"รัตนชัย"ตีจาก METRO ซบ ESTAR จากปัญหาภายใน/โบ้ยไม่รู้สาเหตุหุ้นร่วง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 11, 2008 12:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายรัตนชัย ผาตินาวิน ทิ้งเก้าอี้เอ็มดี บมจ.เมโทรสตาร์ พร็อพเพอร์ตี้(METRO)เข้าเริ่มงานใหม่ในตำแหน่งกรรมการผู้จัดการบมจ.อีสเทอร์นสตาร์ เรียลเอสเตท(ESTAR)แล้วตั้งแต่ 3 มี.ค.ท่ามกลางกระแสข่าวความขัดแย้งของผู้ถือหุ้นใหญ่ METRO พร้อมปรากฎดีลบิ๊กล็อต กดหุ้น METRO รูดติดฟลอร์ต่อเนื่อง 2 วัน ขณะที่เจ้าตัวแจงลาออกจากปัญหาภายใน ไม่ขอเอ่ยถึงงานเก่า ไม่รู้สาเหตุหุ้นร่วง และยังเหลือหุ้น METRO อยู่ 
*ทราบสาเหตุที่ราคาหุ้น METRO ร่วงติดฟลอร์ 2 วันซ้อนหรือไม่
"ผมรู้ว่าหุ้นมันตก แต่เป็นเพราะอะไรผมไม่เคยรู้เลย เนื่องจากเขาไม่ให้ผมรู้เรื่องหุ้นอยู่แล้ว เพราะเขาคงคิดว่าถ้าผมรู้เรื่องหุ้นแล้วผมจะไม่ทำงาน และที่ผ่านมาผมก็ไม่เคยรู้เรื่องหุ้นเลย ผมก็ไม่ถามเขาด้วย"อดีตเอ็มดี METRO กล่าว
เช้านี้ หุ้น METRO ราคาร่วงลงติดเพดานฟลอร์ 30% ตั้งแต่เปิดตลาด 9.59 น. โดยมาอยู่ที่ 4.76 บาท ลดลง 2.04 บาท มูลค่าซื้อขาย 5.73 ล้านบาท วานนี้หุ้น METRO ปิดตลาด 6.80 บาท ลดลง 2.85 บาท(-29.53%)มูลค่าซื้อขาย 34.24 ล้านบาท
บทวิเคราะห์ฯจากบล.ฟินันซ่า อ้างข้อมูลล่าสุดจากตลท.พบว่านายรัตนชัยถือหุ้น METRO ในอันดับที่ 19 ถืออยู่ 3.8 ล้านหุ้น ขณะที่กลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่ตระกูลบูรพชัยศรี ถือหุ้นรวม 222 ล้านหุ้น หรือ 48%
*ทำไมถึงลาออกจาก METRO แล้วมีผลทำให้ต้องทิ้งหุ้นออกมาด้วยหรือไม่
"ผมได้ลาออกจากการเป็นกรรมการผู้จัดการ มีผลตั้งแต่ 29 กุมพาพันธ์ 2551 ด้วยเหตุผลจากการมีปัญหาภายในบางอย่าง และได้เข้ามาเริ่มงานใหม่ที่ ESTAR ในตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ เริ่มงานตั้งแต่วันที่ 3 มีนาคมที่ผ่านมา
ออกมาแล้วก็ไม่อยากจะพูดถึงที่เก่าอีก มันไม่ดี ส่วนหุ้น METRO ผมยังถือหุ้นอยู่ จะขายหรือไม่ขาย ก็ไม่ได้ effect ต่อเขา แล้วตอนนี้หุ้นมันตก เดี๋ยวจะไปซ้ำเติมเขาหรือเปล่า"
*เหตุที่เลือกมานั่งเก้าอี้เอ็มดีที่ ESTAR
"ที่จริงก็มีคนมาชวนไปทำงานด้วย 4-5 แห่งเลย เขาคงจะเห็นว่าเรามีเชื้อบ้านิดหน่อย ก็คือถึงเวลาลุยงาน ผมลุยเต็มที่ ซึ่งตอนนี้ก็เพิ่งมาเริ่มงานที่ ESTAR ก็ต้องใช้เวลาในการศึกษางานก่อน จึงยังไม่สามารถบอกอะไรได้ในตอนนี้
ผมมาที่ ESTAR เพราะผมเกรงใจและมีความประทับใจผู้ใหญ่ที่นี้ 2 ท่าน คือ คุณวีระพันธุ์ ทีปสุวรรณ ประธานกรรมการบริหารของ ESTAR เป็นคนที่ nice และ active และอีกคนก็คือ ดร.ชัชวิน เจริญรัชต์ภาคย์ เป็นกรรมการของ ESTAR และเป็นลูกเขยของคุณอานันท์ ปันยารชุน ประธานกรรมการของ ESTAR ผมประทับใจสองท่านนี้มาก"นายรัตนชัย กล่าวทิ้งท้าย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ