WP คาดยอดขายปี 63 โตเข้าเป้า 1-2% มาร์จิ้นสูงขึ้น สถานะการเงินแกร่งขึ้นหลังบริหารจัดการต้นทุนได้ดี

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 5, 2020 11:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

WP คาดยอดขายปี 63 โตเข้าเป้า 1-2% มาร์จิ้นสูงขึ้น สถานะการเงินแกร่งขึ้นหลังบริหารจัดการต้นทุนได้ดี

นางสาวชมกมล พุ่มพันธุ์ม่วง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ (WP) เปิดเผยว่า บริษัทมีเป้าหมายสร้างความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจ และพัฒนาความสามารถทางการแข่งขันให้เพิ่มมากขึ้น รวมถึงมองหาโอกาสใหม่ๆ เกี่ยวเนื่องจากธุรกิจเดิม เพื่อเสริมศักยภาพผลการดำเนินงานให้มีความแข็งแกร่ง เพื่อผลักดันให้ยอดขายปี 63 เติบโตได้ตามเป้าหมาย 1-2% จากปี 62 ส่วนอัตรากำไรขั้นต้นเชื่อว่าน่าจะปรับตัวดีขึ้นจากสัดส่วนการขายที่เปลี่ยนแปลงไป ซึ่งเป็นผลมาจากการขยายตัวของจุดกระจายสินค้าที่ครอบคลุมมากขึ้น

ทั้งนี้ จากการที่บริษัทฯ ได้ดำเนินธุรกิจตามแผนที่ได้วางไว้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะเป็นการบริหารจัดการต้นทุน การกระจายยอดขายไปตามกลุ่มลูกค้าอย่างเหมาะสม รวมถึงการขยายฐานลูกค้าทั้งในและต่างประเทศ ส่งผลทำให้ที่ผ่านมา กลุ่มบริษัทฯ ยังคงสามารถรักษาระดับการเติบโตของผลการดำเนินงานไว้ได้อย่างต่อเนื่อง

ณ วันที่ 31 ธ.ค.62 กลุ่มบริษัทมีกระแสเงินสดรวมกว่า 1,000 ล้านบาท กำไรสะสมที่ยังไม่ได้จัดสรรอยู่ที่ 212 ล้านบาท จากขาดทุนสะสม 58 ล้านบาท จึงทำให้สามารถจ่ายเงินปันผลระหว่างกาล (สิ้นสุด ณ วันที่ 30 ก.ย.62) ให้กับผู้ถือหุ้นในรอบ 10 ปี ในอัตราหุ้นละ 0.20 บาท เมื่อวันที่ 20 ก.พ.ที่ผ่านมา แสดงให้เห็นว่า บริษัทมีสถานะทางการเงินที่มั่นคง และมีสัดส่วนหนี้สินที่มีภาระดอกเบี้ยจ่ายต่อทุนต่ำเพียง 0.14 เท่า พร้อมเดินหน้าสร้างความเข็งแกร่ง และขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง

"สถานะการเงินของกลุ่มบริษัทดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 62 ถือว่าทุกอย่างเป็นไปตามที่ตั้งเป้าไว้แม้ยอดขาย และกำไรสุทธิจะปรับตัวลดลงเล็กน้อย ซึ่งเป็นไปตามภาวะตลาดรวมในประเทศ แต่เราก็ยังสามารถสร้างผลกำไรได้ตามแผน เนื่องจากบริษัทมีความสามารถในการบริหารจัดการต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ประกอบกับมีแผนธุรกิจและทิศทางการเติบโตชัดเจน ขณะที่ผลิตภัณฑ์ และการบริการสามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างตรงจุดและทันเวลา ทำให้ WP สามารถรักษามาตรฐานการดำเนินธุรกิจและตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น"นางสาวชมกมล กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ