จับตาครม.พิจารณาต่อพ.ร.ก.ฉุกเฉิน-คลายล็อกดาวน์/หอการค้าแถลงผลสำรวจดัชนีความเชื่อมั่นผู้ประกอบการ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 28, 2020 09:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ประเด็นที่น่าสนใจวันนี้ จับตาการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่มีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานวันนี้จะพิจารณาผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ภายใต้ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ว่าจะมีธุรกิจประเภทใดบ้างที่ได้รับการผ่อนคลายให้เปิดบริการได้ รวมทั้งพิจารณาเรื่องวันหยุดราชการในเดือนพ.ค. ว่าครม.จะพิจารณาเลื่อนวันหยุดออกไปก่อนหรือไม่ ซึ่งมีวันหยุดต่อเนื่องหลายวัน อันอาจส่งผลให้มีการเดินทางเคลื่อนย้ายคนระหว่างจังหวัดได้
  • ยังคงต้องติดตามต่อกับการรายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ประจำวัน โดยนพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล และการแถลงประจำวันของกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งเมื่อวานพบว่าตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นเพียง 9 ราย ถือว่าเป็นเลขหลักเดียวในรอบหลายเดือน อีกทั้งยังไม่พบว่าจำนวนผู้ติดเชื้อใหม่เป็นผู้ป่วยจากกรุงเทพฯ
  • กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข เตรียมจัดชุดตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ไปตรวจที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) อีกครั้งในวันนี้ หลังจากที่พบว่าเจ้าหน้าที่นิติกร ของกกต.ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยวันนี้จะเน้นตรวจในผู้ที่ใกล้ชิดกับผู้อำนวยการสำนักวินิจฉัยและคดีเป็นหลัก จากที่เมื่อวานได้มีการตรวจหาเชื้อให้กับกรรมการ กกต. ตลอดจนเจ้าหน้าที่ กกต.ไปแล้ว 140 คน
  • หอการค้าไทย ร่วมกับ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดแถลงข่าว เรื่อง "ผลสำรวจดัชนีความเชื่อมั่นผู้ประกอบการ Modern Trade ประจำไตรมาสที่ 1 ปี 2563" ผ่าน Facebook Live
  • นายแพทย์บุญ วนาสิน ประธานกรรมการ บมจ. ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป (THG) พร้อมด้วยนายศุภวุฒิ สายเชื้อ
ที่ปรึกษากลุ่มธุรกิจการเงินเกียรตินาคินภัทรและผู้เชี่ยวชาญด้านเศรษฐกิจ ร่วมแถลงข่าว "มองประเทศไทยกับการรับมือ COVID-19 และ New normal หลังวิกฤตโรคระบาด" ผ่านระบบ Facebook Live Press Conference
  • บมจ. ตลาดสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (ประเทศไทย) จัดงานสัมมนาออนไลน์ "เปิดมุมมองทำกำไร เปลี่ยนวิกฤติเป็นโอกาส ที่ตลาด TFEX) ผ่าน Facebook Live
  • สมาคมบริษัทจดทะเบียนไทย และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) จัดกิจกรรม How to support remote working at scale and tackle people challenges โดย PWC Thailand และ Lesson from C-Suite Responding to the Crisis-HR Leaders Perspective โดยบมจ. เอสแอนด์ พี ซินดิเคท (S&P) สถานการณ์ของโควิดจะทำให้ผู้บริหารองค์กรต้องเปลี่ยนแปลง Mindset อย่างไร และอะไรคือ New Normal

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ