DCON ปรับธุรกิจพรีคาสท์เดินเครื่องครบวงจรเจาะลูกค้ากลุ่มรับเหมากลาง-ใหญ่เริ่มรับรู้ฯ มี.ค.ดันสัดส่วนรายได้ 10%

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 5, 2020 12:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

DCON ปรับธุรกิจพรีคาสท์เดินเครื่องครบวงจรเจาะลูกค้ากลุ่มรับเหมากลาง-ใหญ่เริ่มรับรู้ฯ มี.ค.ดันสัดส่วนรายได้ 10%

นายวิทวัส พรกุล ประธานกรรมการบริหาร บมจ.ดีคอนโปรดักส์ (DCON) เปิดเผยว่า หลังจากสร้างโรงงานแห่งใหม่บริเวณลำลูกกา คลอง 12 ล่าสุด บริษัทจะให้บริษัท ดีเอสซี โปรดักส์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ เดินหน้าธุรกิจโรงงานผนังสำเร็จรูปพรีคาสท์ (precast) ครบวงจร ทั้งออกแบบ ผลิต และติดตั้ง เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของคู่ค้าและผู้บริโภค โดยจะเน้นเจาะตลาดผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์และผู้รับเหมารายกลางถึงรายใหญ่ที่ยังไม่มีโรงงานพรีคาสท์เป็นของตัวเอง

ปัจจุบันบริษัทมีลูกค้าพร้อมรองรับแล้วสำหรับการผลิตเต็มกำลังการผลิต ซึ่งหลังเริ่มดำเนินการผลิตอย่างเต็มกำลังตั้งแต่วันที่ 15 ม.ค.ที่ผ่านมา บริษัทคาดว่าจะเริ่มรับรู้รายได้ในประมาณเดือน มี.ค.63 และส่งผลให้ธุรกิจโรงงานพรีคาสท์ กลายเป็นธุรกิจที่สร้างรายได้ ประมาณ 10% ของรายได้ธุรกิจทั้งหมดในเครือ

"เรานำเข้าเครื่องจักร ซึ่งเป็นเทคโนโลยีออโตเมชั่นรุ่นล่าสุด "Vollert" จากเยอรมัน มีเทคโนโลยีที่ช่วยตรวจสอบ ความถูกต้อง ความละเอียด ทำให้งานผนังคอนกรีตสำเร็จรูปแบบ Bearing Wall และแบบ Partition ของเรามีคุณภาพ ความแม่นยำสูง รวดเร็ว ช่วยทำให้การก่อสร้างที่หน้างานง่ายลง ประหยัดแรงงาน ลดระยะเวลาในการทำงาน และทำให้สถานที่ก่อสร้าง สะอาดขึ้น นอกจากนี้บริษัทยังมีทีมวิศวกรช่วยคุมงานทั้งการออกแบบ ผลิต และติดตั้ง เชื่อว่าจะช่วยให้กลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ได้รับวัสดุก่อสร้างคุณภาพ จากเราอย่างครบวงจรมากขึ้น ครบถ้วนทุกไลน์สินค้า"นายวิทวัส กล่าว

นายวิทวัส กล่าวอีกว่า นอกจากความแข็งแกร่งในธุรกิจวัสดุก่อสร้างดั้งเดิมที่จะยังคงดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง บริษัทยังคงศึกษาโอกาสใหม่ ๆ ในการเพิ่มบริการให้ตอบโจทย์ทั้งผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์และผู้รับเหมาก่อสร้างอย่างต่อเนื่อง เช่น การมองหาจังหวะที่เหมาะสม ในการผลิตเสาเข็มหกเหลี่ยมกลวง และเพิ่มกำลังการผลิตโรงงานพรีคาสท์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ