PPPM เผยผู้ถือหุ้นกู้ให้ยืดเวลาไถ่ถอนหุ้นกู้ 3 รุ่น รวม 727.10 ลบ.เป็นปี 64

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 25, 2020 10:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวรุณ อัตถากร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.พีพี ไพร์ม (PPPM) เปิดเผยว่า บริษัทได้ดำเนินการจัดการจัดประชุมผู้ถือหุ้นกู้คงค้างอยู่ 3 รุ่น ประกอบด้วย TLUXE205A, TLUXE198A และ PPPM213A มูลค่ารวม 727.10 ล้านบาท โดยที่ประชุมผู้ถือหุ้นกู้ มีมติตามที่บริษัทเสนอให้ยืดระยะเวลาไถ่ถอน และแก้ไขเงื่อนไขการดำรงสัดส่วนหนี้สินต่อทุน ส่งผลให้หุ้นกู้ทั้ง 3 รุ่น มีกำหนดไถ่ถอนในปี 2564 ทำให้บริษัทสามารถใช้ศักยภาพที่มีมุ่งให้ความสำคัญกับการดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายอาหารสัตว์ ซึ่งคาดว่าบริษัทจะสามารถรักษายอดขายและผลประกอบการ ให้เติบโตต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 ในปี 2563 นี้

"ในช่วงครึ่งแรกของปีนี้สภาพแวดล้อมในการทำธุรกิจเผชิญกับหลายปัจจัยลบ การขยายตัวทางเศรษฐกิจได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่ขณะเดียวกันบริษัทได้ดำเนินการมุ่งเน้นลดค่าใช้จ่ายการบริหารจัดการในภาวะค่าเงินบาทแข็งค่า ส่งผลให้ต้นทุนในการนำเข้าวัตถุดิบลดต่ำลงเช่นกัน ด้วยปัจจัยเหล่านี้ทำให้ต้นทุนโดยรวมลดลงราว 5%"นายวรุณ กล่าว

ปัจจุบันบริษัทดำเนินธุรกิจ 3 ส่วน โดยมีธุรกิจหลักคือ การผลิตและจำหน่ายอาหารสัตว์, ธุรกิจพลังงานสะอาดในประเทศญี่ปุ่นและธุรกิจอื่น ๆ ซึ่งในปีนี้บริษัทมีแผนจะบุกตลาดผลิตและจำหน่ายอาหารสัตว์เลี้ยง โดยพัฒนาผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ของบริษัทเอง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ