DTAC ยืนยันคว้าคลื่น 26 GHz เสริมทัพโครงข่าย 5G ช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งบริการ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 17, 2020 10:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

DTAC ยืนยันคว้าคลื่น 26 GHz เสริมทัพโครงข่าย 5G ช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งบริการ

นายชารัด เมห์โรทา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) หรือดีแทค ประกาศภายหลังเสร็จสิ้นการเข้าร่วมประมูลว่า ดีแทคไม่หยุดพัฒนาเทคโนโลยีใหม่เพื่อลูกค้า ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาเราได้ลงทุนครั้งสำคัญเพื่อนำเทคโนโลยีชั้นนำ และคลื่นความถี่ใหม่ เพื่อลูกค้าของเราจะได้ประสบการณ์ใช้งานดาวน์โหลดที่ได้รับการยอมรับว่าเร็วที่สุดในไทย

สำหรับการเตรียมพร้อม 5G เราได้เริ่มต้นตั้งแต่ปี 61 ในการขยายโครงข่ายด้วยเทคโนโลยี 4G TDD ที่ให้บริการบนคลื่นความถี่ 2300 MHz ของทีโอที และตามด้วยการได้รับจัดสรรคลื่นความถี่ 700 MHz ในปี 62 สำหรับการคว้าคลื่น 5G (ความถี่ย่าน 26 GHz หรือ mmWave) ทำให้ขณะนี้ดีแทคพร้อมแล้วในการให้บริการด้วยชุดคลื่นความถี่ทั้งย่านต่ำ-กลาง-สูง ซึ่งเป็นโครงสร้างพื้นฐานหลักในการให้บริการรับส่งข้อมูลเพื่อให้ลูกค้าได้มีประสบการณ์ใช้งานที่ดีที่สุด

ด้วยคุณสมบัติพิเศษของคลื่น 26 GHz หรือ mmWave ซึ่งเป็นคลื่นที่เหมาะในการใช้งานความเร็วสูงสุดเพื่อรับส่งข้อมูลและสามารถเพิ่มความจุของช่องสัญญาณในปริมาณมหาศาลที่มีความแม่นยำในการใช้งาน สำหรับการรองรับนวัตกรรม 5G ต่างๆ ที่เชื่อมต่อ Massive IoT ในอนาคตได้อย่างแท้จริง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ