รัฐบาลเริ่มจ่ายเงิน 5,000 บาทวันแรก/นายกฯ ประชุมศบค./กกร.จ่อปรับเป้า GDP/ตลท. แถลงสรุปภาพรวมภาวะซื้อขาย

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 8, 2020 09:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ในวันนี้รัฐบาลเริ่มโอนเงิน 5,000 บาท แก่ผู้ที่ผ่านเกณฑ์ลงทะเบียนมาตรการรับเงินเยียวยา 5,000 บาท สำหรับผู้ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com โดยระบบจะเริ่มส่ง sms ให้ผู้ที่ได้รับเงินประมาณ 1.6 ล้านคน พร้อมโอนเงิน 5,000 บาท โดยในวันที่ 8 เม.ย.ประมาณ 2 แสนคน วันที่ 9 เม.ย.ประมาณ 7 แสนคน และวันที่ 10 เม.ย. อีกประมาณ 6 แสนกว่าคน ส่วนคนที่ไม่ผ่านการคัดเลือกจะได้รับ sms ในวันที่ 9 เม.ย.เป็นต้นไปว่าไม่ผ่านคุณสมบัติ

โดยประเมินว่าจะมีผู้ได้รับสิทธิไม่เกิน 8 ล้านคน จากที่เข้ามาลงทะเบียน 24.5 ล้านคน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นอาชีพรับจ้าง กับค้าขาย และ 4 อาชีพหลั กคือ แท็กซี่ มอเตอร์ไซค์ ผู้ค้าสลากฯ และมัคคุเทศก์

ขณะที่ คณะรัฐมนตรี(ครม.) วานนี้เห็นชอบต่ออายุเป็น 6 เดือน ถึงเดือน ก.ย.63

  • ภารกิจพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ช่วงเช้าเปิดโอกาสให้ นายไมเคิล จอร์จ ดีซอมเบร (H.E. Mr. Michael George DeSombre) เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะเนื่องในโอกาสเข้ารับหน้าที่ จากนั้นจะร่วมประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 ซึ่งจะมีการแถลงตามปกติในเวลาประมาณ 11.30 น. โดยนพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศบค.
  • พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายการผังเมืองแห่งชาติ ครั้งที่ 1/2563 ณ ห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล
  • จับตาการประชุมร่วม 3 สถาบันภาคเอกชน (กกร.) ซึ่งคาดว่าจะมีการทบทวนตัวเลข GDP การส่งออก และเงินเฟ้อใหม่หลังแนวโน้มเศรษฐกิจมีปัจจัยรุมเร้าโดยเฉพาะสถานกาณณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) รวมทั้งการประกาศใช้พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และเคอร์ฟิว ที่ส่งผลกระทบต่อชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน เศรษฐกิจและสังคม
  • นายบัณฑูร ล่ำซำ ในฐานะประธานกิตติคุณ ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) วันนี้จะมาเปิดใจผ่าน Live K x press หลังจากยื่นหนังสือลาออกจากการเป็นกรรมการและประธานกรรมการของธนาคาร
  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย แถลงสรุปภาพรวมภาวะตลาดหลักทรัพย์เดือนมีนาคม 2563 ทางออนไลน์ ผ่านระบบ Microsoft Teams
  • บมจ. กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล (GPI) แถลงข่าวการลงทุนครั้งใหญ่ในธุรกิจโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทนของ บริษัท ทรูเอ็นเนอร์จี จำกัด ผ่านทางระบบ LIVE VIDEO CONFERENCE

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ