นายกฯ นั่งหัวโต๊ะประชุมศบค./สมาคมบริษัทจัดการลงทุน แถลงความพร้อมการเสนอขายกองทุน SSF

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 30, 2020 09:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

วันนี้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม จะเป็นประธานการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. ติดตามสถานการณ์ทั้งในประเทศและสถานการณ์ในต่างประเทศ โดยหลังจากการประชุมจะมีการแถลงประจำวันในเวลา 11.30 น. โดยนพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกฯ ศบค.

ล่าสุด จ.ภูเก็ต ได้ออกประกาศให้ปิดช่องทางเข้า - ออกพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ยกเว้นช่องทางเดินอากาศ ตั้งแต่ เวลา 00.00 น. ของวันที่ 30 มี.ค. - 30 เม.ย. 63 จนกว่า จะมีประกาศเปลี่ยนแปลงเป็นอย่างอื่น

  • ติดตามการแถลงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ประจำวันของกระทรวงสาธารณสุข
  • วันนี้ธนาคารพาณิชย์-ธนาคารเฉพาะกิจของรัฐ เตรียมเปิดให้บริการตามปกติตั้งแต่ 30 มี.ค. 63 แต่งดรับการเปิดบัญชี-ผูกพร้อมเพย์ที่สาขา ช่วง 30-31 มี.ค. หลังช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ธนาคารหลายแห่งได้ปิดให้บริการทุกสาขาทั่วประเทศ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19
  • ตัวแทนผู้ปกครองเด็กนักเรียนไทย AFS ในสหรัฐฯ ยื่นหนังสือถึงนายกฯ - รมว.ต่างประเทศ วอนรัฐบาลช่วยเหลือเด็ก 200 คนกลับบ้าน หลังสถานการณ์ผู้ติดเชื้อโคด-19 พุ่งเป็นอันดับ 1 ของโลก จะเดินทางไปทำเนียบ ยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี หลังจากนั้นไปกระทรวงศึกษาธิการเพื่อยื่นหนังสือให้รมว.ศึกษาธิการ ก่อนจะเดินทางไปกระทรางการต่างประเทศในช่วงบ่ายเพื่อยื่นหนังสือถึงรมว.ต่างประเทศ
  • ขณะที่มีรายงานข่าวว่า 7 สายการบินของไทยลุยยื่นหนังสือถึงกระทรวงคลังวันนี้ ขอซอฟท์โลน 1.6 หมื่นล้าน เสริมสภาพคล่อง หลังโควิด-19 กระทบหนัก
  • พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการจัดการระบบการจราจรทางบก (คจร.) ครั้งที 1/2563 ณ ห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล
  • สมาคมบริษัทจัดการลงทุน แถลงข่าว "ความพร้อมการเสนอขายกองทุนรวมเพื่อการออม SSF (Super Savings Fund)" โดยนายวศิน วณิชย์วรนันต์ นายกสมาคม และบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ที่จะร่วมเสนอขาย ผ่านช่องทาง: https://www.facebook.com/thaimutualfund
  • ความเคลื่อนไหวทางการเมือง คณะกรรมการการเลือกตั้งจะมีการประชุม ซึ่งคาดว่าจะพิจารณาวาระที่พรรคการเมืองหลายพรรคได้ส่งหนังสือเพื่อขอหารือและสอบถามความชัดเจนถึงแนวทางการจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปีของพรรค ในระหว่างสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ว่าจะเลื่อนออกไปได้หรือไม่
  • นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงข่าว และเปิดศูนย์ประชาธิปัตย์บริการกฎหมาย "สู้ภัยโควิด 19"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ