INSET มั่นใจรายได้ปีนี้โต 10-15% จากทยอยรับรู้ฯ Backlog หนุน-พิษโควิดกระทบไม่มาก

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 9, 2020 15:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศักดิ์บวร พุกกะณะสุต กรรมการผู้จัดการ บมจ.อินฟราเซท (INSET) เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจแนวโน้มรายได้ในปี 63 เดินหน้าสร้างสถิติสูงสุดใหม่ โดยคาดว่าจะเติบโต 10-15% จากปีก่อนทำได้ 1,220 ล้านบาท ตามแผนงานที่วางไว้ โดยปัจจุบันมีงานในมือ (Backlog) กว่า 2,000 ล้านบาท ซึ่งจะรับรู้เป็นรายได้ในปีนี้ราว 600-700 ล้านบาท ส่วนที่เหลือทยอยรับรู้ไปถึง 5 ปี หรือภายในปี 67

ขณะที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจของบริษัทไม่มากนัก เนื่องจากธุรกิจเป็นการทำงานแบบ Outdoor ซึ่งยังคงเดินหน้าติดตั้งระบบอย่างต่อเนื่อง หลังผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือแต่ละค่ายเข้าสู่โหมดการลงทุนรอบใหม่ จากที่ได้รับใบอนุญาตให้บริการคลื่น 5G แล้ว

อย่างไรก็ตาม เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้การแพร่ระบาดของไวรัสขยายตัวมากขึ้น อีกทั้งยังเป็นการให้ความร่วมมือกับภาครัฐเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดดังกล่าว คณะกรรมการบริษัทจึงมีมติให้เลื่อนการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2563 ออกไปโดยไม่มีกำหนด และมีมติอนุมัติการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาล จากกำไรของบริษัท ณ วันที่ 31 ธ.ค.62 ในอัตราหุ้นละ 0.115 บาท กำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิรับเงินปันผล (Record Date) ในวันที่ 22 เม.ย.63 และมีกำหนดจ่ายเงินปันผลในวันที่ 5 พ.ค.63 แทนการจ่ายเงินปันผลประจำปี ที่เดิมบริษัทมีแผนจะเสนอต่อที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นเพื่อขออนุมัติ ดังนั้น ในการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นที่จะจัดต่อไปในภายหน้าจะไม่มีการเสนอขออนุมัติจ่ายเงินปันผลประจำปี 62 อีก

ทั้งนี้ เนื่องจากบริษัทได้จ่ายเงินปันผลระหว่างกาลตามที่คณะกรรมการมีมติอนุมัติเมื่อวันที่ 8 พ.ย.62 ในอัตราหุ้นละ 0.035 บาท ไปแล้ว ดังนั้น เมื่อรวมการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลทั้งสองจำนวนดังกล่าวแล้ว บริษัทจ่ายเงินปันผล รวมอัตราหุ้นละ 0.15 บาท ซึ่งเป็นการจ่ายจากกำไรของบริษัททั้งปี 62


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ