นายกฯ ประชุมศูนย์บริหารโควิด-19 จับตาใช้ยาแรงออกมาตรการสกัดการแพร่ระบาด/ดีอีเอส หารือความพร้อมระบบหนุนทำงานจากบ้าน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 16, 2020 09:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ยังเป็นเรื่องใหญ่ที่ต้องติดตาม หลังจากที่ในช่วงวันหยุดที่ผ่านมา ในประเทศไทยพบผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อทะลุ 100 คนไปแล้ว โดยเช้านี้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม จะเป็นประธานการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ณ ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งต้องติดตามว่าจะมีการออกมาตรการเพื่อยับยั้งการแพร่ระบาดในวงกว้างอย่างไร หลังจากที่กระทรวงสาธารณสุข เตรียมเสนอการจำกัดการเดินทางเข้ามาในประเทศ และ 2.การปิดสถานบันเทิง สนามกีฬา อย่างไม่มีกำหนดจนกว่าสถานการณ์การระบาดจะคลี่คลาย

และในช่วงบ่ายศูนย์ข้อมูลมาตรการแก้ไขปัญหาจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) จะมีการแถลงข้อมูลประจำวัน

  • ขณะที่ปัญหาหน้ากากอนามัยทำให้นายกรัฐมนตรี เซ็นคำสั่งย้ายด่วนนายวิชัย โภชนกิจ อธิบดีกรมการค้าภายใน ให้เข้ามาปฏิบัติราชการที่สำนักนายกรัฐมนตรี จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลงเป็นอย่างอื่นนั้น วันนี้นายวิชัย จะเดินทางไปเก็บของที่ห้องทำงานกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ โดยมีกระแสข่าวว่านายวิชัย เตรียมจะแจ้งการลาออกจากราชการ โดยให้เหตุผลเรื่องปัญหาด้านสุขภาพ อีกทั้งเหลือเวลาราชการเพียง 6 เดือน ก็จะเกษียณอายุในสิ้นเดือนก.ย.63 นี้แล้ว
  • สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง แถลงข่าว"KMITL GO Beyond the Limit" เปิดห้องเรียนโชว์คลาสออนไลน์ พร้อมมาตรการการเรียนการสอน รับมือโควิด-19 และทุกสถานการณ์มาแรง
  • พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนแผนแม่บทการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ ครั้งที่ 1/2563 และการประชุมคณะอนุกรรมการอำนวยการด้านการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ ครั้งที่ 1/2563
  • นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการร่วมลงทุนระหว่างรัฐและเอกชน ครั้งที่ 1/2563
  • นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการจริยธรรมแห่งชาติ
  • นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) หารือโอเปอร์เรเตอร์และผู้ให้บริการเครือข่ายในประเทศ เพื่อสนับสนุนการทำงานที่บ้าน (Work from Home) สนับสนุนให้ภาครัฐ เอกชน และรัฐวิสาหกิจเพื่อลดการเดินทางและป้องกันความเสี่ยง โดยขณะนี้หลายหน่วยงานได้มีการวางแผนเตรียมรับมมือไว้แล้ว
  • ประเด็นด้านเศรษฐกิจและธุรกิจที่น่าสนใจวันนี้ การท่าเรือแห่งประเทศไทย (กทท.) แถลงข่าวความคืบหน้าการคัดเลือกเอกชนร่วมลงทุนโครงการพัฒนาท่าเรือแหลมฉบัง ระยะที่ 3
  • ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) กำหนดจัดให้มีการออกรางวัลสลากออมทรัพย์ ธอส. ชุดพิมานมาศ หน่วยละ 50,000 บาท ครั้งที่ 1หลังจากเริ่มจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2563
  • บมจ. เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป (ZEN) จัด Meet The Press "ZEN เปิดแผนธุรกิจปี 2020 ชูกลยุทธ์ Collaboration เสริมความแข็งแกร่ง"
  • บมจ.คาราบาวกรุ๊ป (CBG) แถลงความร่วมมือจับมือวู้ดดี้ เพื่อประกอบธุรกิจการตลาดและขายเครื่องดื่มประเภท Functional Drinks
  • ส่วนประเด็นทางการเมืองวันนี้ นายปิยบุตร แสงกนกกุล อดีตเลขาธิการพรรคอนาคตใหม่, น.ส.พรรณิกา วานิช อดีตโฆษกพรรคความหวังใหม่ และนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคอนาคตใหม่ จะเดินทางไป สน.ปทุมวัน ตามหมายเรียกในกรณีจัดแฟลชม็อบที่สกายวอล์ค แยกปทุมวัน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ