COVID-19TRUE เปิดตัวแพลตฟอร์ม Virtal World รองรับทำงานที่บ้าน-เรียนออนไลน์ผ่านคลาวด์ใช้ฟรีช่วงโควิดระบาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 23, 2020 13:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานกรรมการ บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น (TRUE) กล่าวว่า จากสถานการณ์แพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้องค์กรธุรกิจ ภาคการศึกษา และคนในสังคมได้รับผลกระทบจำเป็นต้องปรับตัวจัดการทำงาน การใช้ชีวิต และการเรียนการสอนสู่ระบบออนไลน์มากยิ่งขึ้น กลุ่มทรูได้นำศักยภาพเทคโนโลยีความพร้อมทั้งหมดพัฒนาแพลตฟอร์มเพื่อเป็นทางออกให้กับการทำงานที่บ้าน การเรียนหนังสือจากที่บ้าน และการใช้ชีวิตที่บ้าน และ ทุกที่ ทุกเวลา ด้วยเทคโนโลยีคลาวด์ ชื่อ"TRUE VIRTUAL WORLD" เป็นศูนย์รวมโซลูชั่นครบวงจรเป็นครั้งแรก มีความปลอดภัยสูง ตอบโจทย์ทุกความต้องการในขณะนี้ โดยจะเปิดให้ใช้งานได้ทันทีโดยไม่มีค่าใช้จ่ายในช่วงระยะเวลาวิกฤตินี้

แพลตฟอร์ม "TRUE VIRTUAL WORLD" นี้ เป็นการต่อยอดจากสิ่งที่ทรูได้ใช้เทคโนโลยีดิจิทัลแพลตฟอร์มเพิ่มความสะดวกในการทำงานทรานฟอร์มสู่องค์กรดิจิทัลในช่วงที่ผ่านมา รวมทั้งการนำประสบการณ์ที่ใช้ เทคโนโลยีเข้าร่วมยกระดับภาค การศึกษามาอย่างต่อเนื่อง ผ่านโครงการสานอนาคตการศึกษา CONNEXT ED ทรูปลูกปัญญา การจัดการเรียน การสอนทางไกล การประ เมินผลผ่านระบบดิจิทัล คลังคอนเทนต์คุณภาพที่รวบรวมทุกเรื่องการศึกษาและสาระ ความรู้ รวมถึงความเป็นผู้นำด้านโซลูชั่นเพื่อ ลูกค้ากลุ่มธุรกิจที่ให้บริการ ทั้งแอปพลิเคชันการสื่อสารภายในองค์กร บริการ Online Conference ระบบจัดเก็บข้อมูลบน Cloud Storage ขนาดใหญ่ รวมถึงความเป็นผู้นาโครงข่ายที่ ครอบคลุมทั่วประเทศทั้งบรอดแบนด์ 5G / 4G ตลอดจนผู้นาดิจิทัลไลฟ์สไตล์ครบวงจร

TRUE มั่นใจว่า "TRUE VIRTUAL WORLD" จะเป็นอีกหนึ่งนวัตกรรมที่จะเป็นทางออกของทุกภาคส่วนให้ทำงานที่บ้าน เรียนที่บ้านได้อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล รวมถึงใช้ชีวิตที่บ้านได้อย่างมีคุณภาพ ไร้ขีดจำกัดในช่วงวิกฤตที่ได้รับผลกระทบนี้ อีกทั้งจะเป็นการสร้างจุดเปลี่ยนเพื่อพลิกโฉมสู่ อนาคตการทำงานยุคใหม่ วงการศึกษา และชีวิตคนไทยที่ดีขึ้นอย่างยั่งยืน

"ในช่วงวิกฤตนี้ก็เป็นโอกาส ที่ทำให้ทุกองค์กรได้ปรับตัว ให้เราสามารถใช้ Digital life องค์กรปรับเข้าสู่ยุค 4.0 ผลักดันให้องค์กรในไทยมีความทันสมัย หรือการเรียนการสอนในยุค 4.0 เป็น smart school ดังนั้น วิกฤตินี้ก็เป็นโอกาสสจริงๆ"นายศุภชัย กล่าว

ทั้งนี้ ในช่วงเริ่มต้นสามารถใช้แพลตฟอร์ม "TRUE VIRTUAL WORLD" ผ่านเว็บไซด์ และในอีก 1-2 สัปดาห์คาดว่าจะมีแอพพลิเคชั่น "TRUE VIRTUAL WORLD"ให้สามารถใช้งานได้ง่ายขึ้น

สำหรับ แพลตฟอร์ม "TRUE VIRTUAL WORLD" สามารถใช้งานผ่านเว็บไซต์ www.truecorp.co.th แบ่งเป็น 3 ส่วนหลัก คือ

1. TRUE VIRTUAL WORLPLACE หรือ VWORK (พร้อมทางานที่บ้าน และทุกที่ ทุกเวลา ) ที่สนับสนุน บริษัทและผู้ประกอบการทุกระดับ ให้ทำงานที่บ้านได้เสมือนอยู่ที่ทำงานจริง ด้วยฟีเจอร์ VIRTUAL WORK เชื่อมโยง การทำงาน ในองค์กร ให้ทำงานที่บ้านได้ตลอดเวลา มีการ จัดเก็บข้อมูลบนระบบคลาวด์ สามารถสั่งงาน ขออนุมัติ ส่งรับไฟล์งาน ตั้งกลุ่มและ ส่งข้อความแชท แจ้งข่าวสาคัญของ องค์กร ค้นหารายชื่อพนักงานในองค์กร มอบหมายและติดตามความคืบหน้าของงาน นอกจากนี้ ยังมี ฟีเจอร์ VIRTUAL CONNECT จัดการประชุมออนไลน์ผ่านเสียง (Voice Call) หรือวิดีโอ (Video Call) ได้ทั้ง แบบรายบุคคลและแบบกลุ่มได้สูงสุดถึง 1,500 คน พร้อมบันทึกคลิปเก็บไว้ได้ในเวลาเดียวกัน

2. TRUE VIRTUAL LEARN หรือ VLEARN (พร้อมเรียนรู้ที่บ้าน และทุกที่ ทุกเวลา) ที่สนับสนุนองค์กร สถาบันการศึกษาทุกระดับทั้งมหาวิทยาลัย วิทยาลัยอาชีวศึกษาและโรงเรียน ให้สามารถบริหารจัดการเรียนการสอน และนิสิต นักศึกษา นักเรียนในสถาบัน ยังสามารถเข้าเรียนออนไลน์ได้จากที่บ้าน และที่อื่น ทุกที่ ทุกเวลา รวมทั้งยังเข้าถึงข้อมูลความรู้ ตามหลักสูตรการศึกษาของภาครัฐ ตลอดจนวัดและ ประเมินผลการเรียนได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยครอบคลุมฟีเจอร์ทั้ง VIRTUAL CONNECT – ระบบให้ครู และนักเรียนสามารถ เรียนออนไลน์เสมือนอยู่ในห้องเรียนจริง สามารถพูดคุยถามตอบได้แบบเห็นหน้า เชื่อมต่อผู้เรียนและผู้สอน เรียนรู้พร้อมกันแบบเรียลไทม์ VIRTUAL CLASS ASSIGNMENT – ระบบสื่อ การสอน การสั่งการบ้าน การส่งการบ้าน รวมถึงการประเมินติดตามผลงานระหว่างครูและนักเรียนในชั้น เรียน รวมถึง VIRTUAL CONTENT-ศูนย์รวมความรู้อัจฉริยะ ที่รวบรวมคอนเทนต์ตามหลักสูตรของ ภาครัฐ ทั้งคลังบทเรียนและคลังข้อสอบ และ VIRTUAL SCHOOL-ระบบบริหารจัดการ องค์กร สถาบันการศึกษา สาหรับผู้บริหารสถาบันหรือ องคก์ รการศึกษา เพื่อใช้บันทึกข้อมูลโรงเรียนและนักเรียน

3. TRUE VIRTUAL LIVE หรือ VLIVE (พร้อมใช้ชีวิตที่บ้าน และทุกที่ ทุกเวลา) ที่สนับสนุนคนไทยทุกคนให้ใช้ชีวิตที่บ้านอย่างมีคุณภาพไร้ขีดจำกัด เติมเต็มทุกไลฟ์สไตล์ ได้ทุกที่ ทุกเวลา ส่งเสริมทั้งเรื่องการ ออกกาลังกายเพื่อสุขภาพที่ ดี อีกทั้ง ยังสนุกกับทุกความบันเทิงผ่านแอ ปพลิเคชัน TrueID และ TrueID TV ทั้งดูหนัง ดี ซีรีส์ดัง เชียร์กีฬามันส์ ฟังเพลงฮิต พร้อมสิทธิประโยชน์อีกมากมาย ยิ่งไปกว่านั้น ยังสะดวกสบายกับการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์เสมือนจริง (V-Commerce) ที่ให้การซื้อขายสินค้าออนไลน์ง่าย ยิ่งขึ้น ผ่าน Wemall และ Weshop ที่ให้ร้านค้า สามารถลงทะเบียน เพื่อเปิดร้านค้าออนไลน์ และลูกค้า สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชันเพื่อเข้ามาช้อปสินค้าได้ตามความต้องการ พร้อมรับสิทธิพิเศษในการซื้อ สินค้าและบริการต่างๆจากทรู นอกจากนี้ ยังใช้ชีวิตการใช้จ่ายที่สะดวกสบาย ยิ่งขึ้นด้วย ทรูมันนี่ วอลเล็ท แทนการใช้เงินสดเพื่อลดการเสี่ยงโควิด-19

นอกจากนี้ ยังมี TRUE VIRTUAL SHARE หรือ VSHARE ที่ให้ทุกคนได้แลกเปลี่ยน เรียนรู้ ทุกที่ทุกเวลา เปิดพื้นที่ให้มาร่วมแบ่งปันข้อมูลและความรู้ที่น่าสนใจ ตลอดจนำแนะนำที่เป็นประโยชน์สำหรับการป้องการ ตนเองให้ห่างไกล โควิด-19 อีกด้วย

นายศุภชัย กล่าวว่า จะมีการพัฒนาในส่วนร่วมด้าน Healthcare ที่มีการเชื่อมต่อกับโรงพยาบาล ในลำดับถัดไป และ Emergency Call ได้ด้วย

"การเปิดให้ใช้ "TRUE VIRTUAL WORLD" เป็นลักษณะ B to B มากกว่า เพราะมีการลงทะเบียน เป็นทางการ (official) การลงทะเบียนจะยากสำหรับคนทั่วไป ทั้งนี้เราเชื่อว่า ด้วย Capacity ทื่เรามีสามารถรองรับได้เพียงพอ"

ทั้งนี้ กลุ่มทรู ยังมอบสิทธิพิเศษต่างๆ เพื่อร่วมสนับสนุนด้านการศึกษาไทยและลูกค้าชาวไทย ได้แก่ ลูกค้า ทรูมูฟ เอช รับสิทธิใช้งาน TRUE VIRTUAL WORLD โดยไม่เสียค่าอินเทอร์เน็ต ยิ่งไปกว่านั้น นิสิต นักศึกษา นักเรียน และบุคลากรทางการศึกษา ยังสามารถเข้าถึงแหล่งการเรียนการสอนทางไกล 254 ลิ้งค์ ของสถาบันการศึกษาระดับอุดมศึกษา และ 4,286 ลิ้งค์ ของโรงเรียนทั่วประเทศ รวมทั้งสิ้นกว่า 4,500 ลิ้งค์โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

ลูกค้าทรูมูฟ เอช สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน TrueID เพื่อใช้โทรฟรีไปยังทุก เลขหมายทุกเครือข่ายได้ นาน 60 นาทีต่อเดือน ในช่วงวิกฤต COVID-19 นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ