WORLD คาดผลงานปีนี้เติบโตแข็งแกร่ง ทยอยรับรู้รายได้จาก 4 โครงการอสังหาฯหนุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 2, 2020 17:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจิรศักดิ์ จิยะจันทน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เวิลด์ คอร์ปอเรชั่น (WORLD) เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในปี 2563 คาดว่าจะเติบโตอย่างแข็งแกร่ง จากการทยอยรับรู้รายได้จากโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่อยู่ระหว่างการพัฒนา และรอโอนกรรมสิทธิ์ จำนวน 4 โครงการ ได้แก่ โครงการนิคมอุตสาหกรรมเวิลด์ (ลำพูน) จ.ลำพูน แบ่งพื้นที่ออกเป็น พื้นที่อุตสาหกรรมอยู่ระหว่างการรอโอนกรรมสิทธิ์และพื้นที่พาณิชยกรรมอยู่ระหว่างการพัฒนา

โครงการห้องชุดที่หาดใหญ่ จ.สงขลา มีจำนวน 4 อาคาร โดยมี 1 อาคารเป็นห้องชุดพร้อมขาย ส่วนอีก 3 อาคาร ยังอยู่ระหว่างการพัฒนา คาดว่าจะแล้วเสร็จในปี 2563 , โครงการห้องชุดที่ป่าตอง จ.ภูเก็ต มีจำนวน 2 เฟส โดยเฟส 1 เป็นห้องชุดพร้อมขาย ส่วนเฟส 2 ยังอยู่ระหว่างการพัฒนา และโครงการฟอเรสท์ป่าตอง จ.ภูเก็ต อยู่ในระหว่างการออกแบบและการพัฒนา

"ตั้งแต่ปีนี้โครงการพร้อมจะเริ่มเก็บเกี่ยวรายได้อย่างเนื่องและสร้างผลตอบแทนที่น่าพอใจให้กับผู้ถือหุ้น ทั้งนี้ แต่ละโครงการมีความเป็น Niche Market คือมีลักษณะที่โดดเด่นเฉพาะตัวและในแต่ละโครงการและอยู่ในโลเคชั่นที่ดีมาก จึงแทบจะไม่ได้รับผลกระทบจากการแข่งขันที่รุนแรงและภาวะเศรษฐกิจที่ซบเซาลง"นายจิรศักดิ์ กล่าว

ส่วนผลการดำเนินงานในไตรมาส 4/62 (ต.ค.-ธ.ค.62) บริษัทมีกำไรสุทธิจากการดำเนินงาน จำนวน 7.71 ล้านบาท โดยมีรายได้รวม 40.31 ล้านบาท แบ่งเป็นรายได้จากธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ 38.61 ล้านบาท และรายได้อื่น 1.70 ล้านบาท

อนึ่ง บริษัทได้ดำเนินการเปลี่ยนรอบบัญชีจากเดิมเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน ถึงวันที่ 31 พฤษภาคม ของปีถัดไป เป็นเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม ถึงวันที่ 31 ธันวาคม ของทุกปีโดยมีรอบระยะเวลาบัญชีแรกเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2562 ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2562 และรอบระยะเวลาบัญชีถัดไปเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม ถึงวันที่ 31 ธันวาคม ของทุกปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ