JUBILE ตั้งเป้ารายได้ปี 63 โต 8-10% จากออกสินค้าใหม่ พร้อมเดินหน้าขยายอีก 2-3 สาขา

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 21, 2020 18:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวอัญรัตน์ พรประกฤต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ยูบิลลี่ เอ็นเตอร์ไพรส์ (JUBILE) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปีนี้เติบโตประมาณ 8-10% จากปีก่อน จากการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ รวมถึงการมอบสิทธิพิเศษแก่ลูกค้า โดยจะเน้นการทำเรื่อง CRM ซึ่งเป็นการบริหารสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า เพื่อสร้างประสบการณ์ที่แตกต่างให้กับลูกค้า อีกทั้งมีแผนจะขยายสาขาเพิ่มอีก 2-3 แห่ง จากปัจจุบันมีอยู่ 131 แห่ง มูลค่างบลงทุนแห่งละประมาณ 5-8 ล้านบาท

"กลยุทธ์การเติบโตในปีนี้ เราจะเน้นการเพิ่มยอดขายสาขาเดิมและการขยายสาขาใหม่ เนื่องจากปีที่ผ่านมา รายได้มีการเติบโตถึง 16.7% โดย 14.72% มาจากการเติบโตของยอดขายสาขาเดิม (Same Store Sales Growth) และอีก 2.23% มาจากการขยายสาขาใหม่ ดังนั้น ในปีนี้ บริษัทจะเพิ่มการเติบโตของยอดขายจากสาขาเดิมให้มากขึ้นไปอีก ซึ่งปัจจุบันบริษัทยังไม่ได้ใช้พื้นที่ในสาขาเดิมให้เกิดความคุ้มค่าอย่างเต็มที่ จึงมองว่าเป็นโอกาสในการต่อยอดธุรกิจในสาขาเดิม ควบคู่การขยายสาขา ดันยอดขายปีนี้ให้เป็นไปตามเป้า"นางสาวอัญรัตน์ กล่าว

นางสาวอัญรัตน์ กล่าวว่า สำหรับผลประกอบการปี 62 มีรายได้รวม 1,806.55 ล้านบาท เติบโตกว่า 16.7% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และมีกำไรสุทธิ 262.21 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 37.1% จากระดับ 191.19 ล้านบาทในปี 61 โดยในงวดไตรมาส 4/62 มีรายได้รวม 512.13 ล้านบาท เติบโต 20.8% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และมีกำไรสุทธิ 80.55 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 77.9% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน

ถึงแม้สภาวะเศรษฐกิจค่อนข้างทรงตัวในปีที่ผ่านมา แต่บริษัทยังสามารถทำผลงานได้เกินเป้าหมาย นับว่าเป็นอีกปีหนึ่งที่ดีมากสำหรับ JUBILE ไม่ว่าจะเป็นยอดขาย หรือกำไรสุทธิ ซึ่งเกิดจากการวางแผนโดยการใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วยในการทำงาน นำดาต้ามาวิเคราะห์ และวางกลยุทธ์ รวมถึงการบริหารสินค้า และการบริหารจัดการลูกค้า ดังนั้น เมื่อเศรษฐกิจชะลอตัว ในการทำงานยิ่งต้องรอบคอบ และลงรายละเอียดเพิ่มมากขึ้น โดยการใช้ข้อมูลนำมาประมวลผลและวางกลยุทธ์ให้เป็นประโยชน์

"ผลงานปี 62 ออกมาเป็นที่น่าประทับใจทั้งรายได้และกำไร จากกลยุทธ์การตลาด การนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่นำสมัย ตอบโจทย์ลูกค้าในทุกกลุ่ม สร้างมิติใหม่ให้วงการเครื่องประดับเพชรได้อย่างดีเยี่ยม ตอกย้ำความเป็นผู้นำที่ได้รับการยอมรับในระดับสากล รวมถึงการบริหารจัดการต้นทุนที่ดี ทำให้ผลงานออกมาเป็นที่น่าพอใจ โดยเฉพาะในไตรมาส 4/62 เป็นไตรมาสที่เติบโตที่สุดของปี และเติบโตกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากมีการออกคอลเลคชั่นใหม่ JUBILEE LINE FRIENDS เพื่อขยายฐานลูกค้าใหม่และการจัดงาน The Legendary of Carat 2019 ประกอบกับเป็นช่วงเทศกาลเฉลิมฉลอง จึงส่งผลให้มีการจับจ่ายใช้สอย และซื้อของขวัญ อีกทั้งบริษัทได้ขยายช่องทางจำหน่ายผ่านทาง E-Commerce เพิ่มขึ้น และความสำเร็จในการวางกลยุทธ์ทางการตลาดและออกโปรโมชั่นต่าง ๆ ร่วมกับทางห้างสรรพสินค้า ทำให้การจับจ่ายใช้สอยในช่วงเทศกาลปีใหม่ยังมีความคึกคักพอสมควร"นางสาวอัญรัตน์ กล่าว

สำหรับกำไรของบริษัทในปีที่ผ่านมา มีอัตราการเติบโตที่สูงกว่าอัตราการเติบโตของรายได้ มีสาเหตุจากการบริหารจัดการต้นทุนวัตถุดิบ ด้วยการวางแผนในการสั่งซื้ออย่างรอบคอบ และการสั่งซื้อเป็นจำนวนมาก ทำให้มีอำนาจในการต่อรอง ประกอบกับการบริหารอัตราแลกเปลี่ยน ส่วนค่าใช้จ่ายในการขายและบริหาร (SG&A) สามารถควบคุมได้ดี เนื่องจากใช้ดาต้าในการบริหารจัดการ ส่งผลให้ความสามารถในการทำกำไรดีขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ