SATTEL เผย iPSTAR เซ็นสัญญาขยายเช่าใช้ช่องสัญญาณ 5 ปีกับ MPT ของพม่า

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 5, 2008 17:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ.ชินแซทเทลไลท์ (SATTEL) ลงนามในสัญญาขยายการเช่าใช้จำนวนช่องสัญญาณ(แบนด์วิดท์) เพิ่มเติมในส่วนของดาวเทียมไทยคม 4 (iPSTAR)  และดาวเทียมไทยคม 5  จำนวน 2 ฉบับ กับ องค์การไปรษณีย์และโทรคมนาคมแห่งประเทศเมียนมาร์ หรือ พม่า (Myanmar Posts and Telecommunications (MPT) โดยสัญญาทั้งสองฉบับมีอายุสัญญา 5 ปี  มีมูลค่าของสัญญารวมประมาณ 5 ล้านเหรียญสหรัฐ  
สำหรับข้อตกลงในสัญญาฯ ดังกล่าว ทาง MPT จะมีการขยายปริมาณแบนด์วิดท์ที่เคยใช้งานอยู่แล้วในปัจจุบัน โดยเพิ่มการใช้งานสำหรับช่องสัญญาณของ iPSTAR และช่องสัญญาณในย่านความถี่ซีแบนด์บนดาวเทียมไทยคม 5 เพิ่มจากเดิม เพื่อนำไปใช้ในการขยายโครงข่ายโทรคมนาคมภายในประเทศ และโครงข่ายที่ใช้เพื่อการเชื่อมต่อกับต่างประเทศ รวมทั้งจะมีการขยายการให้บริการบรอดแบนด์ไอพีสตาร์ให้ครอบคลุมทั่วประเทศอีกด้วย
นายณัฐพงษ์ เต็มศิริพงศ์ ผู้จัดการฝ่ายขาย-เมียนม่าร์ SATTEL กล่าวว่า MPT เป็นลูกค้าที่ยาวนานของบริษัทฯ โดยใช้ดาวเทียมไทยคมมาตั้งแต่ปี 2541 นอกจากนี้ ยังเป็นผู้ให้บริการหลักไอพีสตาร์ (National Service Operator - NSO) ในประเทศเมียนม่าร์มาตั้งแต่ปี 2548 โดยเป็นทั้งผู้ดูแลการจัดจำหน่ายและให้บริการบรอดแบนด์ไอพีสตาร์ ซึ่งปัจจุบันมีการจำหน่ายและติดตั้งอุปกรณ์ผู้ใช้ปลายทางไอพีสตาร์ (User Terminal) ไปแล้วกว่า 2,500 ชุด นับเป็นการแสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นอย่างต่อเนื่องกับเทคโนโลยีของไอพีสตาร์ และความสัมพันธ์อันดีระหว่างกัน
ทั้งนี้ MPT และไอพีสตาร์ ได้ร่วมกันแต่งตั้งผู้ให้บริการรายย่อยเพื่อช่วยให้บริการไอพีสตาร์ในตลาดผู้บริโภคในประเทศเมียนม่าร์ จำนวน 5 ราย คือ GlobalNet, MMG Technologies, Myanmar World Distribution, NetStar และ MaxiNet และจากการขยายจำนวนแบนด์วิดท์ของ MPT ในครั้งนี้ ส่งผลให้ MPT สามารถขยายบริการบรอดแบนด์ให้ครอบคลุมทั่วประเทศได้ โดยเฉพาะการใช้งานด้านเสียงประเภทวอยซ์โอเวอร์ไอพี (VoIP)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ