U เผยโรงเรียนนานาชาติเวอร์โซพร้อมเปิดภาคเรียนแรก ส.ค.นี้ หลังก่อสร้าง-หลักสูตรคืบหน้ากว่า 90%

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 11, 2020 12:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

U เผยโรงเรียนนานาชาติเวอร์โซพร้อมเปิดภาคเรียนแรก ส.ค.นี้ หลังก่อสร้าง-หลักสูตรคืบหน้ากว่า 90%

นางสาวปิยพร พรรณเชษฐ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการบริหาร บมจ.ยู ซิตี้ (U) ในเครือ บมจ. บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ (BTS) ซึ่งร่วมเป็นพันธมิตรกับ บริษัท ฟอร์จูน แฮนด์ เวนเจอร์ ลิมิเต็ด จากฮ่องกง ในการก่อตั้งโรงเรียนนานาชาติเวอร์โซ กล่าวว่า ความคืบหน้าล่าสุดในเดือนนี้โรงเรียนนานาชาติเวอร์โซมีความคืบหน้าด้านการก่อสร้างและความพร้อมของหลักสูตรแล้วกว่า 90% และคาดว่ากระบวนการทั้งหมดจะแล้วเสร็จภายในเดือน ก.ค.63 ก่อนที่โรงเรียนจะเปิดภาคการศึกษาแรกในเดือน ส.ค.63

U เผยโรงเรียนนานาชาติเวอร์โซพร้อมเปิดภาคเรียนแรก ส.ค.นี้ หลังก่อสร้าง-หลักสูตรคืบหน้ากว่า 90%

ทั้งนี้ โรงเรียนนานาชาติเวอร์โซ อยู่รหว่างการเปิดรับสมัครนักเรียนในชั้นเตรียมอนุบาล 2 (Early Years 2) ถึงเกรด 8 (Grade 8) และจะเปิดรับสมัครนักเรียนในชั้นเกรด 9-12 (Grade 9-12) ในปีถัดไป

นางสาวปิยพร กล่าวเสริมว่า โรงเรียนนานาชาติเวอร์โซตั้งอยู่ห่างจากสนามบินสุวรรณภูมิเพียง 4 กิโลเมตร และในอนาคตอันใกล้จะมีระบบขนส่งมวลชนรางเบาสายสีน้ำตาลตัดผ่านในบริเวณใกล้เคียง ทำเลยุทธศาสตร์ทำให้เวอร์โซเอื้อต่อการรองรับนักเรียนจากนานาประเทศและเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับครอบครัวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่กำลังมองหาโรงเรียนนานาชาติในกรุงเทพฯ เขตระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (Eastern Economic Corridor: EEC) หรือในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

"เราเชื่อว่าเวอร์โซจะเป็นทางเลือกสำหรับผู้ปกครองผู้มีความคิดก้าวหน้าและเล็งเห็นถึงความสำคัญของการส่งบุตรหลานเข้าเรียนในสถานศึกษาที่มีนวัตกรรมด้านการเรียนรู้แบบใหม่ซึ่งตอบโจทย์ในโลกที่เต็มไปด้วยการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว (Disruption) ยู ซิตี้ มีความพร้อมที่จะให้การสนับสนุนแก่เวอร์โซอย่างต่อเนื่อง พร้อมดำเนินกลยุทธ์ต่างๆ ทั้งช่องทางออนไลน์ ออฟไลน์ และออนกราวด์ อาทิ การทำเวิร์คช็อปกับผู้ปกครอง และการจัดงานโอเพนเฮ้าส์ที่โรงเรียน เพื่อให้บรรลุเป้าหมายจำนวนนักเรียนในภาคการศึกษาแรกที่ 100-200 คน" นางสาวปิยพรกล่าว

ด้านนายคาเมรอน ฟ็อกซ์ หัวหน้าผู้บริหารโรงเรียนนานาชาติเวอร์โซ กล่าวว่า ขณะนี้ กระบวนการก่อสร้างอาคารเรียนและการเตรียมหลักสูตรการสอนของเราใกล้จะเสร็จสมบูรณ์แล้ว ครูผู้มีบทบาทเพิ่มเติมในการออกแบบการเรียนรู้ (Learning Designers) ของเวอร์โซทุกคนรู้สึกตื่นเต้นมากที่จะได้พบกับนักเรียนรุ่นก่อตั้งและอยู่เคียงข้างพวกเขาในก้าวแรกของการเดินทางที่เหลือเชื่อไปด้วยกัน

โรงเรียนนานาชาติเวอร์โซจะเปิดสอนนักเรียนตั้งแต่ชั้นเตรียมอนุบาลไปจนถึงเกรด 12 โดยใช้หลักสูตรแบบอเมริกันที่สอดคล้องกับมาตรฐานการศึกษาของรัฐนิวยอร์ก และเน้นการเรียนรู้แบบสหวิทยาการ (Interdisciplinary) การจัดการเรียนการสอนผ่านโครงการต่างๆ (Project-based) และการพัฒนาแบบรายบุคคล (Personalized)

"เราทุกคนต่างก็คงเคยประสบกับปัญหาของการเรียนการสอนแบบดั้งเดิม ที่บังคับให้นักเรียนทุกคนต้องเรียนทุกอย่างเหมือนกัน ข้อจำกัดดังกล่าวอันเกิดจากมุมมองเกี่ยวกับสถาบันการศึกษาและหลักสูตรแบบเดิมๆ คือสิ่งที่ขวางกั้นไม่ให้นักเรียนสามารถพัฒนาศักยภาพที่แท้จริง โรงเรียนนานาชาติเวอร์โซมีมุมมองต่อประสบการณ์การเรียนรู้ที่แตกต่างออกไป จากการศึกษาวิจัยของเราพบว่า การให้เด็กได้เรียนรู้ผ่านโครงการที่สนใจและสามารถตอบข้อสงสัยของตนเองได้ จะช่วยพัฒนาศักยภาพของพวกเขาได้อย่างสูงสุด" นายคาเมรอนกล่าว

นายคาเมรอน กล่าวว่า ในระยะเวลา 2 ปีก่อนเปิดโรงเรียน เราได้ก่อตั้งทีมออกแบบการเรียนรู้ (Learning Design Team) ทีมแรกของเวอร์โซขึ้น ซึ่งประกอบด้วยบุคลากรด้านการศึกษาผู้ทรงคุณวุฒิ 12 คนที่เราเฟ้นหามาจากทั่วโลก ที่มีประสบการณ์การทำงานทั้งในโรงเรียนแบบดั้งเดิมและโรงเรียนแนวคิดใหม่ Learning Designer ของเราทุกคนมีความปรารถนาร่วมกันที่จะสร้างโรงเรียนให้เป็นสถานที่ที่นักเรียนได้ค้นพบตัวตน สร้างความมั่นใจ ตลอดจนพัฒนาทักษะต่างๆ ที่จำเป็นต่อการกำหนดเส้นทางชีวิต เราใช้เวลากว่า 2 ปี ในการคิดค้นและทดสอบหลักสูตรที่สมบูรณ์เพื่อให้นักเรียนของเราได้ก้าวไปสู่อนาคตอย่างเต็มศักยภาพ โดยคำนึงถึงความสำคัญของการเรียนรู้และพัฒนาตามความสามารถรายบุคคล

นอกเหนือจากหลักวิชาการแล้ว นักเรียนเวอร์โซจะได้เรียนรู้ในรูปแบบสหวิทยาการ ที่เน้นการทำโครงการเป็นกลุ่มประกอบด้วยสมาชิกหลากหลายวัย การเรียนและกิจกรรมในแต่ละวันจะถูกจัดสรรอย่างลงตัวเพื่อให้นักเรียนได้ปรึกษาและทำงานร่วมกับ Learning Designer อย่างเต็มที่ในโครงการแต่ละชิ้นที่ได้รับมอบหมาย ผลงานของนักเรียนเวอร์โซจะได้รับการประเมินโดยคณาจารย์ตลอดจนเพื่อนนักเรียนด้วยกัน โดยใช้เกณฑ์การประเมินแบบพิเศษและแนวทางปฏิบัติอย่างเป็นระบบในการสะท้อนศักยภาพของนักเรียน ควบคู่กับการเปิดโอกาสให้นักเรียนได้นำเสนอความเข้าใจของตนเองที่มีต่อหัวข้อการเรียนนั้นๆ

โรงเรียนนานาชาติเวอร์โซได้รับการรับรองโดย Western Association of Schools and Colleges (WASC) ซึ่งเป็นสมาคมที่ให้การรับรองคุณภาพและประทับตราใบรับรอง ประกาศนียบัตร และหนังสือรับรองผลการศึกษาของโรงเรียนซึ่งเป็นที่ยอมรับของมหาวิทยาลัยทั่วโลก ทั้งนี้ โรงเรียนนานาชาติเวอร์โซออกแบบด้วยสถาปัตยกรรมที่ทันสมัย ตั้งอยู่บนพื้นที่รวมกว่า 168 ไร่ใกล้กับโครงการธนาซิตี้ในย่านบางนา และเป็นโรงเรียนนานาชาติที่ตั้งอยู่บนพื้นที่ใหญ่ที่สุดเมื่อเทียบกับโรงเรียนนานาชาติอื่นๆ ในกรุงเทพมหานคร สามารถรองรับนักเรียนได้ถึง 1,800 คน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ