สาธารณสุข แถลงความคืบหน้าสถานการณ์ไวรัสโคโรนา/ลุ้นประชุมกนง.บ่ายนี้/หอการค้าไทยแถลงดัชนีความเชื่อมั่น/กกร.ประเมินศก.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 5, 2020 10:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ติดตามสถานการณ์ไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หลังค่ำวานนี้รัฐบาลนำเครื่องบินไปรับคนไทยจากเมืองอู่ฮั่นกลับประเทศล็อตแรก 138 ราย มาพักรอดูอาการที่อาคารรับรอง อ่าวดงตาล กองทัพเรือ โดยเช้านี้นายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข จะมีการแถลงรายละเอียด

ขณะที่นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข นำทีมจัดกิจกรรมรณรงค์ให้ความรู้ไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่ 2019 จากนั้นจะเป็นประธานเปิดการประชุมการบริหารจัดการผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่ 2019

นอกจากนี้ ต้องติดตามว่าจะพบผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่มเติมอีกหรือไม่ หลังวานนี้กระทรวงสาธารณสุข แถลงพบผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่มอีก 6 ราย รวมเป็น 25 ราย รักษาหายกลับบ้านได้แล้ว 8 ราย และพักรักษาตัวในโรงพยาบาล 17 ราย ตลอดจนความชัดเจนกรณีมีข่าวพบชาวเกาหลีใต้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาหลังกลับจากประเทศไทย

  • ตลาดรอลุ้นผลการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ครั้งที่ 1/2563 ซึ่งมีความเป็นไปได้ทั้งคงอัตราดอกเบี้ย หรือลดลดอัตราดอกเบี้ย ซึ่งต้องรอผลช่วงบ่ายวันนี้
  • การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) จัดพิธีลงนามการนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาสนับสนุนการทำงานของโรงไฟฟ้าแม่เมาะ เครื่องที่ 11 และเครื่องที่ 13
  • หอการค้าไทย ร่วมกับ ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย แถลงดัชนีความเชื่อมั่นของผู้บริโภค (CCI) ประจำเดือนมกราคม 2563 และพฤติกรรมการใช้จ่ายของประชาชนช่วงวันมาฆบูชาและวันวาเลนไทน์ 2563
  • ที่ประชุมคณะกรรมการร่วม 3 สถาบันภาคเอกชน (กกร.) วันนี้ พิจารณาปัจจัยเสี่ยงเศรษฐกิจทั้งภายในและภายนอกที่ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจไทยเพื่อประเมินภาวะเศรษฐกิจและแนวโน้มการส่งออกปีนี้ จากเดิมที่ กกร.ได้ประเมินว่าอัตราการเติบโตของผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ (จีดีพี) จะเติบโต 2.5-3% ส่งออกเติบโต 0% ถึงติดลบ 2% และอัตราเงินเฟ้อ อยู่ที่ 0.8-1.5%
  • สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (สทท.) จัดประชุมเพื่อศึกษาถึงผลกระทบจากการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรนา และภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว เพื่อหามาตรการนำเสนอแนวทางการแก้ไขและช่วยเหลือจากภาครัฐ โดยจะนำข้อสรุปดังกล่าวเสนอต่อนายกรัฐมนตรีเพื่อพิจารณาต่อไป
  • พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมนโยบายขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศด้วยเทคโนโลยี 5G เพื่อให้ลงสู่ทุกภาคส่วนของสังคมเพื่อให้เป็นรูปธรรมโดยเร็ว
  • นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง เดินทางไปตรวจเยี่ยมและมอบนโยบายการดำเนินงานแก่ธนาคารออมสิน ซึ่งคาดว่าจะมีการกำชับถึงการขับเคลื่อนมาตรการด้านการเงินเพื่อบรรเทาผลกระทบต่อภาคธุรกิจการท่องเที่ยวจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 และความไม่แน่นอนจากปัจจัยภายนอกประเทศที่เกิดจากความขัดแย้งทางการค้าระหว่างประเทศ
  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย แถลงสรุปภาพรวมภาวะตลาดหลักทรัพย์เดือนมกราคม 2563
  • กลุ่มธุรกิจการเงินเกียรตินาคินภัทร (KKP) แถลงผลประกอบการครึ่งหลังปี 2562 และทิศทางดำเนินธุรกิจปี 2563
  • บมจ. โกลบอล คอนซูเมอร์ (GLOCON) แถลง "GLOCON Business Outlook 2020"
  • บมจ.ศุภาลัย (SPALI) จัดงานเปิดตัวโครงการศุภาลัย ซิตี้ รีสอร์ท จรัญฯ 91
  • ธนาคารยูโอบี (ไทย) แถลงข่าวเปิดตัวโครงการ U-Solar ในประเทศไทย
  • ความเคลื่อนไหวทางการเมือง ติดตามความคืบหน้ากรณีที่ฝ่ายค้านยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจ 6 รัฐมนตรีในรัฐบาลของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา โดยนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร นัดหารือกับประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) และประธานวิปฝ่ายค้าน เพื่อกำหนดวันและเวลาในการอภิปรายและลงมติ
  • ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรมีการพิจารณาญัตติขอให้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย พ้นจากการเป็นกรรมาธิการ (กมธ.) ใน กมธ.ป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ ตามข้อบังคับการประชุมสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ.2562 ข้อ 108(5)
  • ขณะที่ปัญหาความขัดแย้งภายใน กมธ.ป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ ยังคงมีต่อเนื่อง โดยวันนี้นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) จะยื่นเรื่องให้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ประธาน กมธ.ฯ พิจารณาการทำงานของกรมเจ้าท่ากรณีตรวจสอบบ้านพักของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ฯ ก่อสร้างรุกล้ำแม่น้ำเจ้าพระยา

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ