TPBI คาดปี 63 กลับมากำไรตามรายได้เพิ่มแตะ 6 พันลบ.หลังปรับกลยุทธ์สอดคล้องผู้บริโภค

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 4, 2020 12:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกมล บริสุทธนะกุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน บมจ.ทีพีบีไอ (TPBI) เปิดเผยว่า แนวโน้มผลประกอบการในปี 63 จะกลับมามีกำไรสุทธิ หลังจากขาดทุนสุทธิ 34.09 ล้านบาทในปีก่อน โดยคาดว่ารายได้จะเติบโตขึ้นเป็น 6,000 ล้านบาท หลังจากปรับกลยุทธ์ด้านกระบวนการผลิตสินค้าถึงพลาสติกเพื่อให้สอดคล้องกับพฤติกรรมการใช้ของผู้บริโภค แต่ยังต้องจับตาดูสถานการณ์ปัจจัยต่าง ๆ ที่จะเข้ามากระทบด้วย

ทั้งนี้ ผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม Consumable ประเภทถุงหิ้ว และถุงขยะ ส่วนใหญ่เป็นการส่งออกไปยังต่างประเทศ ซึ่งในช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมาได้รับผลกระทบในการรณรงค์ยกเลิกการใช้ถุงพลาสติก แต่บริษัทได้พยายามหาตลาดใหม่ ๆ ส่วนผลิตภัณฑ์ประเภทถุงใช้ซ้ำ บริษัทได้ปรับกลยุทธ์ให้เป็นถุงพลาสติกที่มีขนาดหนาขึ้น เพื่อสามารถนำกลับมาใช้ใหม่

ส่วนถุงกลุ่มธุรกิจ Paper Bag ภาพรวมตลาดยังถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดี โดยเฉพาะตลาดในฝั่งออสเตรเลีย ส่วนธุรกิจ Flexible Packaging บริษัทเดินเครื่องผลิตได้เต็มกำลัง โดยขยายกลุ่มอุตสาหกรรมไปยังกลุ่มอาหาร และหาโอกาสขยายไปยังกลุ่มลูกค้าต่างประเทศเพิ่มเติมด้วย

"ถึงแม้ภาพรวมเศรษฐกิจทั่วโลกจะมีทิศทางชะลอตัว แต่อย่างไรก็ตามบริษัทได้มีการปรับตัวหลาย ๆ อย่างให้เข้ากับกลุ่มผู้บริโภคมากขึ้น รวมไปถึงการหาตลาดใหม่ ๆ เข้ามาทดแทน เราจึงเชื่อว่าในปีนี้เราจะยังมีการเติบโตได้"นายกมล กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ