EKH ปรับกลยุทธ์รับมือโควิด-19 เน้นขยายศูนย์เฉพาะทาง-งานตรวจสุขภาพ หวังหนุนรายได้ปี 63 โต 3-5%

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 18, 2020 11:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

EKH ปรับกลยุทธ์รับมือโควิด-19 เน้นขยายศูนย์เฉพาะทาง-งานตรวจสุขภาพ หวังหนุนรายได้ปี 63 โต 3-5%

นายแพทย์อำนาจ เอื้ออารีมิตร กรรมการและผู้อำนวยการโรงพยาบาล บมจ.เอกชัยการแพทย์ (EKH) เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจรายได้ปีนี้จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 3-5% จากปีก่อน และมีอัตรากำไรขั้นต้นอยู่ที่ระดับ 35-40% หลังมองผลการดำเนินงานในอนาคตจะยังคงสดใส เนื่องจากได้รับอานิสงส์จากศูนย์กุมารเวชศาสตร์ และศูนย์ดูแลผู้สูงอายุที่ช่วยสนับสนุนการเติบโตระยะยาว

ขณะเดียวกัน จากการแพร่ระบาดหนักของไวรัสโควิด-19 ทำให้บริษัทต้องปรับกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจ เพื่อให้สอดรับกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น โดยยังคงมุ่งเน้นในเรื่องการขยายศูนย์บริการเฉพาะทางอื่น ๆ อาทิ ศูนย์หู ตา คอ จมูก, ศูนย์ทันตกรรม,ศูนย์ความงาม, ศูนย์กายภาพบำบัด เพื่อช่วยเพิ่มขีดความสามารถรองรับผู้ป่วยเฉพาะทางที่มีรายได้ค่าบริการต่อหัวที่สูงขึ้น อีกทั้งยังได้เพิ่มการให้บริการที่สอดคล้องกับภาวะการระบาดของโควิด-19 เช่น การออกหน่วยคัดกรอง และตรวจสุขภาพ เป็นต้น

"กลยุทธ์การบริหารงานในตอนนี้ เพื่อให้สอดคล้องกับภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัวจากผลกระทบจากการระบาดของไวรัสโควิด-19 บริษัทจึงหันมาเน้นขยายศูนย์ให้บริการด้านต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อรักษาฐานกำไรและรายได้ นอกจากนี้ยังได้เพิ่มการให้บริการออกหน่วยคัดกรอง และตรวจสุขภาพ เพื่อให้สอดคล้องกับภาวะการระบาดของโควิด-19 ซึ่งในส่วนของบริษัทเองต้องยอมรับว่าอาจได้รับส่งผลกระทบบ้าง แต่โดยรวมถือว่าเชื่อว่าทุกอย่างเป็นไปตามเป้าหมาย โดยเฉพาะการขยายศูนย์บริการเฉพาะทางต่าง ๆ จะมีส่วนสำคัญทำให้ภาพรวมธุรกิจ และผลการดำเนินงานปีนี้เติบโตได้ตามแผนที่วางไว้"นายแพทย์อำนาจ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ