งอาศัยความสามารถของ Smart Meter และ Software ในการจัดการและ monitor
  • บมจ.เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น (CRC) แถลงข่าวการเสนอขายหุ้นสามัญต่อประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) พร้อมแผนระดมทุนเพื่อขับเคลื่อนธุรกิจค้าปลีกระดับโลกให้เติบโตอย่างยั่งยืนและไร้ขีดจำกัดด้วยโมเดลธุรกิจที่ครอบคลุมแบรนด์ค้าปลีกชั้นนำหลากหลายประเภทผ่านรูปแบบและช่องทางที่หลากหลาย และผนึกความเป็นหนึ่งของธุรกิจค้าปลีกทั้งในไทย-เวียดนาม-อิตาลี รวมทั้งกลยุทธ์ต่อยอดความสำเร็จให้แพลตฟอร์ม Customer-Centric Omnichannel เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคดิจิทัล
  • กรมวิชาการเกษตร จัดพิธีลงนามสัญญาอนุญาตให้ใช้สิทธิ "สูตรและกรรมวิธีการผลิตปุ๋ยชีวภาพพีจีอาร์ สำหรับข้าวโพดและข้าวฟ่าง, ข้าว, อ้อยและมันสำปะหลัง" โดยมีนายอนันต์ สุวรรณรัตน์ ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธาน
  • โรงพยาบาลเอกชัย (EKH) เปิดตัวศูนย์กุมารเวช ด้วยงบลงทุนกว่า 300 ล้านบาท เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพด้านการให้บริการทางการแพทย์ของโรงพยาบาล
  • ติดตามการแก้ปัญหาสถานการณ์ภัยแล้ง และสถานการณ์ฝุ่นละออง PM 2.5 ที่ยังคงส่งผลกระทบในวงกว้างและต่อเนื่อง
โดยนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมหารือแนวทางการประชาสัมพันธ์และสร้างการรับรู้สถานการณ์ฝุ่น PM 2.5
  • ภารกิจพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เปิดตึกไทยคู่ฟ้าต้อนรับและพูดคุยกับเกษตรกรจาก จ.ชัยนาท จ.สุพรรณบุรี และเลขาธิการสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ เพื่อรับฟังปัญหาการประกอบอาชีพและการบริหารจัดการน้ำในช่วงที่เกิดปัญหาภัยแล้ง ผ่านรายการ Government Weekly ช่วง PM Talk ทางเพจไทยคู่ฟ้าในช่วงบ่ายวันนี้
  • นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานมอบเงินช่วยเหลือเกษตรกรผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน (ภาวะฝนแล้ง) ด้านพืช ปี 2562 จังหวัดนครราชสีมา
  • นายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง เป็นประธานแถลงข่าวเปิดตัว Thailand VRT Application 1st VRT Blockchain in the World เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวในการขอคืนภาษี มูลค่าเพิ่ม และลดความหนาแน่นของคิวที่สนามบิน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ