นายกฯ ประชุมครม.เต็มคณะ จับตาเคาะมาตรการเยียวยา/พาณิชย์แถลงเงินเฟ้อ/ธปท.แถลงมาตรการบรรเทาผลกระทบจากโควิด-19

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 7, 2020 09:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ติดตามภารกิจของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เช้านี้เป็นการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) แบบเต็มคณะเพื่อพิจารณามาตรการเยียวยาและดูแลเศรษฐกิจระยะ 3 ซึ่งผ่านการพิจารณาจากที่ประชุม ครม.นัดพิเศษ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

  • นอกจากนี้ ทางธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) โดยนายวิรไท สันติประภพ ผู้ว่าการธปท. จะมีการแถลงมาตรการบรรเทาผลกระทบทางเศรษฐกิจจากโควิด-19
  • ขณะที่วันนี้ ธนาคารพาณิชย์ และ ธนาคารเฉพาะกิจของรัฐ พร้อมกลับมาให้บริการเปิดบัญชี และบริการผูกพร้อมเพย์ที่สาขา โดยขอจำกัดจำนวนลูกค้าที่จะเข้ามาเปิดบัญชีหรือผูกพร้อมเพย์ในแต่ละวัน และบริหารจัดการในการรองรับที่สาขา อาทิ การแจกบัตรคิว การติดต่อนัดหมายล่วงหน้า เพื่อให้จำนวนลูกค้าที่จะเข้ามาติดต่อในพื้นที่สาขาสามารถเว้นระยะห่างกันได้
  • สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณลาดกระบัง (สจล.) ส่งมอบนวัตกรรมสู้ภัยโควิด-19 ล็อตแรก ประกอบด้วย เครื่องช่วยหายใจ (GO LIFE Ventilator) , ห้องแยกโรคความดันลบ (Negative Pressure Room) และตู้ Swab Test ขนเชื้อเพื่อตรวจ ให้กับโรงพยาบาลสิริธร
  • วันนี้มีตัวเลขเศรษฐกิจหลายตัว อาทิ สำนักงานนโยบายและยุทธศาสตร์การค้า กระทรวงพาณิชย์ แถลงสถานการณ์ด้านราคาสินค้าและบริการ เดือนมีนาคม 2563
  • สภาผู้ส่งสินค้าทางเรือแห่งประเทศไทย (สรท.) แถลงข่าวสถานการณ์การส่งออกเดือนกุมภาพันธ์ ประจำเดือน มีนาคม 2563
  • ส่วนความคืบหน้าสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในประเทศนั้นต้องรอฟังการแถลงข่าวจาก นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค.ว่าจะมีแนวโน้มเป็นอย่างไร หลังมีกระแสข่าวการยกระดับมาตรการป้องกันทำให้ประชาชนตื่นตระหนก ขระที่ทางกระทรวงสาธารณสุขจะแถลงรายละเอียดเพิ่มเติม รวมถึงแนวทางป้องกันการแพร่ระบาด
  • บมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จัด Live CEO Talk พลิกวิกฤต ตอนที่ 2 "Supply Chain System เปลี่ยน ปรับ เพื่อรับมือโควิด-19"
  • นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รักษาการประธานกรรมการ ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) โดยเป็นประธานกรรมการที่เป็นกรรมการอิสระคนแรกของธนาคาร และ น.ส.ขัตติยา อินทรวิชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของธนาคาร ซึ่งจะเป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารหญิงคนแรกของธนาคาร และเป็นคนแรกที่ไม่ใช่ตระกูลล่ำซำ มีผลตั้งแต่วันที่ 3 เม.ย.63 เป็นต้นไป จะมาพูดคุยผ่าน Facebook Live K x PRESS หลังได้รับการแต่งตั้ง
  • ส่วนความเคลื่อนไหวทางการเมืองวันนี้ พนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน เตรียมนำนายปิยบุตร แสงกนกกุล อดีตเลขาธิการพรรคอนาคตใหม่, น.ส.พรรณิการ์ วานิช อดีตโฆษกพรรคอนาคตใหม่ และ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อมสำนวนคดีแฟลชม็อบไปส่งฟ้องให้กับอัยการพิเศษฝ่ายคดีศาลแขวง 5 (ปทุมวัน) เพิ่มเติมจากก่อนหน้านี้ที่ส่งตัวผู้ต้องหาไปแล้ว 5 ราย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ