กทม.ดีเดย์ปิดพื้นที่เสี่ยง 14 วันป้องกันโควิด-19 แพร่วงกว้าง/ตลท.เริ่มใช้เกณฑ์ซื้อขายใหม่/"สมคิด"ถกบริษัทผู้ผลิตสินค้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 18, 2020 09:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

วันนี้ดีเดย์ที่กทม.เริ่มปิดสถานที่ต่างๆ ดังนี้ 1.สนามมวย 2.สถานบริการ 3.กิจการอาบ-อบ-นวด 4.สถานที่อาบน้ำ อบไอน้ำ อบสมุนไพร 5.กิจการโรงมหรสพ และ 6.สถานที่ออกกำลังกายที่เป็นพื้นที่ปิด ตั้งแต่วันที่ 18-31 มี.ค.63 เป็นเวลา 14 วัน

นอกจากนี้ กทม.ได้ออกมาตรการต่างๆ ในการป้องกันไม่ให้วิกฤติโควิด-19 เกิดการแพร่กระจายในวงกว้าง เช่น การยกเลิกจัดกิจกรรมในช่วงเทศกาลสงกรานต์ การทำความสะอาดสถานที่สาธารณะที่ใช้ร่วมกัน และการให้ทุกคนช่วยกันคัดกรองผู้มีความเสี่ยงที่จะติดเชื้อจากการไปสถานที่ที่มีคนอยู่กันหนาแน่น

  • นอกจากนี้ วันนี้ยังเป็นวันแรกที่ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ตัดสินใจปรับหลักเกณฑ์ชั่วคราวสำหรับการขึ้นลงของราคาหลักทรัพย์สูงสุดและต่ำสุดในแต่ละวัน (ซีลลิ่ง-ฟลอร์) ในตลาดหลักทรัพย์ (SET) สำหรับหุ้น / หน่วยลงทุน / ใบสำคัญแสดงสิทธิจะซื้อหุ้นสามัญ (วอร์แรนต์)/ DW / ETF / TSR / DR จากเดิม บวก/ลบ 30% เป็น บวก/ลบ 15% ส่วน Foreign share จากเดิมบวก/ลบ 60% เป็น บวก/ลบ 30%

พร้อมปรับเกณฑ์มาตรการหยุดพักการซื้อขายหลักทรัพย์ชั่วคราว (เซอร์กิต เบรกเกอร์) จากลดลง 10% จะหยุดพักการซื้อขาย 30 นาที เป็น 8% หยุดพักการซื้อขาย 30 นาที, จากลดลง 20% จะหยุดพักการซื้อขาย 60 นาที เป็น 15% หยุดพักการซื้อขาย 30 นาที และเพิ่มระดับที่ 3 ลดลง 20% จะหยุดพักการซื้อขาย 60 นาที

  • ศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉินท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (EMERGENCY OPERATION CENTER : EOC (COVID-19)) รายงานสถานการณ์การคัดกรองผู้โดยสารตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19
  • ขณะที่ต้องรอลุ้นว่าการแถลงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศของกระทรวงสาธารณสุข จะเพิ่มขึ้นอีกหรือไม่ และติดตามการแถลงจากศูนย์ข้อมูลมาตรการแก้ไขปัญหาจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19)
  • นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี และนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม ร่วมประชุมหารือกับผู้ประกอบการรายใหญ่เกี่ยวกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยมี กระทรวงอุตสาหกรรม สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) ผู้ประกอบการรายใหญ่ ได้แก่ ไทยเบฟเวอเรจ /สหพัฒน์ /ยูนิลิเวอร์ /ซีพี /เครือเซ็นทรัล และผู้ประกอบการอุตสาหกรรมอาหารของสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยร่วมหารือ
  • นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรับมนตรีและ รมว.สาธารณสุข เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการแห่งชาติว่าด้วยการป้องกันและแก้ไขปัญหาเอดส์
  • นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการจัดกิจกรรมรณรงค์ ป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด–19)
  • นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ หัวหน้าทีมเศรษฐกิจทันสมัย พรรคประชาธิปัตย์ แถลงข่าว "วัคซีนแรงรับวิกฤตเศรษฐกิจ"
  • นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงข่าว "การตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงกรณีที่มีการกล่าวหาสมาชิกพรรคฯ มีส่วนเกี่ยวข้องกับการส่งออกและกักตุนหน้ากากอนามัย
  • กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ แถลงข่าวสถานการณ์น้ำและการจ้างแรงงานตามมาตรการสนับสนุนช่วยเหลือการแก้ไขปัญหาระยะสั้นในฤดูแล้ง, ความก้าวหน้าโครงการเกษตรสร้างชาติ, มาตรการเข้มงวดป้องกันการลักลอบนำเข้าสินค้าเกษตรสู่ไทย และ 4.Quick Win : แอพพลิเคชัน "TAS2GO"
  • การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ชี้แจงความก้าวหน้าโครงการระบบรถไฟชานเมือง สายสีแดง ช่วงสถานีบางซื่อ-รังสิต

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ