สภาพัฒน์ แถลงตัวเลข GDP Q4/62 และปี 62 รวมถึงแนวโน้มปี 63/ธปท.แถลงผลการดำเนินงานแบงก์พาณิชย์

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 17, 2020 09:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

วันนี้ติดตามการตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ (GDP) ไตรมาส 4/62 รวมถึง GDP ทั้งปี 2562 และ แนวโน้มในปี 2563 ซึ่งหลายสำนักวิจัยได้ประเมินการเติบโตทางเศรษฐกิจอาจต่ำกว่าที่คาดการณ์ไว้ ขณะที่ตัวเลขประมาณการ GDP ปีนี้อาจต่ำกว่าที่คาดการณ์ไว้เดิมที่ 2.7-3.7% เนื่องจากต้องเผชิญกับปัจจัยเสี่ยงต่างๆ ทั้งปัญหาภัยแล้ง การระบาดของไวรัสโคโรนา เป็นต้น

  • ขณะที่ทางธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) จะมีการแถลงผลการดำเนินงานของธนาคารพาณิชย์ไตรมาส 4/62
  • ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (EXIM BANK) จัดแถลงข่าวทิศทางเศรษฐกิจปี 2563 กับบทบาท EXIM BANK พร้อมแถลงนโยบายการดำเนินธุรกิจปี 2563 และผลการดำเนินงานปี 2562 เนื่องในโอกาสครบรอบ 26 ปี
  • การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ร่วมกับ องค์กรความร่วมมือระหว่างประเทศของเยอรมัน (GIZ) จัดงานครบรอบ 2 ปี กองทุน RAC NAMA ในชื่อ "Green cooling Revolution: RAC NAMA Fund and Future of Thai Industry" เพื่อนำเสนอความสำเร็จของโครงการเพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงานและการลดก๊าซเรือนกระจกที่เหมาะสมของประเทศในอุตสาหกรรมเครื่องปรับอากาศและเครื่องทำความเย็น รวมถึงจัดแสดงเทคโนโลยีการทำความเย็นสีเขียว โดยเป็นความร่วมมือที่จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมการผลิตและการใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีประสิทธิภาพและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งมีส่วนช่วยให้ประเทศไทยบรรลุเป้าหมายการลดก๊าซเรือนกระจกของประเทศ
  • ภารกิจพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ช่วงเช้าจะเดินทางไปเป็นประธานมอบสัญญาเช่าในโครงการ "บ้านของเรา ก้าวไปด้วยกัน" โดยการเคหะแห่งชาติ

จากนั้นจะกลับมาปฎิบัติภารกิจที่ทำเนียบรัฐบาล โดยเปิดให้นายฉู ตงหยู (Mr. Qu Dongyu) ผู้อำนวยการใหญ่องค์การอาหารและเกษตรแห่งสหประชาชาติ (FAO) และคณะผู้แทนสภาธุรกิจสหภาพยุโรป - อาเซียน (EU - ABC) และคณะผู้แทนสมาคมการค้ายูโรเปียนเพื่อธุรกิจและการพาณิชย์ (EABC) เข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรี เนื่องในโอกาสเยือนประเทศไทย

  • พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์ฉุกเฉิน (กบฉ.) ครั้งที่ 1/2563 ณ ห้องประชุมวิจิตรวาทการ สำนักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติ ทำเนียบรัฐบาล
  • นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน
  • นพ.สุขุม กาญจนพิมาย ปลัดกระทรวงสาธารณสุข จะประชุมระบบวิดิโอคอนเฟอเรนซ์ร่วมกับนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) ทั่วประเทศและบุคลากรทางการแพทย์ในโรงพยาบาลศูนย์ โรงพยาบาลทั่วไป เพื่อหารือมาตรการ ระวังและป้องกันโรคไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ในโรงพยาบาล

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ