นายกฯประชุมครม.เศรษฐกิจ-กพอ./กสทช.ถกปัญหาคลื่น 2600 MHz รบกวนเดินรถไฟฟ้า/สธ.จัดกิจกรรม"ร่วมมือ ร่วมใจ ป้องกันโควิด-19"

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 6, 2020 09:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประเด็นที่น่าสนใจวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการรัฐมนตรีเศรษฐกิจ ณ ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล ต้องติดตามดูว่าชุดมาตรการดูแลเศรษฐกิจเพื่อลดผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่กระทรวงการคลังจะเสนอต่อที่ประชุม ครม.เศรษฐกิจวันนี้จะได้รับการอนุมัติหรือไม่ โดยเฉพาะการโอนเงินผ่านระบบพร้อมเพย์ให้แก่ผู้ที่ได้รับผลกระทบใน 2 กลุ่มใหญ่ คือ 1.ผู้มีรายได้น้อย เกษตรกร ผู้ประกอบอาชีพอิสระ และ 2.ผู้ประกอบธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม

อีกทั้งการประชุมรอบนี้ ทางคณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน หรือ กกร. จะเข้าร่วมการประชุมด้วย ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่ได้เข้าร่วมการประชุมและจะเสนอความเห็นของภาคเอกชนให้รัฐบาล รวมทั้งเสนอมาตรการเร่งด่วนต่อภาครัฐ อาทิ ลดค่าไฟฟ้า 5% จากยอดเรียกเก็บให้กับผู้ใช้ไฟฟ้า เป็นระยะเวลา 6 เดือน การยกเว้นการจ่ายประกันสังคมของลูกจ้างทั้งหมด และผู้ประกอบการเอสเอ็มอีเป็นเวลา 6 เดือน การขอให้คืนภาษีมูลค่าเพิ่ม(VAT) ให้เร็วขึ้นไม่เกิน 30 วัน

ส่วนช่วงบ่าย นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (ก.พ.อ.) ณ ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล

  • ในวันนี้จะเป็นวันแรกที่ทางศูนย์ข้อมูลมาตรการแก้ไขปัญหาจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) หรือศูนย์ข้อมูลโควิด-19 จะมีการแถลงข่าวเพื่อเผยแพร่การปฏิบัติงานเกี่ยวกับการป้องกันโควิด-19 อย่างถูกต้อง ทันท่วงที รวมถึงรับบริจาคสิ่งของสนับสนุนหน่วยงานต่างๆ โดยจะมีการแถลงข่าวทุกวันในช่วงบ่ายเวลา 14.00 น. ไม่เว้นวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ หรือถ้ามีเหตุด่วนเกี่ยวกับเรื่องโควิด-19 จะแถลงได้มากกว่าวันละ 1 ครั้ง ส่วนที่กระทรวงสาธารณสุขก็ยังคงมีการแถลงประจำวันตามปกติ
  • กระทรวงพาณิชย์ กระจายหน้ากากอนามัยสู่ร้านค้าปลีกทั่วประเทศ พร้อมจัดคาราวานรถโมบาย เพื่อจำหน่ายหน้ากากอนามัยให้แก่ประชาชนทั่วไปในราคาแพ็คละ 10 บาท (4 แผ่น) หลังได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่ามีการกักตุนสินค้าและโก่งราคาจำหน่ายหน้ากากอนามัยกันอย่างมากตามร้านค้าออนไลน์
  • เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประภัย (คปภ.) และคณะ เข้าพบนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี เพื่อมอบกรมธรรม์ COVID-19 สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
  • นายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข เปิดกิจกรรม"ร่วมมือ ร่วมใจ ป้องกัน COVID-19"
  • นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมรับฟังความคิดเห็นต่อร่าง พ.ร.บ. ส่งเสริมและพัฒนาองค์กรภาคประชาสังคม ณ ห้องประชุมคณะรัฐมนตรี (เดิม) ทำเนียบรัฐบาล
  • สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) นัดหารือผู้บริหารระดับสูง 5 หน่วยงานวางแนวทางลดผลกระทบใช้คลื่น 2600 MHz กับการเดินรถไฟฟ้า
  • บีนส์ แอนด์ บราวน์ บริษัทในกลุ่ม JMART แถลงเปิดตัวธุรกิจกาแฟดิลิเวอรี่
  • บมจ.วิลล่า คุณาลัย (KUN) แถลงวิสัยทัศน์ ทิศทางธุรกิจปี 63 บุกขยายโครงการพัฒนาอสังหาฯ 4 ทิศ รอบกทม.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ