"สมคิด" นัดถกแผนฟื้นฟูการบินไทย/หอการค้า ปรับประมาณการ GDP/ลุ้นกสทช.เคาะลดค่าโทรมือถือเยียวยาช่วงโควิด-19 ระบาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 16, 2020 09:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

วันนี้ติดตามการประชุมเกี่ยวกับแผนฟื้นฟูบมจ.การบินไทย (THAI) โดยมีนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน และนายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม นายประสงค์ พูนธเนศ ปลัดกระทรวงการคลัง และ ทีมผู้บริหารการบินไทย เข้าร่วมประชุม หลังมีกระแสข่าวออกมาว่าจะมีการขายหุ้นออกให้กลุ่มทุนใหญ่ และทางกระทรวงการคลังได้ออกมายืนยันในฐานะผู้ถือหุ้นใหญ่ว่าไม่มีแผนจะให้เอกชนเข้ามาถือหุ้น THAI เพิ่มขึ้น ส่วนแนวทางการแก้ไขปัญหาและฟื้นฟูนั้นยังอยู่อยู่ระหว่างศึกษาแผนที่เป็นประโยชน์ซึ่งมีหลายแนงทาง โดยจะให้กระทบต่อกิจการน้อยที่สุด

  • ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย แถลงดัชนีความเชื่อมั่นหอการค้าไทย ประจำเดือนมี.ค.63 พร้อมประมาณการภาวะเศรษฐกิจไทย 2563 ผ่าน Facebook Live: Thai Chamber
  • ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) แถลงข่าวโครงการ "เถ้าแก่ใจดี เจ้าหนี้มีใจ" โดยนายบัณฑูร ล่ำซำ ประธานกิตติคุณ (Chairman Emeritus) ธนาคารกสิกรไทย ถ่ายทอดสดทาง Facebook Live: K x PRESS
  • ติดตามความคืบหน้าการเจรจาเกี่ยวกับการปรับลดอัตราค่าบริการมือถือทั้งในระบบรายเดือนและระบบเติมเงิน ระหว่างคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) และผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ หรือโอเปอเรเตอร์ 6 ราย หลังวานนี้ได้รับนโยบาย เพื่อช่วยเหลือเยียวยาผู้ใช้บริการที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19
  • ภารกิจพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงินการคลังของรัฐ ครั้งที่ 1/2563 ณ ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล
  • นายทาเคทานิ อัทสึชิ ประธานองค์การส่งเสริมการค้าต่างประเทศของญี่ปุ่น ณ กรุงเทพฯ (JETRO กรุงเทพฯ) เข้าพบนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข หลังจากนั้นนายอนุทินจะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ
  • นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์ เป็นประธานงานพาณิชย์ลดราคาช่วยประชาชน
  • ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) และกระทรวงสาธารณสุข แถลงสถานการณ์โรคติดเชื้อโควิด-19 ในประเทศประจำวัน
  • ด้านกรุงเทพมหานคร (กทม.) และทีมหมอแล็บแพนด้า ส่งหน่วยเคลื่อนที่ออกไปทดสอบการติดเชื้อ (SWAB) ให้ถึงที่บ้าน SWAB ผู้สงสัยรับเชื้อโควิด-19 โดยในวันนี้มีกำหนดลงพื้นที่กลุ่มเขตกรุงธนเหนือและกรุงธนใต้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ