ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้ลุ้นรีบาวด์ตามตลาดหุ้นทั่วโลก ขานรับตัวเลขภาคการผลิตสหรัฐฯดีตามคาด/เกาะติดประชุมครม.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 4, 2020 09:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายถนอมศักดิ์ สหรัตน์ชัย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการและหัวหน้าฝ่ายวิจัย บล.กรุงไทย ซีมิโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะรีบาวด์ในกรอบ โดยได้จากปัจจัยบวกจากตลาดหุ้นทั่วโลกฟื้นตัว โดยตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ส่วนใหญ่จะเคลื่อนไหวในแดนบวก ยกเว้นตลาดหุ้นญี่ปุ่นที่ติดลบ จากเงินเยนที่แข็งค่าซึ่งไม่ค่อยดีนัก และตลาดสหรัฐฯเมื่อคืนที่ผ่านมาก็ปิดบวกด้วย หลังจากที่ดัชนีภาคการผลิตของสหรัฐฟื้นตัวขึ้นในเดือนม.ค.ออกมาดีตามตลาดคาดไว้ ซึ่งรับผลจากการผ่อนคลายสงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีน แต่ปัญหาอยู่ที่มาเจอไวรัสโคโรนา ตัวเลขภาคการผลิตอาจจะปรับตัวลงได้ในเดือนก.พ. อย่างไรก็ดี ยังต้องติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโคโรนาที่ดูแล้วยังเร่งตัวขึ้น แต่ยังดีที่จำกัดอยู่แต่เฉพาะในจีน

นอกจากนี้ให้ติดตามการแถลงนโยบายประจำปี (State of the Union) ของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐ ในวันนี้ เวลา 21.00 น.ตามเวลาสหรัฐ หรือตรงกับช่วงเช้าวันพุธ เวลา 09.00 น.ตามเวลาไทย และติดตามการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้ที่จะมีการออกมาตรการมาช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจได้ขนาดไหน ซึ่งปัจจัยวันนี้ดูเป็นบวกมากกว่า

ทั้งนี้ กลุ่มโรงกลั่นเริ่มดีขึ้นหลังราคาน้ำมันปรับตัวลงเร็วทำให้สเปรดกว้างขึ้น ส่วนกลุ่มสื่อสารให้ติดตามดูว่า DTAC จะยื่นเข้าร่วมประมูล 5G หรือไม่หลังเปลี่ยนผู้บริหารระดับสูง ซึ่งวันนี้คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดรับคำขอรับใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่ 5G ส่วนพรุ่งนี้ก็ให้ติดตามการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ว่าจะมีการปรับลดอัตราดอกเบี้ยหรือไม่

พร้อมให้แนวรับ 1,488-1,480 จุด ส่วนแนวต้าน 1,505-1,510 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ