นายกฯ นั่งหัวโต๊ะประชุมศูนย์บริหารโควิด-19 บ่ายนี้/พาณิชย์แถลงตัวเลขส่งออก

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 23, 2020 09:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ลุกลามไปทั่วโลก ขณะที่สถานการณ์ในประเทศพบจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นแนวก้าวกระโดด ซึ่งต้องจับตาดูผลประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม นั่งหัวโต๊ะประเมินสถานการณ์และจับตาว่าจะมีมาตรการเพิ่มเติมหรือไม่ หลังแต่ละจังหวัดทยอยออกคำสั่งปิดพื้นที่เสี่ยง และคำสั่งปิดด่านชายแดนติดประเทศเพื่อนบ้านของผู้ว่าราชการจังหวัดต่างๆ ซึ่งส่งผลให้มีประชาชนและแรงงานต่างชาติจำนวนมากเดินทางกลับภูมิลำเนา ขณะที่ภาพรวมการจราจรในพื้นที่กรุงเทพมหานครเริ่มบางตา

ขณะที่กระทรวงสาธารณสุขจะแถลงสถานการณ์ล่าสุด หลังจากเมื่อวานนี้พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่ 188 ราย ส่งผลให้มียอดผู้ติดเชื้อสะสมเพิ่มเป็น 599 ราย

และศูนย์ข้อมูลมาตรการแก้ไขปัญหาจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) จะมีการแถลงข่าวจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

-พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย ณ ห้องประชุมคณะรัฐมนตรี (เดิม) ชั้น 2 สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ทำเนียบรัฐบาล

  • นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการจริยธรรมแห่งชาติ (ก.ม.จ.) ณ ห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล
  • ความเคลื่อนไหวทางเศรษฐกิจนั้นต้องติดตามสถานการณ์การลงทุนในตลาดเงินและตลาดทุน หลังจากเมื่อวานนี้ กระทรวงการคลัง ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) และสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้แถลงมาตรการเสริมสภาพคล่องให้กับตลาดตราสารหนี้หลังพบการไถ่ถอนหน่วยลงทุนของกองทุนรวมตราสารหนี้มากผิดปกติ
  • น.ส.พิมพ์ชนก วอนขอพร ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและยุทธศาสตร์การค้า (สนค.) กระทรวงพาณิชย์ แถลงภาวะการค้าระหว่างประเทศในเดือนมีนาคม 2563
  • ผู้บริหารกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิง แถลงข่าวหลังสถานการณ์ราคาน้ำมันในตลาดโลกปรับตัวลดลงอย่างมากในเวลาอันรวดเร็ว
  • นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) สาธิตการทำงานของสำนักงาน กสทช.ตามนโยบาย Work from Home ของรัฐบาล

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ