นายกฯ เข้าสภาถกอภิปรายไม่ไว้วางใจต่อวันที่ 2/พาณิชย์ แถลงสถิติจดทะเบียนธุรกิจ/SCB เสวนา"ชี้ทางรอดธุรกิจโรงแรม"

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 25, 2020 10:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โดยเช้านี้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้เดินทางมาร่วมประชุม และระบุว่าได้เตรียมความพร้อมในการชี้แจงการอภิปรายของฝ่ายค้าน เพื่อขอให้การอภิปราย ได้ประโยชน์ ทำให้บ้านเมืองเดินหน้าไปได้ด้วยความสงบเรียบร้อย

  • ติดตามการแถลงข่าวประจำวันของกระทรวงสาธารณสุข ถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือโควิด-19 ซึ่งสถานการณ์ภายในประเทศของไทยขณะนี้ถือว่าสามารถควบคุมการแพร่ระบาดได้ดี และยังไม่เข้าสู่การแพร่ระบาดในระยะที่ 3 เหมือนเช่นหลายประเทศ ซึ่งล่าสุดเมื่อวานนี้ คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อ ได้พิจารณาให้โรคติดเชื้อไวรัสโควิด 19 เป็นโรคติดต่ออันตราย ในลำดับที่ 14 ตาม พ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ศ. 2558 แล้ว
  • ประเด็นด้านเศรษฐกิจและธุรกิจที่น่าสนใจวันนี้ ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สมาคมไทยธุรกิจท่องเที่ยว และสมาคมโรงแรมไทย จัดงาน "SCB เที่ยวไทย ไปด้วยกัน" และฟังเสวนา "ชี้ทางรอดธุรกิจโรงแรม"
  • 3 สมาคมอสังหาริมทรัพย์จัดงานสัมมนา "อสังหาริมทรัพย์ ดัชนีหลักชี้เศรษฐกิจปี 2020" โดยนายปริญญา พัฒนภักดี ประธานกรรมการธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) จะปาฐกถาในหัวข้อ "นโยบายการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของภาครัฐ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นต่อธุรกิจอสังหาริมทรัพย์" จากนั้น จะเป็นการอภิปรายเรื่อง "แนวโน้มภาวะเศรษฐกิจ ตลาดเงิน ตลาดทุน ผลกระทบต่อตลาดอสังหาฯ ในปี 2563", การอภิปราย เรื่อง "นโยบาย กฎหมาย กฎระเบียบ และข้อบังคับที่มีผลต่อธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ไทยในปี 2563" และการอภิปราย เรื่อง "แนวโน้มภาวะตลาดอสังหาริมทรัพย์ในปี 2563
  • ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ร่วมกับมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดงาน PIER Research Brief 1/63 หัวข้อ "ทำไมน้องไม่แต่งงาน"
  • นางโสรดา เลิศอาภาจิตร์ รองอธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ แถลงข่าวสถิติการจดทะเบียนธุรกิจ ประจำเดือนม.ค.63
  • กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ โดยสถาบันพัฒนาผู้ประกอบการค้ายุคใหม่ (NEA) จัดงาน "เสวนาสถานการณ์ตลาด 3 ภูมิภาค" เอาใจผู้ประกอบการที่ต้องการเจาะตลาดจีน อินเดีย และกลุ่มประเทศ CLMV โดยเชิญวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิที่มีความเชี่ยวชาญในตลาดสำคัญของประเทศต่างๆ อาทิ เซี่ยงไฮ้ คุณหมิง ซิงต่าว เจนไน ฮ่องกง พนมเปญ เวียงจันทร์ ย่างกุ้ง โฮจิมินห์ ฮานอย ร่วมให้ข้อมูล
  • งานแถลงข่าวประกาศแต่งตั้งสายการบินไทยสมายล์ เข้าร่วมเป็น Connecting Partner ของสตาร์ อัลไลแอนซ์
  • บมจ. ดิ เอราวัณ กรุ๊ป แถลงสรุปภาพรวมผลประกอบการปี 2562 และแผนธุรกิจปี 2563
  • บลจ.บัวหลวง จำกัด (กองทุนบัวหลวง) ประกาศธีมการลงทุนของบริษัทในปี 2563 พร้อมทั้งนโยบายในการลงทุน
  • บมจ. ทริพเพิล ไอ โลจิสติกส์ (iii) แถลงผลประกอบการประจำปี 2562 และทิศทางการดำเนินธุรกิจปี 2563
  • กรมการขนส่งทางราง (ขร.) ร่วมกับ บมจ. ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ (BTS) และ บมจ. แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) หรือ AIS แถลงข่าว "ทดสอบและป้องกันผลกระทบคลื่น 5G กับ รถไฟฟ้า BTS"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ