จับตา สธ.แจงข่าวว่อนโซเชียลพบผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่ม-อภิปรายไม่ไว้วางใจวันสุดท้าย,คลัง แถลงเศรษฐกิจ ม.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 27, 2020 09:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ไวรัสโควิด-19 ยังสร้างความหวาดหวั่นให้กับคนทั่วโลก หลังจากพบการแพร่ระบาดจากจีนออกไปไกลในหลายประเทศ ขณะที่กระแสในโลกโซเชียลในประเทศไทยเต็มไปด้วยข่าวการพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ และผู้ป่วยที่มีอาการต้องสงสัย ซึ่งเป็นผู้ที่เดินทางกลับมาจากประเทศกลุ่มเสี่ยง ซึ่งไม่ยืนยันว่าเป็นจริงหรือไม่ จึงต้องฟังการแถลงยืนยันถึงสถานการณ์ของกระทรวงสาธารณสุขในช่วงกลางวันนี้

ทั้งนี้ ภายหลังจากกระทรวงสาธารณสุขประกาศพบผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่มในประเทศไทยอีก 3 รายเมื่อวานนี้ ซึ่งเป็นคนในครอบครัวเดียวกันนั้น วันนี้กรุงเทพมหานคร (กทม.) จะเข้าฉีดพ่นทำลายเชื้อที่บ้านของผู้ป่วยที่ย่านสรงประภา เขตดอนเมือง พร้อมประชาสัมพันธ์การป้องกันโรคให้กับชุมชน

  • ประเด็นการเมืองวันนี้ยังคงต้องจับตาไปยังรัฐสภาที่จะมีการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคลต่อเป็นวันที่ 4 หลังจากฝ่ายค้านเพิ่งอภิปรายรัฐมนตรีไปได้เพียง 2 คน คือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม และร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ ยังมีเหลือรัฐมนตรีเป้าหมายที่เหลืออีก 4 คน คือ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี, นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี, พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย และนายดอน ปรมัตถ์วินัย รมว.ต่างประเทศ
  • ด้านเศรษฐกิจและธุรกิจวันนี้ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) จัดงานสัมมนา "SEC FinTech for SMEs and Startups : Innovation for Financial Inclusion" โดยมีนายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง เป็นประธานเปิดงานและปาฐกถาพิเศษ "แนวทางขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากผ่านตลาดทุนไทย"
  • สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) แถลงรายงานภาวะเศรษฐกิจเดือน ม.ค.63 และดัชนีความเชื่อมั่นอนาคตเศรษฐกิจภูมิภาคเดือน ม.ค.63
  • สมาคมนักวิเคราะห์การลงทุน ร่วมกับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย จัดงาน IAA-SET Hot Issue ครั้งที่ 2/2563 ในหัวข้อ "Theme ไหนเด่น เล่นหุ้นดี หนีไวรัส"
  • นายกีรติ รัชโน อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ แถลงข่าวสถิติการค้าชายแดน เดือนม.ค.63
  • กลุ่มบริษัทในเครือ MTS Gold แม่ทองสุก แถลงข่าวหัวข้อ "ออมทองแนวใหม่ ในยุคดิจิทัล กับ MTS Gold Blockchain (MGB)" เพื่อรับฟังแผนการดำเนินธุรกิจในปี 2563 และเปิดตัวนวัตกรรมการใช้เทคโนโลยีร่วมกับการออมทองคำ
  • บมจ.เอพี ไทยแลนด์ (AP) แถลงทิศทางธุรกิจปี 2020 ของเอพี ไทยแลนด์ และธุรกิจในเครือ
  • บมจ.ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น (TQM) แถลงข่าวผลประกอบการประจำปี 2562 พร้อมแผนกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจของปี 2563
  • บมจ.ซีพี ออลล์ (CPALL) จัดพิธีมอบรางวัล "เซเว่น อีเลฟเว่น เอสเอ็มอีไทยยั่งยืน 2562" พร้อมรับฟังเสวนาเคล็ดลับสุดพิเศษเพื่อเหล่าเอสเอ็มอี
  • สมาคมตลาดตราสารหนี้ไทย จัดงานมอบรางวัลตราสารหนี้ยอดเยี่ยมแห่งปี 2562 (Best Bond Awards 2019)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ