14 บลจ.เปิดขายกองทุน SSF วันแรก/นายกฯ ประชุมคกก.ยุทธศาสตร์ชาติ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 1, 2020 09:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ประเด็นที่น่าสนใจวันนี้ ยังคงต้องติดตามแถลงข่าวรายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ประจำวัน โดยศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 (ศบค.) ณ โถงกลาง ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล รวมทั้งที่กระทรวงสาธารณสุข ว่าจำนวนผู้ป่วยใหม่ที่ติดเชื้อเพิ่มขึ้นจะเป็นเท่าไร และแนวโน้มจะเริ่มลดลงได้หรือไม่
  • 14 บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) เตรียมเปิดขายกองทุนเพื่อการออม (Super Savings Fund : SSF) ที่มีนโยบายการลงทุนในหลักทรัพย์ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์วันนี้ จำนวน 18 กองทุน ตามมติคณะรัฐมนตรีภายใต้มาตรการเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) เพื่อเสริมสร้างความเชื่อมั่นในตลาดทุน โดยจะเปิดขายช่วง 1 เม.ย.- 30 มิ.ย. โดยคาดว่าจะมีเม็ดเงินไหลเข้าตลาดหุ้นราว 6 หมื่นลบ.

สำหรับ 14 บลจ.ที่พร้อมขาย SSFX หลักทรัพย์ จดทะเบียน ประกอบด้วย บลจ.ไทยพาณิชย์ที่เปิดขายรวดเดียว 3 กองทุน บลจ.กรุงไทย เปิดขาย 2 กองทุน เช่นเดียวกับ บลจ.เอ็มเอฟซี ที่ขาย 2 กองทุน ส่วน บลจ.ที่เหลือออกเบื้องต้นอย่างละ 1 กองทุน ประกอบด้วย บลจ.กรุงศรี บลจ.กสิกรไทย บลจ.ทิสโก้ บลจ.บัวหลวง บลจ.พรินซิเพิล บลจ. ยูโอบี บลจ.แลนด์แอนด์เฮ้าส์ บลจ.แอสเซท พลัส บลจ.ภัทร บลจ.ธนชาต บลจ.วรรณ

ขณะที่ต้องดูว่า กองทุน SSF ที่จะออกมา จะช่วยประคองหุ้นไทยท่ามกลางวิกฤตได้มากน้อยแค่ไหน

  • พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์ชาติ ครั้งที่ 1/2563 ณ ตึกสันติไมตรี (หลังนอก) ทำเนียบรัฐบาล
  • นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ จะร่วมประชุมคณะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ประพฤติมิชอบ
  • ธนาคารพาณิชย์ รวมทั้งธนาคารเฉพาะกิจของรัฐ ยังคงงดให้บริการเปิดบัญชีใหม่ และผูกพร้อมเพย์ที่สาขา ในวันที่ 1-6 เม.ย.63 ส่วนบริการอื่นๆ ยังคงเปิดให้บริการตามปกติ เพื่อหลีกเลี่ยงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 แต่ลูกค้ายังสามารถผูกพร้อมเพย์ด้วยตัวเองผ่านแอปพลิเคชั่นของธนาคาร หรือที่ตู้ ATM ได้ตลอด 24 ชม. ทั้งนี้ ธนาคารจะกลับมาเริ่มให้บริการดังกล่าวอีกครั้งในวันที่ 7 เม.ย.63

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ