BIZ วางเป้าปี 63 โตต่อเนื่องจากผลงานปีก่อนกำไรนิวไฮ ลุ้นผลประมูลงาน รพ.รัฐ 1-2 โครงการใน Q1/63

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 21, 2020 10:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมพงษ์ ชื่นกิติญานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.บิสซิเนสอะไลเม้นท์ (BIZ) เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานในปี 62 กำไรสร้างสถิติสูงสุดใหม่ โดยได้รับปัจจัยหนุนจากยอดขายที่ปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องจากปี 61 ส่วนแนวโน้มผลการดำเนินงานในปีนี้คาดว่าจะเติบโตอย่างต่อเนื่อง จากการรับรู้รายได้โครงการศูนย์รักษาผู้ป่วยมะเร็งด้วยอนุภาคโปรตอน ของโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ โดยปัจจุบันมีมูลค่างานในมือรอส่งมอบ (Backlog) 1.4 พันล้านบาท ผลักดันให้รายได้เติบโตมากกว่าเท่าตัวเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา

ทั้งนี้ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ถือเป็นโรงพยาบาลแห่งแรกในประเทศไทย ที่ติดตั้งใช้เครื่องฉายรังสีด้วยอนุภาคโปรตอนนี้ และจะเป็นประเทศแรกในกลุ่มอาเซียนที่เปิดให้บริการการรักษาผู้ป่วยโรคมะเร็งด้วยอนุภาคโปรตอน ซึ่งถือเป็นเทคโนโลยีล้ำสมัย จุดเด่นของอนุภาคโปรตอน คือปริมาณรังสีที่สม่ำเสมอครอบคลุมเป้าการรักษา โดยที่บริเวณนอกลำรังสี ได้รับรังสีน้อยที่สุดหรือไม่ได้รับเลย และมีประสิทธิภาพสูงในการฆ่าเซลล์มะเร็ง แพทย์จึงสามารถเพิ่มปริมาณรังสีสูงสุดที่สามารถทำลายเซลล์มะเร็งได้หมด ในขณะเดียวกันก็ลดผลข้างเคียงจากการรักษาได้ด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในผู้ป่วยมะเร็งเด็ก

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร BIZ กล่าวอีกว่า บริษัทฯ พร้อมเดินหน้าในการเข้าร่วมประมูลงานใหม่ต่อเนื่อง โดยส่วนใหญ่เป็นงานของโรงพยาบาลรัฐ มูลค่างานรวมกว่า 1,000 ล้านบาท คาดในไตรมาส 1/63 จะรับรู้ผลประมูลงานโรงพยาบาลรัฐ 1-2 โครงการ ซึ่งจะทำให้ปริมาณในมือรอรับรู้รายได้ เพิ่มมากขึ้น

ส่วนโรงพยาบาลแคนเซอร์อลิอันซ์ ศรีราชา จ.ชลบุรี ซึ่งบริษัทฯ เข้าร่วมถือหุ้นในสัดส่วน 65% ได้เปิดให้บริการแล้วในวันที่ 1 ต.ค.62 มีผู้ป่วยเข้ามารับบริการอย่างต่อเนื่อง คาดในปี 63 จะได้รับการตอบรับมากขึ้น และจะเป็นปีแรกที่ BIZ จะรับรู้รายได้เต็มปีตามสัดส่วน คาดว่าจะถึงจุดคุ้มทุนภายใน 5-7 ปี โดยโรงพยาบาลเตรียมพร้อมเปิดให้บริการ ส่วนอื่น ๆ เพิ่มเติม อาทิ ศูนย์ไตเทียม คลินิกแพทย์แผนไทย ภายในไตรมาส 1/63 นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ