GPI จับมือวายดีเอ็มผุดแอพ"Car Buddy"เวอร์ชั่นใหม่เพิ่มข้อมูลศูนย์บริการและอู่ซ่อมรถ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 19, 2020 11:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปราจิน เอี่ยมลำเนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล (GPI) เปิดเผยว่า บริษัทร่วมมือกับบริษัท วายดีเอ็ม (ไทยแลนด์) จำกัด พัฒนาแอพพลิเคชั่น Car Buddy by GPI เวอร์ชั่นใหม่ เพื่อเป็นศูนย์กลางสืบค้นข้อมูลเกี่ยวกับศูนย์บริการและอู่ซ่อมรถ จากเดิมเป็นแอพพลิเคชั่นเพื่อให้บริการลงทะเบียนเข้างานและหาข้อมูลโปรโมชั่นกิจกรรมการตลาดในงาน Bangkok International Motor Show โดยเริ่มต้นจากศูนย์บริการและอู่ซ่อมรถที่ตั้งอยู่ในพื้นที่กรุงเทพฯ ปริมณฑลและจังหวัดหลัก ก่อนขยายฐานข้อมูลในจังหวัดอื่นๆ คาดว่าจะเปิดตัวแอพพลิเคชั่นโฉมใหม่ดังกล่าวได้ภายในเดือนมีนาคมนี้

"ปัจจุบันเรามีฐานสมาชิกที่ดาวน์โหลดแอพฯ แล้วกว่า 1 แสนราย ส่วนหนึ่งเป็นผู้เข้าชมงาน Bangkok International Motor Show เมื่อปีที่ผ่านมา โดยหลังจากเปิดตัวแอพพลิเคชั่นโฉมใหม่แล้ว สมาชิกจะสามารถใช้งานฟังก์ชั่นใหม่ที่เราพัฒนาขึ้น ส่วนรายได้ของแอพพลิเคชั่นจะมาจากการหาสปอนเซอร์ที่สนใจทำการตลาดกับสมาชิกที่ใช้บริการแอพฯ ปัจจุบันได้เริ่มนำเสนอโปรดักต์กับผู้ประกอบการในแวดวงยานยนต์และสินค้าที่เกี่ยวเนื่องเพื่อหาสปอนเซอร์แล้ว ซึ่งจะเป็นอีกหนึ่งช่องทางสร้างรายได้จากธุรกิจสื่อรูปแบบใหม่แก่บริษัทฯ" นายปราจิน กล่าว

ทั้งนี้ ในโอกาสที่บริษัทดำเนินธุรกิจครบ 50 ปี ได้กำหนดวิชั่นนำองค์กรก้าวสู่ดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่น โดยการขยายธุรกิจบนแพลตฟอร์มดิจิทัลเพื่อเพิ่มรายได้จากธุรกิจสื่อรูปแบบใหม่และพัฒนาธุรกิจรับการเปลี่ยนแปลงของพฤติกรรมผู้บริโภค ตลอดจนมองโอกาสขยายธุรกิจใหม่ที่จะสร้างรายได้ประจำหรือเป็นธุรกิจ New S-Curve เพื่อสร้างการเติบโตต่อไป

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร GPI กล่าวต่อว่า ขณะที่ภาพรวมผลการดำเนินงานปี 62 มีรายได้จากการขายและบริการ 719.33 ล้านบาท ลดลง 1.68% เทียบกับปี 61 ที่มีรายได้จากการขายและบริการ 731.65 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 107.89 ล้านบาท ชะลอตัวจากปีก่อนหน้าที่มีกำไรสุทธิ 131.52 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทอยู่ในช่วงลงทุนเพื่อขยายธุรกิจในไทยและต่างประเทศ เช่น การพัฒนาแพลตฟอร์มดิจิทัล, การจัดงาน Yangon International Motor Show ในเมียนมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ