NDR รับรายได้ Q1/63 ชะลอ แต่ลุ้นทั้งปีพลิกกลับมามีกำไร หากโควิด-19 จบในช่วง 1-2 เดือน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 26, 2020 14:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัยสิทธิ์ สัมฤทธิวณิชชา กรรมการผู้จัดการ บมจ.เอ็น.ดี. รับเบอร์ (NDR) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ยอมรับรายได้ในไตรมาส 1/63 จะต่ำกว่าไตรมาส 1/62 เนื่องจากได้รับผลกระทบจากเศรษฐกิจที่มีการชะลอตัวมาอย่างต่อเนื่องในปีก่อน และยังได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลทำให้มาเลเซียปิดประเทศ และส่งผลให้บริษัทฯ ไม่สามารถส่งสินค้าไปให้ลูกค้าได้ ขณะที่ประเทศไทยเองก็มีการเดินทางน้อยลง ส่งผลให้ยอดขายยางปรับตัวลดลงตามไปด้วย

อย่างไรก็ตามในช่วงสถานการณ์ปัจจุบันบริษัทฯ ยังทำการตลาดผ่านสื่อออนไลน์เพิ่มเติม เพื่อที่จะให้มีการรับรู้ถึงแบรนด์สินค้ามากขึ้น ขณะเดียวกันยังเตรียมที่จะออกผลิตภัณฑ์ขนาดใหม่ที่รองรับกับรถจักรยานยนต์รุ่นใหม่ๆ ที่ออกมาในปีนี้ด้วย

สำหรับทิศทางผลประกอบการทั้งปีนี้ บริษัทฯ ยังต้องติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งหากสามารถจบลงได้ในช่วง 1-2 เดือนนี้ คาดว่าทั้งปีจะสามารถกลับมามีกำไรได้ จากปีก่อนที่มีผลขาดทุนอยู่ 19.54 ล้านบาท โดยบริษัทได้เน้นการบริหารจัดการต้นทุนที่ดี และทิศทางราคาต้นทุนวัตถุดิบที่ปรับลงมาอย่างต่อเนื่องด้วย

"เราไม่อาจจะประเมินได้ว่า จะต้องตั้งสำรองด้อยค่าอีกหรือไม่ เพราะเบื้องต้นเราคาดว่ารายได้จะใกล้เคียงกับปีก่อน ซึ่งเราทำแผนก่อนที่จะมีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 แต่หลังจากนี้ยังต้องติดตามสถานการณ์ต่อเนื่อง หากจบแล้วจึงจะสามารถมาประเมินได้อีกครั้ง"นายชัยสิทธิ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ