นายกฯ บัญชาการแก้ไวรัส-PM2.5/พาณิชย์เคาะหน้ากาก-เจลเป็นสินค้าควบคุม/ตร.นัดส่ง 5 ผู้ต้องหาคดีแฟลชม็อบ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 3, 2020 10:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

วันนี้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการระดับชาติเรื่องการแพร่ระบาดไวรัส รวมถึงจะหารือรายละเอียดของแผนงานดูแลคนไทยที่จะเดินทางมาจากเมืองอู่ฮั่น ประเทศจีน หลังจากรมว.สาธารณสุขระบุว่าได้ประสานงานจะส่งเครื่องบินไปรับในวันที่ 4 ก.พ.63 คาดว่าจะเดินทางมาถึงไทยในตอนกลางคืน โดยจะมีหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม เพื่อติดตามผลการดำเนินงานแต่ละด้านในการควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสดังกล่าว

พร้อมกันนั้นคณะกรรมการฯ จะหารือแนวทางการแก้ไขปัญหาฝุ่นละออง PM 2.5 ขณะที่ล่าสุดเช้าวันนี้ค่าปริมาณฝุ่นวันนี้ยังพุ่งเกินมาตรฐานหลายพื้นที่ โดยเฉพาะใน กทม.และปริมณฑล ซึ่งนายกรัฐมนตรีจะประชุมร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์เพื่อสอบถามสถานการณ์และการดำเนินงานของแต่ละจังหวัดด้วย

และเวลา 10.00 น.วันนี้กระทรวงสาธารณสุขจะแถลงรายงานความคืบหน้าสถานการณ์โคโรนาไวรัส โดยเฉลี่ยนสถานที่จากเดิมเคยแถลงที่กระทรวงสาธารณสุข มาเป็นที่โรงพยาบาลราชวิถี หลังจากเมื่อวานนี้ทีมแพทย์ของโรงพยาบาลเปิดเผยความสำเร็จในการรักษาผู้ป่วยที่ติดเชื่อไวรัสโคโรนาและมีอาการหนักให้กลับมาดีขึ้นภายใน 48 ชม.ด้วยการใช้ยาต้านไวรัสไข้หวัดใหญ่ร่วมกับยาต้านไวรัสเอดส์

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี ช่วงเช้ามีภารกิจเป็นประธานเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกลางว่าด้วยราคาสินค้าและบริการเรื่องการกำหนดหน้ากากอนามัย/เจลล้างมือเป็นสินค้าควบคุม ณ ห้องกิติยากรวรลักษณ์ ชั้น 4 สำนักงานปลัดกระทรวงพาณิชย์

-ส่วนช่วงบ่ายนายจุรินทร์จะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุนส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ครั้งที่ 1/2563 ช่วงบ่ายเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์การพัฒนาสถานภาพสตรีแห่งชาติ (กยส.) ครั้งที่ 1/2563

  • พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายอวกาศแห่งชาติ
  • นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุนพัฒนาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม
  • นางเฮเลเนอ บุดลีเกอร์ อาร์ทิเอดา (H.E. Mrs. Helene Budliger Artieda) เอกอัครราชทูตสมาพันธรัฐสวิสประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะนายเทวัญ ลิปตพัลลภ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เนื่องในโอกาสเข้ารับหน้าที่
  • นางสมันตา เค.ชยสุริยะ (H.E. Mrs. Samantha K. Jayasuriya) เอกอัครราชทูตศรีลังกาประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรีเนื่องในโอกาสเข้ารับหน้าที่
  • นายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง เป็นประธานการจับรางวัลชิมช้อปใช้ ครั้งที่ 6
  • นายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นำเด็กและเยาวชนในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ผ่านการประกวดศิลปะ เข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรี
  • สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดให้ผู้ประกอบการรับเอกสารการประมูล 5G วันสุดท้าย

ส่วนความเคลื่อนไหวทางการเมือง วันนี้พนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน นัดส่งตัวผู้ถูกกล่าวหาให้อัยการคดีแขวงปทุมวัน ได้แก่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ (อนค.) นายไพรัฏฐโชติก์ จันทรขจร อดีตผู้สมัคร ส.ส.นครปฐม เขต 5 พรรค อนค. นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ นายธนวัฒน์ วงค์ไชย และ น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา รวมทั้งหมด 5 คน ด้วยข้อกล่าวโทษการจัดชุมนุมสาธารณะที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย หรือ คดีแฟลชม็อบที่สกายวอร์คเมื่อวันที่ 14 ธ.ค.62

  • นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ ขอเชิญผู้สื่อข่าวทุกสำนัก ลงเรือตรวจสอบท่าเรือบ้านพัก "เสรีพิศุทธ์" ย่านเกียกกาย และสิ่งก่อสร้างตามแนวแม่น้ำเจ้าพระยา ที่สร้างล้ำแม่น้ำเจ้าพระยา
  • กลุ่มชาวบ้านตำบลปากข้าวสารและตำบลหนองยาว จ.สระบุรี นำโดยนางสาวกัลยา รุ่งวิจิตรชัย สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดสระบุรี จะเข้ายื่นเรื่องร้องเรียนต่อสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดินขอให้ยับยั้งการก่อสร้างโรงงานขนาดใหญ่บนพื้นที่ 287 ไร่ เพื่อประกอบการฆ่าและชำแหละเนื้อไก่ รวมถึงผลิตอาหารแปรรูปอาหาร ซึ่งการก่อสร้างดังกล่าวจะก่อสร้างในพื้นที่แหล่งน้ำกินน้ำใช้ของชุมชน ซึ่งอาจส่งผลกระทบด้านสุขอนามัยและสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะมลพิษทางกลิ่นและฝุ่นละออง กระทบชุมชนในพื้นที่ทั้ง 2 ตำบล รวมกว่า 5,000 ครัวเรือน ประชาชนผู้อยู่อาศัยนับหมื่นราย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ