ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้อ่อนตัว จากความกังวลไวรัสโคโรนาระบาด ก่อนลุ้นดีดขึ้นทางเทคนิคหลังปรับลดติดต่อกันหลายวัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday January 24, 2020 08:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายคณฆัส จิรเสวีนุประพันธ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและบริการการลงทุน บล.โนมูระ พัฒนสิน กล่าวว่า แนวโน้มการเคลื่อนไหวดัชนีเช้านี้ยังมีทิศทางอ่อนตัวลงต่อเนื่อง แต่ความผันผวนน่าจะลดลงจากช่วง 2-3 วันก่อน เป็นลักษณะของการซึมตัวลง ขณะที่ตลาดยังคงมีความกังวลต่อสถานกาณณ์ของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ที่มีการระบาดออกไปหลายประเทศ ซึ่งยังกดดันต่อการลงทุนในตลาดหุ้นทั่วโลก รวมถึงติดตามทิศทางราคาสินค้าโภคภัณฑ์อย่างราคาน้ำมัน ที่ร่วงลงต่อเนื่อง และยังต้องติดตามตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญของแต่ละประเทศด้วย

ส่วนการที่ธนาคารกลางยุโรป (ECB) มีมติคงอัตราดอกเบี้ยนโยบาย และเดินหน้าซื้อพันธบัตรตามมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) นั้น ตลาดหุ้นฝั่งยุโรปก็ไม่ได้ตอบรับมากนัก เนื่องจากยังมีความกังวลต่อสถานการณ์ของเชื้อไวรัสโคโรนา

นอกจากนี้ด้านปัจจัยในประเทศยังต้องติดตามเรื่องการทยอยประกาศผลประกอบการงวดปี 62 ของบริษัทจดทะเบียน (บจ.) และร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563 ที่มีแนวโน้มล่าช้า ประกอบกับเป็นช่วงเทศกาลตรุษจีน ก็อาจจะทำให้มูลค่าซื้อขายเบาบางลง อย่างไรก็ตามการที่ดัชนีปรับตัวลดลงมาหลายวัน ก็ยังมีโอกาสที่จะดีดตัวขึ้นทางเทคนิคได้ระหว่างการซื้อขาย

พร้อมมองแนวรับที่ 1,567 และ 1,560 จุด ส่วนแนวต้าน อยู่ที่ 1,580 และ 1,585 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ