รัฐบาลเข้มมาตรการสกัดโควิด-19 ติดตามสถานการณ์อัพเดทจากสาธารณสุข-ศูนย์ข้อมูลฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 20, 2020 09:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงสาธารณสุข แถลงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ในประเทศไทย ช่วงนี้ต้องติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด หลังจากเมื่อวานนี้ พบผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นถึง 60 คน ซึ่งเป็นการติดเชื้อมาจากสนามมวย และสถานบันเทิงเป็นกลุ่มใหญ่ที่สุด อีกทั้งเริ่มพบการกระจายของผู้ป่วยติดเชื้อไปในหลายจังหวัดทั่วประเทศมากขึ้น ต้องจับตาว่าจะมีการยกระดับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดให้เข้มข้นยิ่งขึ้นหรือไม่

ล่าสุด สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย ได้ออกประกาศเรื่อง แนวปฏิบัติสำหรับผู้ดำเนินการเดินอากาศที่ทำการบินมายังประเทศไทย เพื่อสกัดการเข้ามาของนักท่องเที่ยว สกัดกั้นการแพร่ระบาดโควิด-19 มีผล 22 มี.ค.นี้

ขณะที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ฝากถึงประชาชนโดยเฉพาะผู้ที่อยู่ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลพำนักอยู่ในบ้าน ขอให้งดการเดินทางไปต่างจังหวัดหรือเลื่อนการเดินทางในช่วงเวลานี้ออกไปก่อน ซึ่งเป็นหนึ่งในมาตรการเข้มข้นที่สุด ที่จะช่วยสกัดกั้นการแพร่กระจายของเชื้อโควิด 19

  • นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลมาตรการแก้ไขปัญหาจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) แถลงข่าวประจำวัน
  • พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ประชุมรวมกับคณบดี มหาวิทยาลัยแพทย์ชั้นนำ เพื่อหารือถึงแนวทางการรับมือสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่กรุงเทพฯ
  • การยางแห่งประเทศไทย (กยท.) นัดประชุมร่วม 5 สมาคมเกี่ยวกับยางพาราและโลจิสติกส์ หาแนวทางดำเนินการแก้ไขปัญหา และลดผลกระทบจากโรคระบาดโควิด-19 หลังประเทศมาเลเซียมีการควบคุมการเข้าออกประเทศ ส่งผลให้มีการปิดด่านนำเข้าและส่งออก ตั้งแต่วันที่ 18 - 31 มีนาคม 2563 แต่ความต้องการวัตถุดิบน้ำยางข้นเพื่อใช้ผลิตถุงมือยางยังคงมีอยู่
          - พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (กนช.)           - กลุ่มบริษัทกัลฟ์ และ รพ.รามาธิบดี แถลงข่าว "กัลฟ์ สนับสนุนการจัดซื้อเครื่องช่วยพยุงการทำงานของปอดและหัวใจ (ECMO) และเครื่องช่วยหายใจ เพื่อผู้ป่วยโรคโควิด-19 ให้แก่คณะแพทย์ศาสตร์ รพ.รามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล
  • บมจ. แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) หรือ AIS แถลงข่าว Live Broadcast AIS พร้อมสนับสนุนองค์การธุรกิจ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ