CMO วางเป้ารายได้ปีนี้ 1.5 พันลบ.ฟื้นโตจากรายได้ปีก่อน 1.4 พันลบ.แม้ Q1/63 รับผลโควิด-19 ทำงานเลื่อนแต่ไม่ยกเลิก

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 27, 2020 13:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเสริมคุณ คุณาวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซีเอ็มโอ (CMO) เปิดเผยว่า แผนการดำเนินงานในปี 63 บริษัทตั้งเป้าการเติบโตไว้ที่ 1,500 ล้านบาท หลักๆ มาจากธุรกิจอีเว้นท์ประมาณ 80% ครอบคลุมทั้งในกลุ่มรับจัดงาน และกลุ่มซัพพลายอุปกรณ์ระบบภาพแสงเสียง ตลอดจนจะมีการเปิดหน่วยธุรกิจใหม่รองรับการจัดงานประชุมนานาชาติ ที่มีแนวโน้มเติบโตสูงขึ้น โดยปัจจุบัน มีงานในมือที่รอรับรู้เป็นรายได้ (Backlog) ภายในสิ้นปีนี้ มูลค่ากว่า 825 ล้านบาท

ทั้งนี้ แนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วงไตรมาสแรกของปี 63 มีแนวโน้มการเติบโตที่ชะลอตัวลงเล็กน้อย เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่ยังไม่กระทบผลการดำเนินงานทั้งปี เพราะส่วนใหญ่เป็นการเลื่อนจัดงานออกไป แต่ยังไม่ได้ยกเลิก โดยบริษัทได้ดูแลบริหารจัดงานไปครอบคลุมงานทุกรูปแบบ อาทิ งานซัพพลายระบบภาพแสงเสียงในงาน LINE TV AWARDS 2020, งาน Mega Kids World 2020, งานประชุมดีลเลอร์ Michelin B2B Dealer Convention 2020 เป็นต้น

ปัจจุบันสัดส่วนลูกค้าของบริษัทเป็นงานภาครัฐอยู่ที่ 20% และงานภาคเอกชนเป็น 80%

ส่วนผลการดำเนินงานปี 62 บริษัทฯ มีรายได้รวม 1,338.10 ล้านบาท ลดลง 111 ล้านบาท หรือคิดเป็น 7.66% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน แต่ถึงแม้รายได้จะลดลง แต่ด้วยการปรับกลยุทธ์บริหารจัดการต้นทุนในทุกๆ ด้าน รวมไปถึงการแก้ไขปัญหาปรับโครงสร้างของบริษัทในเครือ ทำให้บริษัทฯ พลิกกลับมามีกำไรอยู่ที่ 109.75 ล้านบาท

"ผลประกอบการของ CMO ถือว่าเติบโตได้ดี เป็นอัตราที่น่าพอใจ ท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัว และมีการแข่งขันในตลาดสูงมาก เรายังบริหารงานให้มีกำไร ซึ่งมาจากการที่บริษัท ได้รับงานโครงการใหญ่ๆ หลายโครงการ อาทิเช่น งานประชุมทางการแพทย์หัวใจนานาชาติด้านโรคไฟฟ้าหัวใจ ซึ่งประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ซึ่งงานนี้มีแพทย์โรคหัวใจจากทั่วโลกเดินทางมาประชุมกว่า 3,500 คน ตลอดจนงานอีเว้นท์ส่งเสริมการขายของผู้ประกอบการต่างๆ ทั้งในกลุ่มรถยนต์,เครื่องสำอางค์สกินแคร์ และธนาคาร เป็นต้น บวกกับบริษัทฯ เน้นการบริหารจัดการต้นทุน, บริหารความเสี่ยง และเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานในด้านต่างๆ อีกด้วย" นายเสริมคุณ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ