TQM คาดยอดขายปีนี้ 1.5 หมื่นลบ.ก่อนแตะ 5 หมื่นลบ.ในปี 69 พร้อมเจรจาซื้อกิจการ,เร่งพัฒนาประกันไวรัสโควิด

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 27, 2020 17:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

TQM คาดยอดขายปีนี้ 1.5 หมื่นลบ.ก่อนแตะ 5 หมื่นลบ.ในปี 69 พร้อมเจรจาซื้อกิจการ,เร่งพัฒนาประกันไวรัสโควิด

นางนภัสนันท์ พรรณนิภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น (TQM) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ายอดขายระยาว 6 ปี (64-69) จะเติบโตขึ้นแตะระดับ 50,000 ล้านบาท จากปีนี้บริษัทคาดว่าจะมียอดขาย 15,000 ล้านบาท หรือเติบโตราว 17.2% จากปีก่อน 12,795 ล้านบาท โดยบริษัทจะเน้นการเป็นผู้นำเทรนด์ดิจิทัลอินชัวร์รันส์โบรกเกอร์ในภูมิภาค ด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์ บริการที่เป็นการมอบประสบการณ์ที่ใหม่ สร้างความแตกต่างให้แก่ลูกค้าผ่านช่องทางดิจิทัล

ขณะเดียวกัน บริษัทยังคงรักษาตลาดเดิมไว้ทั้งในส่วนงาน Tele sale งานขาย Face to Face งานขายต่างจังหวัด และลูกค้าองค์กร รวมทั้งกลุ่มบริษัทในเครือ เช่น บริษัท ที เจ เอ็น อินชัวร์รันส์ โบรกเกอร์ จำกัด ที่มุ่งเน้นขยายตลาดดีลเลอร์ และนายหน้าอิสระที่ต้องการผู้เชี่ยวชาญ และ เทคโนโลยีช่วยสนับสนุนในงานขาย และ บริการของลูกค้า

TQM คาดยอดขายปีนี้ 1.5 หมื่นลบ.ก่อนแตะ 5 หมื่นลบ.ในปี 69 พร้อมเจรจาซื้อกิจการ,เร่งพัฒนาประกันไวรัสโควิด

นอกจากนี้ บริษัทยังมีการเจรจาเพื่อเข้าซื้อธุรกิจโบรกเกอร์ประกัน โดยอยู่ระหว่างเจรจาเพื่อเข้าซื้อหุ้นทั้งหมด หรืออาจจะเป็นการเข้าถือหุ้นบางส่วนเพื่อช่วยขยายฐานลูกค้าใหม่ ๆ ที่มีผลิตภัณฑ์แตกต่างจากผลิตภัณฑ์ของบริษัทในปัจจุบัน คาดว่าจะเห็นความชัดเจนอย่างน้อย 1 ดีล โดยจะเน้นการเข้าซื้อกิจการที่มีกำไรในทันที โดยบริษัทจะใช้กระแสเงินสดที่มีอยู่ในปัจจุบันประมาณ 2,000 ล้านบาทเพื่อรองรับการลงทุน

พร้อมกันนี้ บริษัทยังมีแผนจะขยายตลาดไปสู่ประเทศที่มีกำลังซื้อ และมีการเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง โดยได้เริ่มมีการเข้าไปศึกษาตลาด และความเป็นไปได้ในประเทศกลุ่มประเทศ CLMV ซึ่งรูปแบบการลงทุนจะเป็นการร่วมทุนกับพันธมิตร โดยบริษัทจะเป็นโบรกเกอร์รายแรกที่เข้าไปทำธุรกิจในกลุ่มประเทศ CLMV

ส่วนภาวะโรคระบาดที่เกิดขึ้นปัจจุบันบริษัทได้เร่งพัฒนาผลิตภัณฑ์ประกันภัยไวรัสโควิด-19 ร่วมกับพันธมิตรประกันเพื่อช่วยเหลือลูกค้าให้ได้รับความคุ้มครองในภาวะความเสี่ยงแบบนี้ได้ทันท่วงทีด้วยการซื้อผ่าน TQM Insurance Gift ที่ TQM พัฒนาขึ้นเป็นเจ้าแรก ผ่านช่องทางขายดิจิทัลที่ง่ายและ สะดวกแก่ผู้บริโภค

"แม้ว่าในปัจจุบันจะมีผลกระทบมากมายจากการแพร่กระจายของโรคระบาด โควิด-19 เศรษฐกิจทั้งในประเทศ และทั่วโลกมีการชะลอตัว แต่อย่างไรก็ตามบริษัทไม่ได้มีความกังวลเนื่องจากบริษัทมีตลาดหลัก 90% จากประกันวินาศภัย เช่น ประกันรถยนต์ ประกันสุขภาพ ประกันอุบัติเหตุ ประกันภัยบ้าน ประกันกลุ่มองค์กร ซึ่งถือว่าเป็นปัจจัยที่ผู้บริโภคจำเป็นต้องใช้ในทุกสถานการณ์ เราจึงยังมั่นใจว่าในปีนี้จะมีการเติบโตได้อย่างต่อเนื่องจากปีก่อน"นางนภัสนันท์ กล่าว

สำหรับภาพรวมผลการดำเนินงานปี 62 บริษัทฯมีรายได้รวม 2,783.8 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 10.2% โดยเป็นรายได้จากการให้บริการ เป็นจำนวน 2,711.5 ล้านบาท และรายได้จากดอกเบี้ยและผลตอบแทนจากเงินลงทุน 72.3 ล้านบาท ภายใต้การบริหารจัดการการทำงานและควบคุมค่าใช้จ่ายที่มีประสิทธิภาพ ส่งผลให้บริษัทกำไรเพิ่มสูงขึ้น โดยกำไรขั้นต้นอยู่ที่ 1,297.7 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 83.9 ล้านบาท คิดเป็น 6.9% ขณะที่กำไรสุทธิอยู่ที่ 507.2 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 103.0 ล้านบาท คิดเป็น 25.5%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ