เกาะติดศาลรธน.วินิจฉัยคดีเงินกู้พรรคอนาคตใหม่บ่ายนี้ ชี้ชะตายุบ-ไม่ยุบ/ADVANC-DTAC เข้าจ่ายเงิน 5G งวดแรก

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 21, 2020 09:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

วันนี้เกาะติดประเด็นร้อนเมื่อถึงวันที่ศาลรัฐธรรมนูญนัดอ่านคำวินิจฉัยในคำร้องของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ที่ขอให้พิจารณาวินิจฉัยเพื่อมีคำสั่งยุบพรรคอนาคตใหม่ (อนค.) กรณีกู้ยืมเงินจำนวน 191.2 ล้านบาทจากนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรค เพื่อนำไปใช้ทำกิจกรรมหาเสียงในการเลือกตั้งใหญ่เมื่อวันที่ 24 ม.ค.ที่ผ่านมา

ขณะที่บรรยากาศที่ทำการพรรคอาคารไทยซัมมิมทาวเวอร์ จะมีการจัดกิจกรรมต่างๆ เช่น การสมัครเป็นสมาชิกด้วยบัตรรุ่น Limited Edition, การขายของที่ระลึกเพื่อระดมทุน ซึ่งแกนนำและผู้สนับสนุนจะร่วมกันติดตามผลของคดีด้วยกัน โดยไม่เดินทางไปยังศาลรัฐธรรมนูญเหมือนตอนที่มีคำวินิจฉัยคดีอิลลูมินาติเมื่อวันที่ 21 ม.ค.ที่ผ่านมา

  • ความคืบหน้าการเตรียมมาตรการรองรับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในระยะที่ 3 กระทรวงการต่างประเทศ จะประชุมร่วมกับสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) และหน่วยงานความมั่นคงที่เกี่ยวข้อง เพื่อหาแนวทางป้องกันผลกระทบด้านความมั่นคง ส่วนสถานการณ์การแพร่ระบาดนั้นต้องรอฟังการชี้แจงจากกระทรวงสาธารณสุข
  • พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายและอำนวยการพัฒนาเพื่อเสริมความมั่นคงของชาติ (นพช.) ครั้งที่ 1/2563
  • นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พาณิชย์ ประชุมติดตามการดำเนินงานตามนโยบายของสำนักงานพาณิชย์จังหวัด 76 จังหวัด
  • นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.), น.ส.ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการ ททท.ด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว และนายสุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด พร้อมด้วยผู้แทนจากหน่วยงานและภาคส่วนต่างๆ ร่วมกันแถลงข่าวการจัดงาน "ไทยเที่ยวไทย คือ ไทยเท่"
  • นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รมว.อุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม เป็นประธานเปิดงาน "Thailand Competitiveness : How to turn challenges into success? รับมือความท้าทายเพื่อยกระดับความสามารถในการแข่งขันของไทย ภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี" พร้อมกล่าวปาฐกถาพิเศษในหัวข้อ "ทิศทางการยกระดับความสามารถในการแข่งขันของประเทศ"
  • นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงาน เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารนโยบายพลังงาน (กบง.)
  • นายกีรติ รัชโน อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ แถลงสถิติการใช้สิทธิประโยชน์จาก GSP/FTA ในเดือน ธ.ค.62 และสรุปภาพรวมทั้งปี 62

-ความเคลื่อนไหวทางเศรษฐกิจที่น่าสนใจ วันนี้บริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค จำกัด (AWN) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) และ บริษัท ดีแทค ไตรเน็ต จำกัด (DTN)ซึ่งเป็้นบริษัทย่อย ของบมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) ที่ชนะการประมูลคลื่นความถี่ย่าน 700 MHz, 2600 MHz และ 26 GHz เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาจะทยอยเข้าไปชำระเงินงวดแรก และหนังสือค้ำประกันจากสถาบันการเงินในส่วนที่เหลือ พร้อมรับมอบใบอนุญาต

  • ผู้บริหาร บมจ.ยูเอซี โกลบอล (UAC) และ บมจ.คิวทีซี เอนเนอร์ยี่ (QTC) ร่วมกันแถลงข่าวเปิดกลยุทธ์ลุยโรงไฟฟ้าชุมชน, ต่อยอดธุรกิจหม้อแปลงไฟฟ้าสู่ EV CAR และแผนธุรกิจในปี 2563
  • ผู้บริหาร บมจ.พฤกษา โฮลดิ้ง (PSH) แถลงข่าว Business Plan 2020 Fit for Growth
  • ผู้บริหาร บมจ.ไทยยูเนี่ยน (TU) แถลงผลประกอบการในปี 2562 และทิศทางการดำเนินธุรกิจในปี 2563
  • พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) มีการประชุมคณะทำงานเพื่อสนับสนุนผู้ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ