BEC รุกขยายตลาดตปท. ให้ Tencent จากจีนนำละคร "อกเกือบหักฯ" ลงจอพร้อมไทย 21 เม.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 16, 2020 15:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

BEC รุกขยายตลาดตปท. ให้ Tencent จากจีนนำละคร

นายรณพงศ์ คำนวณทิพย์ หัวหน้าคณะผู้บริหารสายการพาณิชย์ บมจ. บีอีซี เวิลด์ (BEC) เปิดเผยว่า Tencent บริษัท Technology ระดับโลกจากประเทศจีน ได้เล็งเห็นถึงศักยภาพของละครช่อง 3 จึงได้บรรลุข้อตกลงกับช่อง 3 ในการนำละครเรื่อง "อกเกือบหักแอบรักคุณสามี" ไปออกอากาศบนช่องทางรับชมออนไลน์ Tencent Video โดยกำหนดออกอากาศในวันเดียวกันกับประเทศไทย ในวันอังคารที่ 21 เมษายน 2563

"นับเป็นเรื่องน่ายินดีที่ละคร อกเกือบหัก (แอบรักคุณสามี) ที่แฟนละครตั้งตารอคอย จะได้ออกอากาศให้ได้รับชมพร้อมกันทั้งในประเทศไทย และประเทศจีน ซึ่งเป็นตลาดที่มีขนาดใหญ่ ปัจจุบันละครไทยของช่อง 3 เป็นที่รู้จักของผู้ชมชาวจีนในระดับหนึ่ง และหวังว่าละคร อกเกือบหัก (แอบรักคุณสามี) จะได้การต้อนรับจากผู้ชมชาวจีนเป็นอย่างดี และสามารถสร้างกระแสความนิยมต่อเนื่องไปยังประเทศอื่นๆ อีกด้วย"
BEC รุกขยายตลาดตปท. ให้ Tencent จากจีนนำละคร

ปัจจุบันช่อง 3 มีการขยายตลาดคอนเทนต์ละครออกสู่ตลาดเอเชียอย่างสม่ำเสมอ และเลือกผลิตคอนเทนต์ที่มีคุณภาพทั้งเนื้อหาและโปรดักชั่นที่มีความสมจริงทันสมัยเข้าใจง่าย จึงทำให้ได้รับการตอบรับที่ดี

โดยที่ผ่านมาช่อง 3 ได้มีการขายลิขสิทธิ์ละครในต่างประเทศทั้งในรูปแบบการออกอากาศในเวลาเดียวกัน และแบบการนำละครที่ออกอากาศจบในประเทศไทยไปออกอากาศ ซึ่งในบางประเทศ ก็ได้มีการนำละครไทยช่อง 3 ไปออกอากาศบนฟรีทีวีแล้วเช่นกัน อย่างละครเรื่อง "บุพเพสันนิวาส" ที่ได้ออกฉายในฟรีทีวีของหลายประเทศ อาทิ เวียดนาม, อินโดนีเซีย, กัมพูชา, เกาหลี, สิงคโปร์ และอีกหลายประเทศในทวีปเอเชีย ซึ่งถือเป็นโอกาสที่ดีของช่อง 3 ที่สามารถขยายตลาดละครไทยให้ได้มีการรับชมที่เติบโตขึ้นในต่างประเทศต่อไป

ทั้งนี้ ตั้งแต่ปี 2561 ที่ช่อง 3 เปิดตลาดละครไทยในต่างประเทศ ทำให้เกิดพันธมิตรรายสำคัญที่ให้ความสนใจคอนเทนต์ละครไทยโดยเฉพาะละครของช่อง 3 เพิ่มมากขึ้น ล่าสุด ละครเรื่อง "อกเกือบหักแอบรักคุณสามี" ผลงานของบริษัท ทอง เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด โดยผู้จัด "แอน ทองประสม" ได้รับกระแสการถูกพูดถึงที่สูงถึง 27 ล้านครั้ง ในสื่อสังคม Online ประเทศจีนอย่าง Weibo ตั้งแต่ยังไม่ได้เริ่มการโปรโมทอย่างเป็นทางการ ด้วยเนื้อหาของละครที่แปลกใหม่ น่ารักสนุกสนาน และนักแสดงนำทั้งสอง "หมาก-ปริญ สุภารัตน์" และ "มิว-นิษฐา จิรยั่งยืน" ที่เข้ากันได้อย่างเหมาะสมลงตัว ทำให้ผู้ชมและแฟนละครในหลายประเทศให้ความสนใจติดตามข่าวสารของละครอย่างต่อเนื่อง สำหรับการนำไปออกอากาศในประเทศจีน สามารถเลือกชมได้ถึงสองรูปแบบทั้งแบบพากย์เป็นเสียงภาษาจีน และแบบคำบรรยายภาษาจีน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ