BJCHI เผยงานใหม่-งานเพิ่มในออสเตรเลียรวม 880 ลบ.หนุน Backlog แตะ 3.9 พันลบ.สูงสุดรอบ 4 ปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 10, 2020 10:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

BJCHI เผยงานใหม่-งานเพิ่มในออสเตรเลียรวม 880 ลบ.หนุน Backlog แตะ 3.9 พันลบ.สูงสุดรอบ 4 ปี

นายหยัง เจิน ลี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. บีเจซี เฮฟวี่ อินดัสทรี (BJCHI) เปิดเผยว่า งานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) ในขณะนี้ได้เพิ่มขึ้นแตะ 3,900 ล้านบาท สูงสูดในรอบ 4 ปี หลังจากบริษัทชนะประมูลงานโครงการ Koodaideri ซึ่งเป็นงานประกอบและแปรรูปกลุ่มชิ้นงานขนาดใหญ่ในอุตสาหกรรมเหมืองแร่ และงานเพิ่มในอุตสาหกรรมก๊าซในโครงการ Santos เกี่ยวกับการจัดหาและการแปรรูปโลหะเพื่อก่อสร้างชุดขุดเจาะแก๊ส มูลค่ารวมกันกว่า 880 ล้านบาท ที่จะทยอยรับรู้รายได้อย่างต่อเนื่อง

"แม้ว่าเศรษฐกิจไทยยังชะลอตัว แต่บริษัทคาดว่าผลประกอบการในปี 63 จะพื้นตัวอย่างต่อเนื่องจากปีที่แล้ว เนื่องจากมีปริมาณ backlog อยู่ในระดับสูงสุดในรอบ 4 ปี"นายหยัง เจิน ลี กล่าว

นอกจากนี้ บริษัทอยู่ระหว่างการเข้าประมูลงานใหม่ 17,000 ล้านบาท คาดว่าจะได้ข้อสรุปผลประมูลงานเพิ่มเติมในโครงการในอุตสาหกรรมน้ำมันและปิโตรเคมีในเร็ว ๆ นี้

"ปัจจุบัน BJCHI มีงานในมือที่รองรับรายได้ในปี 63-64 หลังจากที่มีการรับงานใหม่เพิ่มเติมจากโครงการเหมืองแร่ที่ออสเตรเลีย และปีนี้มีสัญญาณที่ดีขึ้นต่อเนื่อง เพราะมีลูกค้ามีจำนวนเพิ่มขึ้นจากหลายประเทศ เช่น สหรัฐอเมริกา เยอรมัน ออสเตรเลีย บราซิล ขณะที่การเกิดระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ประเทศจีน บริษัทไม่ได้รับผลกระทบ แต่กลับเป็นผลดีเนื่องจากมีลูกค้าจากต่างประเทศที่เคยเป็นคู่ค้ากับผู้ประกอบการจีน หันมาให้ความสนใจ และติดต่อเข้ามายังบริษัทมากขึ้น ดังนั้น จึงคาดหวังว่าจะทำให้บริษัทมีโอกาสได้งานใหม่เพิ่มขึ้นอีกด้วย" นายหยัง เจิน ลี กล่าว

อนึ่ง ภาพรวมผลการดำเนินงานปี 62 บริษัทมีกำไรสุทธิ 47.2 ล้านบาท พลิกจากงวดเดียวกันปีก่อนที่มีผลขาดทุน 231.2 ล้านบาท ขณะที่มีรายได้รวมเท่ากับ 2,073.2 ล้านบาท จากงวดเดียวกันของปีก่อนมีรายได้รวมอยู่ที่ 943.9 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 120% ปัจจัยที่ทำให้มีกำไรสุทธิเพิ่มขึ้นเนื่องจากได้รับปัจจัยหนุนจากอุตสาหกรรมปิโตรเคมี ก๊าซ และ เหมืองแร่ที่ฟื้นตัว ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ส่งผลให้มีงานใหม่เข้ามาอย่างต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ