QTC ตั้งเป้ารายได้ปีนี้แตะ 1.2 พันลบ. โตราว 10% ตั้งเป้ามาร์จิ้นสูงขึ้น ลุยประมูลงานเพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 20, 2020 14:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพูลพิพัฒน์ ตันธนสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.คิวทีซี เอนเนอร์ยี่ (QTC) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 63 แตะระดับ 1,200 ล้านบาท หรือคิดเป็นอัตราการเติบโตประมาณ 10% และอัตรากำไร (มาร์จิ้น) สูงขึ้นหลังมุ่งเน้นปรับกลยุทธ์การบริหารจัดการภายในองค์กร พร้อมทั้งปรับปรุงกระบวนการผลิตเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและลดการสูญเสีย รวมทั้งใช้นโยบายลดค่าใช้จ่ายในส่วนที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ เพิ่มความเข้มข้นของกระบวนการให้สินเชื่อ

สำหรับกลยุทธ์เพิ่มยอดขาย บริษัทเน้นกลุ่มลูกค้าที่มีมาร์จิ้นสูงและมีศักยภาพ โดยจะรักษาฐานลูกค้าเก่าและเพิ่มฐานลูกค้าใหม่ ขณะเดียวกัน มีแผนการเข้าประมูลงานการไฟฟ้าภูมิภาค (กฟภ.) การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) มูลค่ารวมประมาณ 2,000-3,000 ล้านบาท และบุกตลาดต่างประเทศ ด้วยการเพิ่มทีมขายที่มีประสบการณ์เพื่อขยายฐานลูกค้าใหม่ อาทิ ออสเตรเลีย ญี่ปุ่น มาเลเซีย และสิงคโปร์ โดยจะเน้นการประมูลงานที่มีมาร์จิ้นสูง

นายพูนพิพัฒน์ กล่าวว่า ผลการดำเนินงานงวดปี 62 บริษัทฯมีรายได้รวม 983.67 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 10.18 ล้านบาท จากงวดเดียวกันของปีก่อน ที่มีรายได้รวม 973.49 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 1.05% และมีกำไรสุทธิ จำนวน 198.40 ล้านบาท เมื่อเทียบจากงวดเดียวกันของปีก่อน ที่มีขาดทุนสุทธิ 0.12 ล้านบาท

การปรับตัวเพิ่มขึ้นของผลการดำเนินงานในช่วงที่ผ่านมานั้น เป็นผลมาจากการรับรู้รายได้ การขายหม้อแปลงไฟฟ้าให้กับหน่วยงานภาครัฐ เอกชน และส่งออกเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการปรับกระบวนการผลิตต่างๆ ภายใน เพื่อลดต้นทุนการผลิต ปรับกลยุทธ์ บุกงานต่างประเทศ เน้นกลุ่มลูกค้าที่มีศักยภาพการปรับกลยุทธ์การขาย อีกทั้งการรับรู้รายได้จากการขายไฟฟ้าของ บริษัท คิวโซลาร์ 1 จำกัด ขนาดกำลังผลิต 8.6 เมกะวัตต์ ซึ่งตั้งอยู่ที่ จังหวัดปราจีนบุรี

ทั้งนี้ ณ สิ้นปี 62 บริษัทมียอดขายหม้อแปลงในมือ (backlog) กว่า 420 ล้านบาท แบ่งเป็นงานราชการ 150 ล้านบาท งานเอกชน 100 ล้านบาท และงานต่างประเทศ 170 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยส่งมอบสินค้าได้ตั้งแต่ปี 63 เป็นต้นไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ