ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้อ่อนตัว แต่อาจผันผวนน้อยลง เกาะติดคดียุบพรรคอนาคตใหม่, กังวลศก.ไทย-งบบจ.อ่อนแอยังกดดัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 21, 2020 08:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายคณฆัส จิรเสวีนุประพันธ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและบริการการลงทุน บล.โนมูระ พัฒนสิน กล่าวว่า ดัชนีหุ้นไทยเช้านี้ภาพรวมยังคงอ่อนตัวลง หลังจากที่ดัชนีปรับตัวลดลงติดต่อกันหลายวัน โดยนักลงทุนยังกังวลต่อภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัว และผลประกอบการของบจ.ขนาดใหญ่ในไตรมาส 4/62 ที่ไม่โดดเด่น ขณะที่ยังต้องติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) และวันนี้ศาลรัฐธรรมนูญจะวินิจฉัยคดีกู้เงินของพรรคอนาคตใหม่ ที่อาจจะนำไปสู่การยุบพรรคหรือไม่

อย่างไรก็ตามคาดว่าการเคลื่อนไหวของดัชนีจะมีความผันผวนน้อยลงจาก 2-3 วันก่อน หลังทางเทคนิคดัชนีเข้าสู่เขต Oversold และเม็ดเงินก็มีการหมุนกลุ่มเล่น หลังเมื่อวานนี้มีแรงขายออกมาในกลุ่มแบงก์ ขนส่ง แต่มีแรงซื้อในหุ้นกลุ่มน้ำมันเข้ามา ขณะที่ราคาน้ำมันยังทรงตัวระดับสูงอยู่ในวันนี้ก็อาจจะช่วยประคองดัชนีได้บ้าง รวมถึงขั้นตอนของร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563 น่าจะมีความชัดเจนมากขึ้นในสัปดาห์หน้า ซึ่งจะก็ช่วยให้มีเบิกจ่ายงบประมาณได้ในระยะต่อไป ด้านตลาดหุ้นต่างประเทศเช้านี้ยังเคลื่อนไหวผันผวนบวกลบคละกัน

พร้อมให้แนวรับที่ 1,484 และ 1,475 จุด และแนวต้าน 1,500-1,505 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ