(เพิ่มเติม) "หมอบุญ"ปฏิเสธข่าวเทคฯ KMC ระบุแค่สนใจร่วมลงทุน/บอร์ดเผยไม่เคยเจรจา

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 31, 2007 10:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          น.พ.บุญ วนาสิน ประธานกรรมการ บริษัท ราชธานีบ้านและที่ดิน จำกัด และเจ้าของโรงพยาบาลปิยะเวท ปฏิเสธข่าวที่ระบุว่าจะเข้าไปเทคโอเวอร์ บมจ.กฤษดามหานคร (KMC)  
น.พ.บุญ กล่าวว่า KMC เป็นบริษัทที่มีขนาดใหญ่เกินไปที่จะเข้าไปเทคโอเวอร์ แต่อาจจะเข้าไปร่วมลงทุน ซึ่งขณะนี้ก็ยังไม่ได้ตัดสินใจเหมือนกัน เพราะอยู่ระหว่างการเจรจา
อย่างไรก็ตาม น.พ.บุญ ปฏิเสธที่จะเปิดเผยว่า จะเข้าร่วมลงทุนกับกลุ่มใด
"KMC เราไม่เข้าไปเทคฯ หรอก เพราะใหญ่เกินไป คงไปทำแบ็คดอร์ฯไม่ได้"น.พ.บุญ กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"
เช้านี้ มีกระแสข่าวว่า กลุ่ม SOPHAST ซึ่งเป็นกลุ่มทุนที่ได้มีการลงนามในบันทึกข้อตกลงการขายหุ้นเฉพาะเจาะจงกับ KMC กำลังเจรจากับกลุ่ม น.พ.บุญ เพื่อให้เข้ามาร่วมเป็นพันธมิตรซื้อหุ้นเพิ่มทุนของ KMC
ทั้งนี้ น.พ.บุญ เคยระบุว่า กำลังเจรจากับบริษัทจดทะเบียน 2-3 แห่งเพื่อคัดเลือกที่จะเข้าซื้อหุ้นในสัดส่วน 60% วงเงินไม่เกิน 500 ล้านบาท เพื่อใช้เป็นช่องทางนำบริษัท ราชธานีฯ เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ทางอ้อม(backdoor listing)
ด้านนายวิรัตน์ เอี้ยวอักษร กรรมการ บมจ. กฤษดามหานคร (KMC) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ทางเรายังไม่เคยมีการเจรจากับน.พ.บุญ วนาสินแต่อย่างใด และทุกครั้งที่มีการเจรจากับทาง SOPHAST ก็ไม่เคยเอ่ยถึงน.พ.บุญว่าจะเข้ามาเป็นพันธมิตรร่วมเข้าซื้อหุ้นเพิ่มทุน KMC
"ยืนยันว่าทางเรายังไม่เคยเจรจากับคุณหมอบุญเลย และทุกครั้งที่ได้คุยกับทาง SOPHAST เค้าก็ไม่เคยพูดถึงว่าจะดึงคุณหมอบุญมาร่วมเป็นพันธิมตรด้วย"นายวิรัตน์ กล่าว
นายวิรัตน์ ยังเชื่อว่า น.พ.บุญคงจะไม่ได้เข้ามาซื้อหุ้นในส่วนที่นายวิชัย กฤษดาธานนท์ ถืออยู่ เพราะบริษัทกำลังอยู่ในช่วงเพิ่มทุน ซึ่งหุ้นในส่วนของผู้ถือหุ้นเดิม รวมทั้งหุ้นนายวิชัยก็จะต้องถูก Dilute ลง
"เขาคงไม่ได้เข้ามาซื้อหุ้นในส่วนของคุณวิชัย น่าจะเป็นการเข้ามาลงทุนในหุ้นใหม่ที่เราจะเพิ่มทุน 1,500 ล้านหุ้น เพราะถ้าเราเพิ่มทุนแล้ว สัดส่วนหุ้นของผู้ถือหุ้นเดิม ซึ่งมีหุ้นในส่วนของกลุ่มคุณวิชัยประมาณเกือบ 30% ก็จะถูก Dilute ลงไป"นายวิรัตน์ กล่าว
อย่างไรก็ตาม หาก น.พ.บุญ ต้องการจะเข้ามาร่วมทุนหรือเทคโอเวอร์ KMC จริง ก็ยินดี เนื่องจากมองว่าน่าจะส่งผลดีต่อ KMC ในอนาคต
"ถ้าหมอบุญจะมาเทคโอเวอร์จริงก็ยินดี น่าจะทำให้เรื่องของ Balance Sheet หรืออะไรต่างๆ น่าจะดีขึ้น แต่ใน Long Run การทำธุรกิจจะเป็นอย่างไร รูปแบบจะเป็นอย่างไรก็ต้องขึ้นอยู่กับนโยบายของเขา ตั้งใจจะเข้ามาลงทุนยาวมั้ย....แต่ยืนยันว่า ณ วันนี้ ยังไม่เคยเจรจากัน ถ้าจะมาก็ต้องมาคุยว่าจะมา Manage ยังไง แต่ตอนนี้เขายังไม่ได้มา หรือถ้าจะเข้ามาโดยเป็นพันธมิตรกับกลุ่ม SOPHAST ก็อาจจะเป็นไปได้ เพราะ SOPHAST ทำ due diligence เราเรียบร้อยแล้ว"นายวิรัตน์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ