RATCH เผยปี 63 เตรียมเงินลงทุน 2 หมื่นลบ.สานต่อโครงการเดิม-ซื้อกิจการ,คาดสรุปเจรจาลงทุนโรงไฟฟ้า 5 โครงการ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 19, 2020 11:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ราช กรุ๊ป (RATCH) เปิดเผยว่า บริษัทวางงบลงทุน 2 หมื่นล้านบาทในปีนี้เพื่อใช้ดำเนินงานโครงการที่ลงทุนแล้วต่อเนื่องและซื้อกิจการเพิ่มเติม พร้อมตั้งเป้าเพิ่มกำลังการผลิต 780 เมกะวัตต์ และลงทุนโครงการระบบสาธารณูปโภคให้ถึง 5% ของเงินลงทุนปีนี้ รวมทั้งศึกษาการลงทุนในโครงการด้านนวัตกรรมที่เป็นธุรกิจ New S-Curve และ เตรียมเข้าร่วมโครงการร่วมลงทุนภาครัฐและเอกชน (PPP) ระบบสาธารณูปโภคของภาครัฐด้วย

นอกจากนี้ ในปีนี้บริษัทคาดหมายว่าจะสามารถสรุปการเจรจาเพื่อลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้าในประเทศและต่างประเทศได้ประมาณ 5 โครงการ

ส่วนการร่วมลงทุนในการดำเนินงานและบำรุงรักษา (O&M) โครงการทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง สายบางปะอิน-นครราชสีมา (M8) และสายบางใหญ่-กาญจนบุรี (M81) ในรูปแบบ PPP Gross Cost ระยะเวลา 30 ปี ซึ่งบริษัทเข้าร่วมประมูลในนามกิจการร่วมค้า BGSR คาดว่าจะสามารถสรุปผลได้ในกลางปีนี้

ขณะที่เป้าหมายเพิ่มกำลังการผลิต 780 เมกะวัตต์ ได้รวมกำลังการผลิต 720 เมกะวัตต์ของโรงไฟฟ้ไตรเอนเนอจี้ที่จะปลดจากระบบในปีนี้แล้ว โดยโรงไฟฟ้พลังความร้อนร่วมหินกอง กำลังการผลิต 714 เมกะวัตต์ ที่ได้ลงทุนแล้วจะเข้ามาทดแทนกำลังผลิตดังกล่าว

"บริษัทฯ ได้จัดสรเงินลงทุนประมาณ 20,000 ล้นบาทสำหรับสานต่อโครงการที่ลงทุนไว้แล้วและการซื้อกิจการเพิ่มในปีนี้ บริษัทฯ มั่นใจว่จะสามารถดำเนินการบรลุเป้หมายที่ตั้งไว้ โดยจะมีกำลังการผลิดติดตั้งตามสัดส่วนการถือหุ้น 8,715.07 เมกะวัตต์" นายกิจจา ศรีพัทฒางกุระ กรรมการผู้จัดการใหญ่ RATCH กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ